ข่าวทั่วไปเรื่องเล่า

ชื่นชม รปภ. เก็บเงิน1.2ล้านคืนเจ้าของ สาวทำหล่นหาย จำไม่ได้

Loading

กรณีเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2567 นางสาวนิภาภรณ์ ไชยเสน เข้าแจ้งความ ที่ สน.บุคคโล หลังทำเงิน 1,200,000 บาท หล่นหาย ขณะที่ ขนย้ายสัมภาระ กระเป๋าเสื้อผ้า จำนวนมากที่ อาคารไบร์ท-วงเวียนใหญ่ ถนนตากสิน แขวงบุคคโล เขตธนบุรี โดยไม่สามารถจำได้ว่าทำหล่นหายที่ไหน ยังไม่ทราบพิกัดที่แน่นอน จำได้เพียงว่า เงิน1.2ล้านใส่ถุงสีน้ำตาลธนาคาร โดยมีสลิปเบิกเงินระบุชื่อ นางสาวนิภาภรณ์ ไชยเสน เป็นผู้เบิกเงิน เจ้าของเงิน อย่างแท้จริง

จากนั้นต่อมา เวลา 00.47 น. นายธนกฤต รปภ.ของอาคารไบร์ท-วงเวียนใหญ่ ถนนตากสิน แขวงบุคคโล เขตธนบุรี ได้ตรวจสถานที่ในอาคารดังกล่าวแล้วไปพบถุงกระดาษสีเทาวางอยู่ที่ข้างถังขยะ ชั้น 2 A จึงเข้าไปตรวจจับดู จึงเชื่อแน่ว่าเป็นเงินในถุงกระดาษ แล้วแจ้งให้หัวหน้าเข้ามาช่วยดูตรวจสอบ แล้วได้นำส่ง พนักงานสอบสวน จึงได้เปิดดู ปรากฏ มีเงินอยู่ 12 มัด มัดละ 1,000 บาท รวมเป็นเงิน 1,200,000 บาท จึงบันทึกเพื่อทำการตรวจและหาเจ้าของเงินต่อไป จึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

หลังจากนั้นราว 1 ชั่วโมง ผ่านไป นางสาวนิภาภรณ์ ก็ได้เดินทางมาที่ สน.บุคคโล ขอแจ้งความว่า ขณะที่ขนย้ายสัมภาระ กระเป๋าเสื้อผ้า จำนวนมาก เงินสดของตนเองได้ทำหล่นหายที่ไหน ยังไม่ทราบพิกัดที่แน่นอน จำนวนเงิน1.2ล้านบาท ใส่ถุงสีน้ำตาลธนาคารกสิกรไทย โดยมีสลิปเบิกเงินจากธนาคารกสิกรไทย ระบุชื่อ นางสาวนิภาภรณ์ ไชยเสน เป็นผู้เบิกเงิน เจ้าของเงิน อย่างแท้จริง พร้อมทั้ง เจ้าหน้าที่ รปภ.ยืนยันว่า นางสาวนิภาภรณ์ ไชยเสน พักอาศัยที่อาคารไบร์ท เหมือนกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *