ข่าวทั่วไป

หัวใจแม่สลาย ครูโทรบอกลูกสำลักนม ไปหาไม่หายใจแล้ว กู้ภัย CPR จนฟื้น ผ่านไป 17 วันน้องเสียชีวิต

Loading

หัวใจแม่สลาย ฝากลูก 1 ขวบที่เนอสเซอรี่ ครูโทรมาว่าสำลักนม เมื่อไปหาพบไม่หายใจแล้ว กู้ภัย CPR จนฟื้น ตรวจพบเลือดคั่ง สมองบวม ผ่านไป 17 วันน้องเสียชีวิต

หลังเมื่อวันที่ 7 มี.ค.2567 หน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปาง เข้าช่วยเหลือ เด็กชาย อายุ 1 ปี จากเนอสเซอรี่แห่งหนึ่ง ในอ.เมือง จ.ลำปาง โดยอาการ แรกรับไม่มีชีพจร ทำการ CPR จนชีพจรกลับมา

ต่อมา เมื่อวันที่ 24 มี.ค. เด็กชายได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ หลังจากเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล

ด้าน แม่ของน้อง วัย 26 ปี ร้องเรียน โหนกระแส ระบุว่า เมื่อ ก.พ.ที่ผ่านมา พาลูกชายไปฝากเนอสเซอรี่ โดยที่เธอต้องไปทำงานที่ จ.ลำพูน

ต่อมาวันที่ 7 มี.ค. เวลา 16.00 น. ครูที่ดูแลโทรศัพท์มาบอกกับยายว่าหลานสำลักนม ไม่สบาย ให้รีบมารับตัวด่วน ก่อนจะโทรศัพท์มาย้ำอีกครั้งว่า เด็กชัก ให้รีบมา

ยายของน้อง จึงเดินทางไปที่ เนอสเซอรี่ โดยไปถึงเวลา 16.08 น. ไม่เกิน 10 นาทีหลังจากได้รับโทรศัพท์ ซึ่งพบว่าหลานนอนนิ่งอยู่ที่พื้น และไม่หายใจแล้ว

ต่อมา หน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปาง นำตัวน้องส่ง รพ.ลำปาง เมื่อ แพทย์เอกซเรย์สมองและทั่วทั้งตัว พบว่า น้องเลือดคั่งในสมอง และสมองซีกซ้ายบวม ไม่มีบาดแผลอื่น คาดว่าน่าจะเกิดการโดนเขย่าตัวอย่างรุนแรง เนื่องจากนัยตาของน้องมีเลือดออกร่วมด้วย

หลังเกิดเหตุได้สอบถามครูที่ดูแล ครูยังยืนยันคำเดิมว่าน้องสำลักนมเอง เธอจึงไปแจ้งตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ให้มาตรวจสอบที่ศูนย์ดังกล่าวว่ามีใบอนุญาตรับเลี้ยงเด็กถูกต้องหรือไม่

เบื้องต้นทราบว่า ศูนย์แห่งนี้ไม่มีวงจรปิด จึงไม่มีหลักฐานในวันเกิดเหตุ และทราบว่าวันที่เกิดเหตุ จากเดิมที่ทางศูนย์อ้างว่าจะมีครู 3 คน คอยดูแลเด็ก ๆ แต่วันนั้นมีแค่ครูเจ้าของศูนย์คนเดียว แต่ต้องดูแลเด็ก ๆ กว่าสิบคน

แพทย์พยายามยื้อชีวิตน้องมา 17 วัน สุดท้ายน้องก็จากไปอย่างสงบ ด้านครูที่เนอสเซอรี่ไม่เคยขอโทษ มีบ้างที่มาเยี่ยม แต่ไม่นานก็ไป เช่นเดียวกับในงานศพ

ล่าสุด เธอไปแจ้งความ สภ.เมืองลำปาง อีกครั้ง เพื่อให้ตรวจสอบถึงสาเหตุที่ทำให้ลูกชายเธอต้องเสียชีวิต

ที่มา : โหนกระแส

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *