ข่าวทั่วไปเรื่องเล่า

ชาวเต่างอย ลั่นไม่เหมาะสม วอน ‘แอ๊ด คาราบาว’ เปลี่ยนชื่อเพลง ทำเสียหาย-คนเข้าใจผิด

Loading

ชาวเต่างอย ลั่นไม่เหมาะสม วอน ‘แอ๊ด คาราบาว’ เปลี่ยนชื่อเพลง ทำเสียหาย-คนเข้าใจผิด

ชาวบ้าน อ.เต่างอย ลั่นไม่เหมาะสม แต่งเพลง ฆาตกรเต่างอย วอน ‘แอ๊ด คาราบาว’ เปลี่ยนชื่อเพลง หวั่นทำเสียหายคนเข้าใจผิดและกระทบการท่องเที่ยว

หลังจาก แอ๊ด คาราบาว ศิลปินแห่งชาติ แต่งเพลง ฆาตกรเต่างอย โดยร้องเพลงเล่นกีตาร์โชว์สด มอบให้กับ ผู้การแต้ม เป็นของขวัญปีใหม่ 2567 โดยเนื้อเพลงมีการกล่าวถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง ไม่เชื่อไม่ควรลบหลู่อย่างนางพญาเต่างอย พร้อมทั้งขอบคุณ พ.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร พ.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ และอีกหลายคน ที่ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคดีน้องชมพู่ ที่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร

ล่าสุด วันที่ 2 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง ลานพญาเต่างอย อ.เต่างอย จ.สกลนคร เพื่อสำรวจความคิดเห็นของประชาชนว่าคิดเห็นอย่างไรกับเพลงฆาตกรเต่างอย

นายวันชัย พิชัยคำ อายุ 68 ปี รองประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอเต่างอย กล่าวว่า ส่วนตัวชื่นชมผลงานเพลงของ แอ๊ด คาราบาว แต่หลังจากเพลงฆาตกรเต่างอย ถูกปล่อย ก็ได้ฟังเนื้อหาแล้วในชื่อเพลงนำเอาคำว่า เต่างอย มาตั้งชื่อเพลงว่า ฆาตกรเต่างอย ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ที่จริงแล้วเรื่องคดีน้องชมพู่เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นที่นี่

ส่วนการมาของผู้เกี่ยวข้องในคดีขณะนั้นทางคุณจินตหรา ดึงตัวมาร่วมงานบวงสรวง ซึ่งยังเป็นแค่ผู้ต้องสงสัยเพียงเท่านั้น แอ๊ด คาราบาว คงไปเข้าใจว่าคนเต่างอยสนับสนุนเลยไปมีเนื้อหาอยู่ในเพลง

นายวันชัย กล่าวต่อว่า ที่จริงชาวอำเภอเต่างอยและพญาเต่างอยไม่ได้เกี่ยวข้องใด ๆ กับเรื่องนี้ ตอนนี้เพลงที่ปล่อยออกไปสร้างความเสียหายต่อชาวอำเภอเต่างอย จึงอยากฝากถึง แอ๊ด คาราบาว ว่า ให้เปลี่ยนชื่อเพลงได้หรือไม่ หวั่นคนจะเข้าใจผิดว่าเรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นที่นี่รวมถึงคนที่เกี่ยวข้องในคดีก็เป็นคนที่นี่

ซึ่งลานพญาเต่างอยเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มีผู้คนมากราบไหว้สักการะทั่วทุกสารทิศ เกรงจะกระทบต่อการท่องเที่ยวที่กว่าจะฟื้นตัวกลับมาได้ตั้งแต่ผลกระทบโควิด-19

ที่มา : มติชน

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *