ความในใจไม่เคยบอกใคร เบนซ์ เรซซิ่ง เผยเหตุผลเลิก แพท ณปภา ลั่นสัมพันธ์ พ่อแม่ลูก ยังไงก็ตัดไม่ขาด

มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 สำหรับ เบนซ์ เรซซิ่ง อดีตสามีของนักแสดงคนดัง แพท ณปภา เปิดเรื่องราวในชีวิต ก่อนเผยความรักทุกซอกทุกมุมในใจที่ไม่เคยบอกใครถึงเหตุผลของการเลิกกับแพท พร้อมยอมรับตัดกันไม่ขาดด้วยความเป็นพ่อแม่ลูก

มีเรื่องหนึ่งที่ไม่เคยพูด แม้แต่ แพท ก็ยังไม่เคยรู้? “ใช่ครับ เลือกที่จะบอกในวันนี้เพราะคิดว่าเหตุการณ์และปัญหาทั้งหมดจบสิ้นลงแล้ว ทุกอย่างมันคลี่คลายไปในทิศทางที่ดี เลยอยากกลับมาย้อนถึงในวันนั้นที่เราตัดสินใจที่จะถอยออกมาจากความสัมพันธ์”

วันนั้นมันคือช่วงไหน? “หลังจากที่ผมเข้าไปอยู่ในเรือนจำช่วงศาลชั้นต้น 1 ปี 3 เดือน แล้วก็ได้ประกันตัวออกมามันเป็นเหมือนช่วงสุญญากาศในระหว่างสู้อุทธรณ์ ว่าเราจะต้องเข้าไปข้างในอีกไหม หรือเราจะจบคดีในชั้นนี้ มันทำให้เราคิดทบทวนหลายสิ่งหลายอย่างอย่างมากมาย”

ตอนนั้นชีวิตคู่อยู่ในสถานะไหน? “ตอนนั้นถ้าคุณแพทว่างก็จะมาเยี่ยมตลอด แต่ไม่ได้ให้พาน้องมาครับ ความสัมพันธ์ก็ค่อนข้างปกติ จนพอออกมาแล้วด้วยความที่ห่างหายกันไปนาน เขาก็พยายามจะคุยกับเราว่าโอเค…หลังจากนี้สถานะเราจะเป็นอย่างไรต่อไป เราจะเป็นสามีภรรยาหรือเราจะเป็นเพียงพ่อแม่ลูก”

“แต่จริงๆ แล้วผมก็ยังมีโจทย์ในใจว่าในคดีผมก็ยังไม่จบสิ้น ผมยังไม่สามารถที่จะรับปากอะไรได้ มันมีปัญหาหลายๆ อย่างเข้ามา จนสุดท้ายแล้วผมรู้แล้วว่าปัญหาช่วงที่เราเข้าไปติดรอบแรกทำให้เราอยู่ยากหรือทุกข์ใจ คือปัญหาเรื่องทางครอบครัว ทางภรรยาและลูก ผมเลยมานั่งคิดทบทวนให้เยอะ”

“จนสุดท้ายผมคิดว่าผมเองยังมีโอกาสที่จะต้องกลับไปอยู่ในเรือนจำ ถ้าหากคำพิพากษาออกมาว่าผมแพ้ แล้วถ้าผมจะต้องเข้าไปอยู่ในเรือนจำจริงๆ ก็ไม่รู้ว่าจะต้องติดกี่ปี ผมไม่อยากจะให้เขาติดไปกับผมด้วย คือถ้าเราเข้าไปติดข้างในเขาก็ต้องมานั่งทุกข์ว่าเราจะอยู่ได้ไหม เราจะกินได้ไหม เราจะนอนได้ไหม”

“อีกอย่างหนึ่งก็คือผมต้องการให้เขาได้เดินหน้าต่อไป ถ้าเกิดว่าเขาสามารถรอได้จริง แต่ว่าผมเองอยากให้เขาได้ก้าวเดินต่อไปเพราะในช่วงเวลาที่ผมอยู่ข้างใน ผมไม่สามารถที่จะทำหน้าที่ใดๆ ได้เลยไม่ว่าจะเป็นหน้าที่ของพ่อและหน้าที่ของสามี ถ้าเกิดวันนั้นเรายังคงสถานะการเป็นสามีภรรยากันอยู่”

“แล้วถ้ากลายเป็นเขาไปมีข่าวว่าไปคุยกับใคร ทางสังคมก็ต้องโจมตีเขาว่าผมอยู่ในเรือนจำทำไมคุณไปคุยกับคนอื่น ฉะนั้นผมจึงตัดสินใจว่าผมขอถอยออกมา แล้วให้เขาได้เดินหน้าต่อไป เพื่อที่จะได้มีความสุขเข้ามาเติมเต็มเขาในระหว่างที่ผมไม่อยู่”

คิดเองโดยที่ไม่ได้บอกเขาเลย? “ใช่ครับ ผมไม่เคยบอกใครเลย ตลอดเวลาที่ผ่านมาผ่านเหตุการณ์มากมาย ทำให้สถานการณ์ตอนนี้เปลี่ยนแปลงไป แต่สุดท้ายแล้วเราสามคนก็ตัดกันไม่ขาดด้วยความเป็นพ่อแม่ลูก เพียงแต่ว่าตอนนี้เราก็แยกย้ายกันไปทำหน้าที่ของเรา แล้วถึงเวลาเราก็มาเป็นพ่อแม่ลูก เติมเวลาเติมเต็มให้กันแบบนี้”

ทุกวันนี้สัมผัสได้ว่าทั้งคู่เป็นกัลยาณมิตรที่ดีต่อกัน? “ใช่ครับ”

ชมคลิปย้อนหลังรายการ CLUB FRIDAY SHOW ผลิตโดย CHANGE2561