ข่าวทั่วไป

รายชื่อ 3 ผู้สูญหาย ดินถล่มในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง ดินยังถล่มลงเรื่อยๆ

คืบหน้า ดินถล่มในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง โดยเมื่อเวลา23.40 น.ของวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุดินถล่มทับคนงานที่เกิดเหตุอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ช่วงคลองขนานจิต ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ดินถล่มทับคนงาน ขณะกำลังปฏิบัติงานขุดเจาะอุโมงค์ มีรายงานคนงานสูญหายประมาณ 3 คน

รายชื่อ 3 ผู้สูญหาย ดินถล่มในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง ยังเข้าตรวจสอบไม่ได้

โดยในที่เกิดเหตุเป็นไซต์งานขุดเจาะอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ช่วงคลองขนานจิต ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ของผู้รับเหมากำลังระดมรถแบคโฮ ขุดดินใส่รถบรรทุก เพื่อเข้าไปช่วยเหลือคนงานที่ติดอยู่ภายในอุโมงค์  3 คน ซึ่งเป็นคนขับรถแบคโฮ  คนขับรถตัก และวิศวกรผู้ควบคุมงาน โดยความลึกจากปากทางอุโมงค์เข้าไปประมาณ 2 กิโลเมตร

โดยขณะเกิดเหตุได้มีคนงานกำลังใช้รถแบ๊กโฮ และรถตักทำงานขุดเจาะอุโมงค์อยู่บริเวณดังกล่าว ซึ่งอยู่ลึกจากปากอุโมงค์ไปประมาณ 600 เมตร โดยมีหัวหน้างานขับรถเก๋งเข้าไปควบคุมงานอยู่ด้วย แต่จู่ๆ ก็เกิดดินภูเขาถล่มลงมาทับรถทั้ง 3 คัน เสียงดังสนั่นโดยไม่ทราบสาเหตุ เนื่องจากขณะนั้นก็ไม่ได้มีฝนตกลงมาแต่อย่างใด
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ไซค์งาน ทำการขุดดินปากอุโมงค์ออก เพื่อเข้าไปให้การช่วยเหลือผู้สูญหายทั้ง 3 คน ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม เบื้องต้นได้รับรายงานว่า ช่วงเวลา 01.30 น. ดินยังถล่มลงเรื่อยๆ ยังไม่สามารถเข้าปฏิบัติหน้าที่ได้ และทางบริษัทส่งรถจักรกล เข้าไปเคลียร์พื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้ที่สูญหายต่อไป

 

สำหรับรายชื่อผู้สูญหายทั้ง 3 คนมีดังนี้

  • นายหูเสียงหมิ่น เพศชาย สัญชาติจีน (ผู้ควบคุมงาน)
  • นายตงชิ่นหลิน เพศชาย สัญชาติจีน (ขับรถแบคโฮ)
  • แรงงานชาวพม่า ไม่ทราบชื่อ (ผู้ขับรถบรรทุก)

ด้านนายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง (ขร.) เปิดเผยถึงเหตุดินถล่มภายในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง (ไฮสปีดเทรน) ไทย – จีน โดยระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เกิดเหตุดินภายในอุโมงค์ถล่มทับคนงาน สูญหาย จำนวน 3 ราย เบื้องต้นทราบว่าขนาดพื้นที่เกิดภัยอยู่บริเวณปากอุโมงค์ถึงที่เกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร ทั้งนี้กรมการขนส่งทางรางอยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบสาเหตุ

ด้าน นายปสันน สวัสดิ์บุรี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) หรือ NWR ขณะนี้บริษัทฯ ยังไม่ได้รับรายงานรายละเอียดของสาเหตุที่แน่ชัด และอยู่ระหว่างดำเนินการลงพื้นที่ตรวจสอบ

ทั้งนี้ งานอุโมงค์ดังกล่าว อยู่ภายใต้สัญญาที่ 3-2 งานอุโมงค์ มวกเหล็กและลำตะคอง ระยะทาง 12.23 กิโลเมตร โดย ณ เดือน ก.ค.2567 บริษัทฯ ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ 74.06%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *