ข่าวทั่วไป

หนุ่มช็อก ไม่อยู่ 20 วัน บ้านตากอากาศ 10 ไร่ ถูก ยกเค้าทั้งหลัง ไม่เหลือแม้แต่โครง

เจ้าของบ้านช็อก ไม่อยู่ 20 วัน บ้านพักตากอากาศ พื้นที่ 10 ไร่ ถูก ยกเค้าทั้งหลัง ตัวบ้านหายไปทั้งหลัง ไม่เหลือแม้แต่โครง เล้าไก่ โรงรถ บ้านหมา รื้อเกลี้ยง

เมื่อวันที่ 25 ส.ค.67 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ลงในกรุ๊ป อวดบ้านกันนะ เพื่อเตือนภัยให้กับคนมีบ้านพักตากอากาศที่ต่างจังหวัด ว่าควรจะต้องติดกล้องวงจรปิด และผูกมิตรกับเพื่อนบ้าน

โดยระบุว่า “บ้านโดนขโมยเหล็กยกหลัง ไม่เหลือแม้แต่โครง ทั้งหมด 3 อาคาร รวมพื้นที่ 300 ตร.ม. เข้าพื้นที่ครั้งสุดท้าย 1 เดือนที่แล้ว

ลำดับเหตุการณ์ บ้านพักที่จังหวัดนครปฐม ติดถนน ขนาด 10 ไร่

1.วันที่ 22 กรกฎาคม เป็นวันเข้าบ้านครั้งสุดท้าย ยังมีอาคารครบ

2.วันที่ 21 สิงหาคม พบอาคารหายทั้งสิ้น 3 อาคาร

3.สอบถามผู้ใหญ่บ้านแจ้งว่ามีรถหกล้อเข้ามารื้อถอน 2 วัน โดยสอบถามแล้วแจ้งว่า เจ้าของที่ดินว่าจ้างให้เข้ามารื้อถอนอาคาร

4.ความเป็นจริงคือ ประตูรั้วโดนตัดกุญแจออกและบุกรุกเข้าไปรื้อถอนอาคาร

5.ตอนนี้แจ้งความดำเนินคดีแล้ว รอทางตำรวจสืบสวน

อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับใครที่มีบ้านพักตากอากาศต่างจังหวัด หากไม่มีเวลาดูแล ควรมีระบบความปลอดภัยครบวงจร”

โดยให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า บ้านหลังดังกล่าวอยู่ที่ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม เป็นที่ดินของตัวเองที่มีเอกสารโฉนดยืนยัน และย้ำว่าไม่มีติดภาระอะไรกับใคร ซึ่งครั้งสุดท้ายที่เข้าบ้านก่อนเจอเหตุการณ์ดังกล่าว ห่างกันเพียง 20 วัน สำหรับอาคารที่โดนรื้อไปนั้น มีเล้าไก่ โรงรถ และบ้านหมา ส่วนตัวบ้านของหายทั้งหลัง ยันวงกบ ทีวี โซฟา ตู้เย็น ไม่เหลือไว้เลย

ทั้งยังมีคนเข้าไปคอมเมนต์ อาทิ “เคสแบบนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้ว แต่อันนั้นเกิดขึ้นในหมู่บ้าน โจรเลือกโจรกรรมบ้านร้าง เอาไปหมดจนไม่เหลือแม้กระทั่งโครงบ้าน”, “ของเราขนาดชักโครกประตูหน้าต่างยังโดนงัดไปค่ะ ตัวบ้านไม่ต้องพูดถึง”,

“เคยโจรขโมยรั้วค่ะ ยกรั้วไปเลย เป็นเหล็กใหญ่ด้วย แต่แถวที่ตรงนั้นคนติดยาเยอะและคนที่มีนิสัยชอบขโมยของ จะตระเวนขโมยทุกที่ค่ะ”, “แถวนั้นติดกล้อง โจรขโมยกล้องวงจรไปด้วยค่ะ ขนาดติดบนต้นไม้สูง มันจะมีพวกที่ไม่กลัวการเข้าคุก เพราะเข้ามาหลายรอบจนชินแล้วค่ะ”

 

 

 

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *