ข่าวทั่วไปเรื่องเล่า

เคลียร์ชัด ห้องน้ำในห้างใช้สัญลักษณ์ ‘ช้าง’ ‘ยีราฟ’ แยกชายและหญิงยังไง

Loading

ทำเอาโซเชียลถกสนั่น ห้องน้ำในห้างเป็นสัญลักษณ์ ช้าง กับ ยีราฟ จะแยกชายและหญิงยังไง ผู้รู้ต้องมาไขข้อข้องใจ

เว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานเรื่องราวที่กำลังเป็นที่ถกเถียงบนโลกโซเชียล หลังจากมีชาวเน็ตเจอป้ายห้องน้ำในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง แทนที่จะเป็นสัญลักษณ์รูปผู้หญิงและผู้ชาย หรือเขียนเป็นข้อความระบุชัดๆ เพื่อให้สามารถแยกแยะห้องน้ำชายและหญิงได้ง่ายๆ กลับเป็นรูปสัญลักษณ์ช้างและยีราฟแทน

เรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นประเด็นถกเถียงที่ชาวเน็ตพยายามช่วยกันหาคำตอบ ด้วยจินตนาการสุดบรรเจิด เดาเรื่องแปลกๆ ต่างๆ มากมาย บางคนถึงกับพูดติดตลกว่า จู่ๆ ก็เหมือนโดนทดสอบไอคิว และถ้ามีไอคิวไม่เพียงพอที่จะวิเคราะห์ได้

ขณะที่ ทุกคนต่างสงสัยว่า ทำไมคนเราต้องมายืนคิดหนักมาก แค่เพียงเพราะจะเข้าใช้ห้องน้ำ? ถ้านี่ไม่ใช่สัญลักษณ์สำหรับกลุ่มบุคคลพิเศษ ก็สงสัยว่า ทางห้างสรรพสินค้าอาจจงใจออกแบบห้องน้ำเช่นนี้ เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้คน ในช่วงเวลาสั้นๆ คำถามต่างๆ มากมายหลั่งไหลเข้ามา

อย่างไรก็ตาม เมื่อเห็นว่าชาวเน็ตช่วยกันขบคิดอย่างหนัก แต่ก็ยังคิดไม่ออก ในที่สุดผู้ออกแบบสัญลักษณ์นี้จึงออกมาอธิบายให้ทุกคนหาข้องใจว่า ยีราฟจะอ้าขาเมื่อขับถ่าย ดังนั้น ยีราฟจึงเป็นตัวแทนของห้องน้ำหญิง ในขณะที่ช้างใช้งวงเพื่อปล่อยน้ำ ส่วนสัญลักษณ์ช้างจึงเป็นตัวแทนของห้องน้ำชายนั่นเอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *