ข่าวทั่วไป

หนุ่มคนสนิทสารภาพแล้ว กินสารพิษพร้อมกัน แต่ทำไม “หมอเก่ง” เสียชีวิต แต่ตัวเองรอด

ค่อยๆ คลี่ไปทีละปมแล้วหรับปริศนาการเสียชีวิตของ นายอุดมศักดิ์ ทองม้วน หรือ หมอเก่ง อายุ 50 ปี นักวิชาการสาธารณสุข รพ.สต.บางสระเก้า จ.จันทบุรี ซึ่งหลังจาก หมอเก่งเสียชีวิต มีรายงานว่า นายชัยพร หรือ ยู อายุ 34 ปี หนุ่มคนสนิทหายไปและยังไม่สามารถติดต่อได้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถติดตามตัวได้

หนุ่มคนสนิทสารภาพแล้ว กินสารพิษพร้อมกัน แต่ทำไม หมอเก่ง เสียชีวิต ตัวเองรอด

ก่อนหน้านี้ นายยู ได้ให้การในเบื้องต้นยังให้การไม่เป็นประโยชน์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บอกว่าหมอเก่ง กินส้มตำแล้วปวดท้อง ซึ่งตำรวจยังไม่เชื่อ จึงต้องสืบสวนขยายผลหาข้อเท็จจริง หาพยานหลักฐาน ใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน

แต่จากข้อมูลเบื้องต้น พบว่าตั้งแต่ช่วงเดือน ก.ค.หมอเก่ง มีความพยายามที่จะทำร้ายตัวเอง พบข้อมูลว่า หมอเก่ง ศึกษาหาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตเรื่องไซยาไนด์ ยาเบื่อหนู มีการสั่งซื้อยาไซยาไนด์ วันที่ 31 ก.ค.และของจะมาส่งวันที่ 9 ส.ค.แต่ยกเลิกการสั่ง จากข้อมูลนี้แสดงว่าหมอเก่งตั้งใจที่จะกระทำการดังกล่าวตั้งแต่แรก ซึ่งตำรวจต้องสืบสวนต่อไปว่าสาเหตุที่หมอเก่งจะทำแบบนั้นมาจากอะไร

หนุ่มคนสนิทสารภาพแล้ว กินสารพิษพร้อมกัน แต่ทำไม หมอเก่ง เสียชีวิต ตัวเองรอด

ล่าสุดมีรายงานว่า นายยู หนุ่มคนสนิทหมอเก่งได้ รับสารภาพว่า จริงๆ แล้วเป็นคนสั่งสารพิษชนิดหนึ่งมา ซึ่งสารพิษดังกล่าวก็คือ “เกลือทอง” ซึ่งนายยู ให้ข้อมูลว่า สั่งมาจาก หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สั่งมาส่งที่หอพัก ในจังหวัดนนทบุรี

จากคำสารภาพของ นายยู อ้างว่า มาถึงห้องพักที่อยุธยา นัดกับหมอเก่งว่า จะกินยาไปพร้อมกัน โดยมีแก้ว 2 ใบ เทเกลือทองใส่หมอเก่งกิน นายยูก็กิน แต่นายยูอ้างอ้วกออกหมด เห็นท่าหมอเก่งไม่ดี เลยเรียกรถพยาบาล เบื้องต้น วันนี้จะส่งตัวนายยูไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจ ส่วนจะแจ้งข้อกล่าวหาอะไรนั้น ต้องรอรายละเอียดทางคดีเชื่อมโยงอีกครั้ง

หนุ่มคนสนิทสารภาพแล้ว กินสารพิษพร้อมกัน แต่ทำไม หมอเก่ง เสียชีวิต ตัวเองรอด

ทั้งนี้ สิ่งที่ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสรุปแนวทางขอสารพิษได้คือเจอถุงใสในถังขยะห้องพักที่อยุธยา จึงเก็บมาตรวจสอบ ประกอบกับเมื่อคืนนายยู รับสารภาพว่า สั่งเกลือทองมาจริง

สำหรับ “เกลือทอง” เป็นชื่อย่อมาจากคำว่า Gold Potassium Cyanide หรือ โพแทสเซียมไซยาไนด์ ที่มีสูตรทางเคมีว่า K(Au(CN)2) หรือชื่อในภาษาไทยเรียกว่า “เกลือทอง” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่นำมาใช้งานภาคอุตสาหกรรม เช่น งานชุบเคลือบผิวโลหะด้วยไฟฟ้าของการผลิตเครื่องประดับเทียมอุตสาหกรรมการผลิตชิ้น ส่วนอิเลคโทรนิคส์, การผลิตงานทองขึ้นด้วยไฟฟ้า ซึ่งใช้กันอย่างแพร่หลาย ในการชุบทองไซยาไนด์ที่เป็นกรด เป็นกลาง และเป็นด่าง

อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมว่า “เกลือทอง” มีการซื้อขายในกลุ่มช่างทอง และอุตสาหกรรมเครื่องประดับ มีการซื้อขายง่ายดาย ลงขายใน เว็บไซต์หลายๆ เว็บ และในโซเชียลอีกหลายๆ แพลตฟอร์ม โดยราคาประมาณ 2,300 – 2,400 บาท ต่อ 1 กรัม ซึ่งการซื้อขายสารเคมีอันตรายดังกล่าว ซึ่งยังไม่มีมาตรการป้องกันการซื้อขายจากภาครัฐ อาจเป็นช่องทางของมิจฉาชีพได้

หนุ่มคนสนิทสารภาพแล้ว กินสารพิษพร้อมกัน แต่ทำไม หมอเก่ง เสียชีวิต ตัวเองรอด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *