ข่าวทั่วไป

สืบนครบาลรวบ 2 หนุ่ม ขนยาบ้า 2 แสนเม็ด ล็อกคาด่านทางด่วนกลางกรุง

Loading

สืบนครบาลรวบ 2 หนุ่ม ขนยาบ้า 2 แสนเม็ด ล็อกคาด่านทางด่วนกลางกรุง

วันที่ 16 มี.ค.67 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการตำรวจ กองกำกับการสืบสวน 2 สืบสวนผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายสำคัญให้ได้ผลอย่างเป็นรูปธรรม สามารถจับกุมนายนัทธพงศ์ อายุ 27 ปี ขับรถยนต์ และนายโอธารัตย์ อายุ 27 ปี นั่งมาด้านข้างคนขับพร้อมด้วยของกลางยาบ้า 200,000 เม็ด พบในฝากระโปรงท้ายรถ

จึงแจ้งข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีน ยาบ้า ) อันเป็นการมีไว้เพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” จับกุมได้บริเวณด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ

ตามนโยบายรัฐบาลของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตระหนักถึงปัญหายาเสพติดซึ่งเป็นภัยคุกคามและเป็นหนึ่งในปัญหาของชาติที่สำคัญ ต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วนและจริงจัง จึงมอบนโยบายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.,พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร.,พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. แก้ไขปัญหายาเสพติดที่จะแพร่กระจายในพื้นที่กรุงเทพฯ

ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. จากการสืบสวนทราบว่าเวลาประมาณช่วง 02.00 น. ถึง 05.00 น. จะมีการลักลอบรับส่งยาเสพติดบริเวณถนนศรีนครินทร์ ซอย 7 และ ซอย 9 จึงได้วางกำลังเฝ้าติดตามกลุ่มเป้าหมาย จนกระทั่งเวลาประมาณ 03.45 น. เจ้าหน้าที่พบรถยนต์โตโยต้า แคมรี่ ซึ่งเป็นรถยนต์เป้าหมายขับเข้ามายังซอยศรีนครินทร์ ซอย 7 โดยขับเข้าไปใช้เวลาไม่นานก็ขับออกมา

ต่อมาขับเข้าไปยังซอยศรีนครินทร์ซอย 9 เข้าไปประมาณ 5 นาที เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่ามีการรับส่งยาเสพติดอยู่ในซอย 9 แล้วเจ้าหน้าที่จึงได้วางกำลังเฝ้าบริเวณปากซอย ต่อมาก็พบรถยนต์เป้าหมายขับออกมาจึงได้ทำการสะกดรอยติดตามจนกระทั่งรถยนต์คันดังกล่าวขับมาถึงบริเวณหน้าด่านเก็บเงินค่าผ่านทางพิเศษศรีนครินทร์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้น

จากการตรวจค้นพบนายนัทธพงศ์ เป็นคนขับ และนายโอธารัตน์ เป็นคนนั่งข้าง จากการตรวจค้นโดยละเอียดพบยาบ้า 1 กระสอบ ประมาณ 200,000 เม็ด วางอยู่ที่กระโปรงท้ายรถ

เบื้องต้นตรวจสอบประวัติ พบว่านายโอธารัตย์ เคยถูกจับกุมในความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดมาก่อนหน้านี้ 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 ประมาณปี 2552 สภ.หันคา จับกุมในข้อหาจำหน่ายยาบ้าจำคุก 1 ปี 8 เดือน ที่เรือนจำจังหวัดชัยนาท ครั้งที่ 2 ประมาณปี 2557 สภ.หันคา จับกุมในข้อหาครอบครองเพื่อจำหน่าย พร้อมของกลางยาบ้าจำคุก 4 ปี 6 เดือน ที่เรือนจำจังหวัดชัยนาท และพ้นโทษเมื่อประมาณกลางปี พ.ศ.2561

เบื้องต้นนำตัวพร้อมของกลาง มาทำบันทึกการจับและดำเนินการตามพ.ร.บ.ป้องกันการทรมานฯ เรียบร้อยจากนั้นนำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *