กระแสไวรัลในโลกออนไลน์กำลังพูดถึงภาพที่น่าสะเทือนใจแสดงให้เห็นช่วงเวลาที่โคอาลาตัวผู้กำลังโศกเศร้า เพราะอาลัยต่อการเสียชีวิตของโคอาลาตัวเมียในแอดิเลดฮิลส์ รัฐเซาท์ออสเตรเลีย ประเทศออสเตรเลีย

ตามรายงาน ศูนย์ช่วยเหลือโคอาลาได้รับสายด่วนไปยังสถานที่แห่งหนึ่ง ซึ่งมีชาวบ้านรายงานว่าเห็นโคอาลาตัวหนึ่งนอนนิ่งอยู่ที่โคนต้นไม้ คาดว่าอาจได้รับบาดเจ็บ ทว่าน่าเศร้าที่เมื่อพวกเขามาถึงก็พบว่าโคอาลาตัวนี้เสียชีวิตแล้ว แต่ในช่วงเวลาสุดท้ายนี้ เธอไม่ได้อยู่คนเดียว

Koala Rescue

เจ้าหน้าที่ถ่ายวิดีโอของโคอาลาเพศผู้ตัวหนึ่งโอบกอดร่างกายของโคอาลาที่เสียชีวิตไว้แน่นนานสองสามนาที ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า พฤติกรรมประเภทนี้ไม่ค่อยพบเห็นจากหน่วยกู้ภัยสัตว์ป่า เพราะโคอาลาไม่ใช่สัตว์สังคม ดังนั้น ผู้เชี่ยวชาญจึงกล่าวว่า พฤติกรรมดังกล่าวเป็นการแสดงความรักที่หาได้ยากไม่ค่อยพบเห็น

พฤติกรรมเห็นอกเห็นใจที่แสดงโดยโคอาลาตัวผู้ไม่เพียงแต่เน้นย้ำถึงธรรมชาติของความเอาใจใส่ของสัตว์เหล่านี้ แต่ยังทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับความสามารถทางอารมณ์ของสัตว์ป่าในวงกว้างมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ศูนยช่วยเหลือโคอาลา ยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตของโคอาลา แต่มีความเป็นไปได้ที่โคอาลาจะเสียชีวิตจากการพลัดตก

Koala Rescue

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจร่างกายให้โคอาลาตัวผู้ พบว่ามันสุขภาพดี ไม่ได้รับบาดเจ็บตรงไหนจึงปล่อยตัวไป ซึ่งโคอาลาตัวผู้ไม่ได้หายไปไหนแต่ปีนต้นไม้ใกล้ ๆ เพื่อดูเจ้าหน้าที่กู้ภัยปฏิบัติหน้าที่เก็บร่างโคอาลาตัวมีย

งานนี้ เรื่องราวดังกล่าวได้กลายเป็นไวรัลที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้โซเชียลมีเดียรู้สึกเป็นอย่างยิ่ง เช่น “เศร้ามาก” , “สัตว์มีหัวใจที่ใหญ่กว่ามนุษย์อย่างพวกเรา” , “สัตว์ต่าง ๆ รู้ดีว่าเมื่อใดจะสูญเสียคู่ของมันไป” , “โอ้พระเจ้า นี่ทำให้ฉันหัวใจสลาย” , “โอ้ สัตว์สามารถสอนเราได้มากมาย”

ขอบคุณที่มาจาก Koala Rescue