ข่าวทั่วไป

เศร้า พบศพ อดีต รอง ผอ.โรงเรียนดัง ในหนองน้ำ หลังหายออกจากบ้าน 5 วัน ลูกเล่าขนหัวลุก มีคนมาเคาะประตูห้อง แต่เปิดออกไปแล้วไม่เจอใคร

Loading

เศร้า พบศพ อดีต รอง ผอ.โรงเรียนดัง ในหนองน้ำ หลังหายออกจากบ้าน 5 วัน ลูกเล่าขนหัวลุก มีคนมาเคาะประตูห้อง แต่เปิดออกไปแล้วไม่เจอใคร

เมื่อเวลา 08.00 วันที่ 24 ก.พ.2567 ร.ต.อ.หญิง รัชนิชา ชูช่วย รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งพบศพลอยอยู่กลางหนองนาหล่ำ หลังวัดบ้านหนองบุ ม.14 ต.สามพร้าว อ.เมืองอุดรธานี ห่างจากฝั่งประมาณ 30-40 เมตร

จากนั้นแพทย์ตรวจสอบพลิกศพ พบว่าที่หน้าผากผู้ตายมีลักษณะยุบ ซึ่งแพทย์เวรยังไม่ระบุว่าถูกทำร้าย แต่อาจจะเกิดจากร่องรอยของสัตว์น้ำกัด เช่น หอย ปู ปลา เนื่องจากสภาพศพขึ้นอืดจากการจมน้ำหลายวัน จึงมองคล้ายกับถูกทำร้าย

อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ จะให้อาสากู้ภัยฯ นำศพไปผ่าชันสูตรหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง ที่นิติเวช รพ.ศูนย์อุดรธานี

น.ส.นา (นามสมมุติ) อายุ 52 ปี น้องสะใภ้ผู้ตาย กล่าวว่า ผู้ตายมีลูก 2 คน คนโตเป็นผู้หญิงทำงานเป็นพยาบาลอยู่พื้นที่ จ.หนองคาย ส่วนภรรยา รับราชการครูที่ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคายเช่นกัน ช่วงวันหยุดหรือ 1 สัปดาห์จะกลับมาบ้าน หลังผู้ตายเกษียณก็มาอยู่ที่บ้านกับลูกชายคนเล็ก

ผู้ตายเป็นคนชอบดื่มเหล้าขาวอยู่ที่บ้านตามลำพัง และในทุกเช้าจะวิ่งออกกำลังกายรอบหนองน้ำ พอภรรยาและลูกสาวผู้ตายกลับมาถึงบ้านช่วงค่ำวานนี้ ได้ให้ลูกชายไปแจ้งความคนหาย ที่ สภ.เมืองอุดรธานี กระทั่งมาพบศพลอยอืดในช่วงเช้าวันนี้ หลังออกตามหากันมาหลายวัน

“ญาติพี่น้องและภรรยาผู้ตายติดใจในสาเหตุการตาย เพราะผู้ตายว่ายน้ำเป็น และไม่สวมรองเท้าบูท หากผู้ตายลงหนองน้ำ หรือออกจากบ้านต้องสวมรองเท้า แต่รองเท้าทุกคู่ของผู้ตายยังอยู่ที่บ้านครบทุกคู่ จึงให้แพทย์เวรนำศพไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง”

ส่วน นายธรณินทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี ลูกชายคนเล็กผู้ตาย กล่าวว่า พ่อเคยรับราชการครูในตำแหน่ง รอง ผอ.โรงเรียนมีชื่อแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี และเป็นคนชอบดื่มเหล้าขาว มีโรคประจำตัวหลายโรค เช่น ความดัน เบาหวาน และมีอาการหลงลืม และชอบดื่มเหล้าอยู่ที่บ้านคนเดียว

นานๆจะมีเพื่อนพ่อมาดื่มด้วยที่บ้าน ครั้งล่าสุดตนเห็นพ่อนั่งเล่นกีตาร์อยู่ที่บ้านช่วงคืนวันอาทิตย์ (18 ก.พ.) และเช้าวันจันทร์ยังเห็นอยู่บ้าน ก่อนที่ตนจะออกไปฝึกงานทนายความ และกลับมาบ้านดึกทุกวัน ไม่ค่อยมีโอกาสได้พูดคุยกับพ่อ และไม่ได้สังเกตว่าพ่อหายไปไหน เพราะพ่อไม่เคยบอกตนเวลาออกไปไหนมาไหนเลย จึงคิดว่าพ่อออกไปเที่ยวหาเพื่อนนอกบ้าน

นายธรณินทร์ กล่าวต่อไปว่า จนกระทั่งวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา ตนลาหยุดงาน พ่อก็ยังไม่กลับมาบ้าน ได้ออกตามหากับญาติพี่น้องแต่ก็ไม่พบ จึงโทรไปบอกให้แม่ทราบ และมีเหตุการณ์ที่ชวนขนหัวลุก ขณะที่ตนอยู่ในห้องนอนช่วงบ่าย วันที่ 22 ก.พ. มีคนมาเคาะประตูห้องนอนตน

ทีแรกคิดว่าพ่อคงกลับมาบ้านแล้ว พอเปิดประตูออกไปดู แต่ไม่พบใคร เชื่อว่าคงเป็นวิญญาณของพ่อพยายามมาสื่อสารบอกตนให้รู้

“อุปนิสัยพ่อเป็นคนขี้น้อยใจ และชอบคิดไปเอง ยิ่งเวลาเมาเหล้ายิ่งพูดเรื่องนี้ขึ้นมาบ่อย แต่เวลาไม่เมาจะเป็นคนไม่ค่อยพูด เป็นคนเงียบๆเก็บตัวอยู่คนเดียว และหลายครั้งเคยพูดขู่แม่ว่าจะกระโดดน้ำตายในหนองน้ำหน้าบ้าน และชวนแม่ไปหย่า

ตนคิดว่าพ่อคงมีภาวะซึมเศร้า หรือเข้าข่ายเป็นโรคซึมเศร้า กับการคิดมากในเรื่องนี้ แต่ไม่ออกอาการ ทำให้คิดสั้น เพราะพ่อไม่เคยมีศัตรู และไม่เคยพาพ่อไปพบหมอจิตเวชเลยสักครั้ง ก็มาเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น”

คาดเป็นศพ นายพิทักษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี อดีตครูเกษียณ ที่หายออกจากบ้าน 5 วัน หลังญาติพี่น้องออกตามหา จึงพร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน พร้อมกับประสานแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี และอาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านมุงดูจำนวนมาก อาสากู้ภัยนำเรือท้องแบนลงไปนำศพขึ้นมาตรวจสอบบนฝั่ง พบเป็นศพเพศชายจมน้ำเสียชีวิตมาประมาณ 4 วัน สภาพศพนอนคว่ำหน้า มีสายบัวพันตามร่างกาย สวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้น และกางเกงขาสั้น สีครีม ไม่สวมรองเท้า ที่นิ้วนางด้านซ้ายศพสวมแหวนทองคำหนัก 50 สตางค์ 1 วง

ต่อมา นางหมวย (นามสมมุติ) อายุ 55 ปี ข้าราชการครู ใน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เข้ามาดูศพและเมื่อเห็นตำหนิรูปพรรณศพ ถึงกับร้องไห้โฮแทบเป็นลมล้มพับ และยืนยันว่าเป็นศพของนายพิทักษ์ สามีของตน ที่หายออกจากบ้านไปหลายวัน และทรัพย์สินส่วนตัวของผู้ตาย เช่นโทรศัพท์มือถือ กระเป๋าเงิน ยังอยู่ครบวางอยู่ในบ้าน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *