ข่าวทั่วไป

นายกฯ ลั่นไม่ไว้หน้าใคร หาก ตำรวจทำผิดกม. เตือนสติ บิ๊กตร.ไม่ควรโต้กันผ่านสื่อ

Loading

นายกฯ ลั่นไม่ไว้หน้าใคร หากพบ ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ เอี่ยวผิดกฎหมาย ชี้ไม่ควรใช้พื้นที่สื่อตอบโต้กันไปมา เป็นผู้ใหญ่กันแล้ว ย้ำให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 23 ก.พ.2567 ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเกิดปัญหาในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) และเตรียมแจ้งข้อกล่าวหากับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ หักพาล รองผบ.ตร. ตามมาตรา 157 และ 149 จนถูกมองว่าเป็นประเด็นการเมืองว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ได้เป็นประเด็นทางการเมือง แต่เป็นประเด็นที่ทำผิดกฎหมาย ต้องมีการพิสูจน์ทราบให้ได้ว่า ใครเป็นผู้ทำผิดกฎหมาย

รัฐบาลนี้ยึดหลักการทำในสิ่งที่ถูกต้องตามกฏหมาย ตนเข้าใจความเป็นห่วงเป็นใยจากทุกภาคส่วน ทั้งสื่อมวลชนและประชาชน เมื่อมีข่าวออกไป แต่เราก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายด้วย

“ถ้ามีข่าวออกไปว่าผู้พิทักษ์สันติราษฎร์เอง มีส่วนพัวพันในเรื่องที่ผิดกฎหมาย ความไว้วางใจและความมั่นใจในการรักษาความปลอดภัยก็จะลดน้อยลงไป จึงอยากให้มีการพิสูจน์โดยเร็ว โดยใช้กฎหมายเป็นหลัก ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายด้วย โดยเฉพาะผู้ถูกกล่าวโทษด้วย” นายกฯ กล่าว

เมื่อถามว่าการแถลงข่าวตอบโต้ผ่านสื่อของตำรวจ กระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า เชื่อว่าทุกคนเป็นผู้ใหญ่กันแล้ว ควรทราบว่าอะไรควรทำอะไรไม่ควรทำ และยืนยันว่าผู้ที่ถูกกล่าวหาวันนี้ยังไม่ถือว่าผิดกฎหมาย ซึ่งตนย้ำตลอดว่าต้องให้ความเป็นธรรม แต่การที่มาใช้สื่อ ตอบโต้กันไปมา ถ้าถามตน ก็ไม่อยากให้ทำ

เมื่อถามย้ำว่าจะถือโอกาสนี้กวาดขยะในสำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า แน่นอน หากมีการกระทำผิดกฎหมายเกิดขึ้นไม่ไว้หน้าอยู่แล้ว ตรงนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ แต่ก็ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *