สินเชื่อธนาคารเรื่องเล่า

เจอแล้ว 15 ชีวิต เรือล่มที่เกาะกูด ระทึกลอยคอในทะเลยันเย็น ห าม 1 คนส่งรพ.

เจอแล้ว 15 ชีวิต เรือล่มที่เกาะกูด ระทึกลอยคอในทะเลยันเย็น หาม 1 คนส่งรพ.

เจอแล้ว 15 ชีวิต เรือล่มที่เกาะกูด ระทึกลอยคอในทะเลยันเย็น ช่วยได้ปลอดภัย

จากกรณี เรือตกปลาที่นำนักตกปลา 12 คนพร้อมลูกเรือ 3 คน รวม 15 คน เดินทางไปตกปลาที่บริเวณแหลมเทียน ต.เกาะกูด อ.เกาะกูด จ.ตราด และเกิดล่มหลังจากท้องเรือรั่ว ในเวลา 14.30 น.ที่ผ่านมา โดยยังไม่พบลูกเรือ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น อ่านข่าว สปีดโบ๊ทล่ม ที่เกาะกูด 15ชีวิตยังขาดการติดต่อ เร่งส่งเรือ 3 ลำค้นหา

ล่าสุดวันที่ 24 ม.ค.67 นายเดชาธร จันทร์อบ นายก อบต.เกาะกูด ได้นำเรือสปีดโบ๊ท 3 ลำออกช่วยเหลือพร้อมเรือประมงพาณิชย์ โดยเดินทางไปยังพิกัด 3532 ตามที่ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ แต่ปรากฏว่าเมื่อเดินทางไปยังพิกัดดังกล่าวกลับไม่พบเรือและนักท่องเที่ยวและลูกเรือแต่ประการใด

จากนั้นจึงได้ตะเวนหาไปตามจุดที่น่าจะเคลื่อนไปตามกระแสน้ำ กระทั่งในเวลา 17.15 น. ก็พบนักท่องเที่ยวและลูกเรือทุกคนลอยคออยู่กลางทะเล ในลักษณะรวมตัวจับมือลอยคออยู่กับชูชีพ จึงได้เข้าช่วยเหลือขึ้นมาได้ครบทุกคน

นายเดชาธร กล่าวว่า จากการตรวจสอบร่างกายเบี้องต้นพบว่า มีผู้หญิง 1 คน ที่อยู่ในกลุ่มมีอาการที่อิดโรยเนื่องจากหิวข้าว จึงต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลเกาะกูดเพื่อตรวจอาการก่อน เพื่อให้เกิดความแน่ใจว่าจะไม่มีใครได้รับอันตราย เนื่องจากมีคนกลืนน้ำเค็มไปบางส่วนเท่านั้น

ในส่วนของ ศรชล.ตราด ที่ได้ประสานงานจนสามารถติดตามนักท่องเที่ยวและทุกคนได้นั้น ร.อ.นาวิน ศิลปวิทยากร เจ้าหน้าที่ยุทธการ ศรชล.ตราด ได้เตรียมเรือ ต. ไว้สำรองกรณีที่มีนักท่องเที่ยวมีอาการไม่ปกติเพื่อนำส่งต่อไปยัง รพ.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ ซึ่งทางหน่วยยินดีที่สามารถประสานงานและช่วยเหลือทุกคนได้อย่างปลอดภัย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *