ข่าวทั่วไปสินเชื่อธนาคาร

คืบหน้าเหตุ “ไฟไ หม้หอพัก” นร.หนีตา ย คร่า 13 ศ พ-จับแล้วผู้จัดการโรงเรียน

Loading

คืบหน้าเหตุ “ไฟไหม้หอพัก” นร.หนีตายคร่า 13 ศพ-จับแล้วผู้จัดการโรงเรียน

คืบหน้าเหตุไฟไหม้ภายในหอพักโรงเรียนประจำกลางดึก เสียชีวิตอย่างน้อย 13 ราย ล่าสุดคุมตัวผู้จัดการโรงเรียนสอบปากคำแล้ว

สำนักข่าวต่างประเทศ บีบีซี รายงานเหตุการณ์สลดที่เกิดขึ้นในจีน เมื่อเหตุไฟไหม้อาคารหอพักของโรงเรียนประจำในมณฑลเหอหนาน ทางภาคกลางของจีน เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 19 ม.ค. ตามเวลาท้องถิ่นที่ผ่านมา ครูและนักเรียนหนีตายจ้าละหวั่น จนมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 ศพ บาดเจ็บอีก 1 รายภายหลังสามารถคุมเพลิงได้สำเร็จ

เปิดรูปภาพ

ตามรายงานเบื้องต้น เผยว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้สุดสลดที่หอพักเด็กเล็กแห่งหนึ่งในหมู่บ้านหยานช่านผู มณฑลเหอหนาน โดยอาคารหอพักของโรงเรียนประจำดังกล่าว รับดูแลเด็กเล็กตั้งแต่ระดับเตรียมอนุบาล จนถึงชั้นประถม เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 13 ศพ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอีกหนึ่งราย

อย่างไรก็ตาม จากคำบอกเล่าของนักเรียนรายหนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์นี้ เผยว่า เขาถูกปลุกให้ตื่นกลางดึก โดยอาจารย์ที่บอกให้เขาหนีไป เพราะมีกลุ่มควันจำนวนมากลอยฟุ้งในอากาศ

เปิดรูปภาพ

ขณะเดียวกัน ทางด้านผู้ปกครองของนักเรียนได้ให้สัมภาษณ์ว่า นักเรียนในโรงเรียนประจำจะได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้ทุกๆ 10 วัน เป็นเวลา 4 วัน โดยลูกของเขามีกำหนดสอบก่อนวันหยุดจะเริ่มในสัปดาห์หน้า

ล่าสุดตามรายงานของสื่อท้องถิ่น ระบุว่า ผู้จัดการโรงเรียนแห่งนี้ซึ่งอยู่ในหมู่บ้นหยานช่านผู ใกล้เมืองหนานหยางได้ถูกตำรวจควบคุมตัวไปสอบปากคำ

ทั้งนี้ ทางการจีนยังไม่เปิดเผยรายละเอียดของผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ รวมทั้งสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้หอพักดังกล่าว ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังดำเนินการสอบสวนสาเหตุเพลิงไหม้จนเกิดเป็นโศกนาฏกรรมสลดคร่าชีวิต 13 ศพ ต่อไป

เปิดรูปภาพ

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *