เปิดรายได้ “แม่ค้าคนรุม” เพจดังตะหงิดใจไม่รับโอน ขุดงบการเงิน จี้สอบภาษีห้ามปล่อยผ่าน!

ยังคงขุดอย่างต่อเนื่องสำหรับเพจ โรสคนรุม กับมหากาพย์แฉ “แม่ค้าคนรุม” แม่ค้าชื่อดังในโซเชียลที่เปิดโกดังใหญ่โตและเคยบอกว่าเปิดให้พ่อค้าแม่ค้ามาขายสินค้าในพื้นที่ตนแบบฟรีๆ แต่เมื่อเวลาผ่านไปกลับมีคนมาให้ข้อมูลจำนวนมากว่าต้องเสียค่าเช่าที่จำนวนมาก และยังมีดราม่าเรื่องการบังคับให้ร้านกดราคาขายจนแทบเข้าเนื้อ หรือการบังคับให้บอกสูตรออกสื่อ ตามที่เคยเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด โรสคนรุม แฉแม่ค้าคนรุม EP7 ตั้งข้อสงสัยเรื่องรายได้และการเสียภาษีว่ามีการ “ตกแต่งบัญชี” เพื่อเลี่ยงภาษีหรือไม่ ระบุ

พี่xxคนรุม(ด่า) EP.7 “ภาษีคือหน้าที่ของทุกคนที่ต้องจ่าย ทำไมไม่รับเงินโอน รับแต่เงินสด”

– หลายๆคนก็รับรู้จากการให้สัมภาษณ์ของพี่xxว่านางซื้อโกดัง มูลค่า30ล้านบาทด้วยเงินสดๆ ซึ่งซื้อเมื่อปลายปีที่แล้ว และยังมีบ้านอีกหลายหลังที่พี่xxให้สัมภาษณ์ว่าซื้อเงินสด

– แต่เมื่อลองเข้าไปดู งบการเงินที่ บจก.พี่xxคนรุม นำส่งแก่กรมสรรพากรในปี66 แม่ค้าคนรุมนำส่งกรมสรรพากรว่าตัวเองมีรายได้ 114 ล้าน กำไรก่อนขาดทุนสุทธิหรือกำไรที่ยังไม่หักภาษี คือ 1.8 ล้าน ส่วนกำไรขาดสุทธิหรือหลังหักภาษีเงินได้แล้วแค่ประมาณ 1.5 ล้านบาท เท่ากับว่าพี่xxเสียภาษีเงินได้แค่ 3.8 แสนบาท จึงเป็นที่มาว่าทำไมรับแค่เงินสด ก็ดูจากภาษีเงินได้ที่เสีย ตกเฉลี่ยต่อเดือนแค่ 3.1 หมื่น เท่ากับว่ารายได้เฉลี่ยต่อเดือนแค่ 1 ล้านนิดๆเองเหรอ?

– จึงได้เกิดข้อสงสัย ในเมื่อส่งกรมสรรพกรว่ามีกำไรแค่นี้ แต่ทำไมสามารถซื้อโกดังด้วยเงินสดจำนวนมากขนาดนั้นได้ จะบอกว่าขายสมบัติเก่าคงไม่ใช่เพราะพี่xxมีชื่อเสียงมาได้ประมาณ 5-6ปีนี้เอง

– อันนี้ก็ต้องเป็นหน้าที่ของกรมสรรพากร ที่ต้องไปรื้อไปตรวจสอบว่า งบการเงินที่ บจก.พี่xxคนรุมนำส่งนั้นได้มีการตกแต่งบัญชีเพื่อกระทำการหลีกเลี่ยงภาษีหรือไม่ และควรตรวจสอบภาษีย้อนหลังด้วยค่ะ เพราะที่ทราบมาหน้าร้านบจก.พี่xxคนรุม ช่วงแรกไม่รับเงินโอนรับแต่เงินสดเท่านั้น

และได้โพสต์ในคอมเมนต์ว่า

– โพสต์นี้อย่าฝากร้านนะคะ EP.นี้จริงจังและซีเรียสมากค่ะ ตอนนี้ก็คิดได้แค่ 2 อย่าง

1.นางตกแต่งบัญชี หนีภาษี

2.นางโกหกโกดังไม่ถึง 30 ล้าน

– ขอไม่ลง ep ต่อไปจนกว่าเรื่องจ่ายภาษีจะแมส จะแชร์ซ้ำแล้วซ้ำเล่าซ้ำอีกไปเรื่อยๆ

– จะเงินสดหรือเงินโอน แต่อยากให้ทุกคนคิดตามน้ำพริกต้นทุนตีให้สูงๆ 15บาท ขาย 35 บาท กำไรต่อกระปุกประมาณ20บาท อาจจะมากกว่าด้วยซ้ำ แล้วยอดขายเป็นร้อยล้าน ทำไมกำไรเหลือแค่นั้น มันเป็นไปได้หรอตามหลักความเป็นจริง ? เรื่องนี้สรรพากรต้องมารื้อหาความจริงนะ ปล่อยไปแบบนี้ไม่ได้นะคะ

ขอบคุณ โรสคนรุม

admin

Recent Posts

เปิดลงทะเบียน สินเชื่อออมสิน วงเงิน 50,000 บาท ไม่ต้องจ่ายเงินต้นและดอกเบี้ย 6 เดือน ทุกอาชีพ

เปิดลงทะเบียน สินเชื่อออมสิน วงเงิน 50,000 บาท ไม่ต้องจ่ายเงินต้นและดอกเบี้ย 6 เดือน ทุกอาชีพ   ธนาคารออมสิน ได้ออกสินเชื่อไทรทองอเนกประสงค์ ปล่อยกู้เพื่อเสริมสภาพคล่องใน สถานการณ์ปัจจุบัน โดยผ่อนปรนให้…

5 days ago

เปิดยืมผ่านแอป MyMo สินเชื่อ อิ่มใจ ออมสินช่วยเหลือ รายละ 1 เเสน

เปิดยืมผ่านแอป MyMo สินเชื่อ อิ่มใจ ออมสินช่วยเหลือ รายละ 1 เเสน   ธนาคารออมสิน ได้มีการออกมาตรการ ในการช่วยธุรกิจร้านอาหาร หรือเครื่องดื่ม ปล่อยสินเชื่อเงินให้กู้ยืม สินเชื่ออิ่มใจ…

5 days ago

แค่มีสมุดฝากธ.กรุงเทพ ให้ยืม 50,000 บาท ไม่ต้องค้ำ จาก “ธนาคารกรุงเทพ”

แค่มีสมุดฝากธ.กรุงเทพ ให้ยืม 50,000 บาท ไม่ต้องค้ำ จาก “ธนาคารกรุงเทพ”   ธนาคารกรุงเทพ เปิดให้กู้ สินเชื่อบัวหลวงสุขใจ เพื่อให้ประชาชนที่ต้องการปรับสภาพการเงินให้คล่องตัว กับเงินกู้อเนกประสงค์ สำหรับพนักงานประจำ ที่มีบัญชีเงินเดือนกับธนาคารกรุงเทพ…

5 days ago

ฮงลิสซิ่ง วงเงิน 20,000 บาท ผ่อนเริ่มต้น 238 บาท/เดือน อนุมัติง่าย ทุกอาชีพ

ฮงลิสซิ่ง วงเงิน 20,000 บาท ผ่อนเริ่มต้น 238 บาท/เดือน อนุมัติง่าย ทุกอาชีพ   สินเชื่อส่วนบุคคล เฮงลิสซิ่ง เป็นตัวช่วยแก้ทุกปัญหา ด้านการเงิน เติมเต็มทุกความต้องการ…

5 days ago

ธนาคารกรุงไทย ช่วยคนไม่มีเงิน 50,000 บาท ให้ผ่านง่าย ผ่อนหลักร้อย นาน 84 เดือน

ธนาคารกรุงไทย ช่วยคนไม่มีเงิน 50,000 บาท ให้ผ่านง่าย ผ่อนหลักร้อย นาน 84 เดือน   “กรุงไทยใจดี” เเละ “กรุงไทยสมาร์ทมันนี่” สำหรับพนักงานเอกชน รายละเอียดการสมัคร…

5 days ago

เริ่มแล้ว! ‘ออมสิน’ เปิดให้ลงทะเบียน วงเงิน 1 หมื่นบาท ผ่านแอป ‘MyMo’

เริ่มแล้ว! ‘ออมสิน’ เปิดให้ลงทะเบียน วงเงิน 1 หมื่นบาท ผ่านแอป ‘MyMo’   ธนาคาร “ออมสิน” เริ่มเปิดให้ “ลงทะเบียนขอสินเชื่อสู้ภัยโควิด-19” ดอกเบี้ยต่ำ ไม่ต้องมีคนค้ำประกัน…

5 days ago