รายชื่อ 3 ผู้สูญหาย ดินถล่มในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง ดินยังถล่มลงเรื่อยๆ

คืบหน้า ดินถล่มในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง โดยเมื่อเวลา23.40 น.ของวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุดินถล่มทับคนงานที่เกิดเหตุอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ช่วงคลองขนานจิต ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ดินถล่มทับคนงาน ขณะกำลังปฏิบัติงานขุดเจาะอุโมงค์ มีรายงานคนงานสูญหายประมาณ 3 คน

โดยในที่เกิดเหตุเป็นไซต์งานขุดเจาะอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ช่วงคลองขนานจิต ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ของผู้รับเหมากำลังระดมรถแบคโฮ ขุดดินใส่รถบรรทุก เพื่อเข้าไปช่วยเหลือคนงานที่ติดอยู่ภายในอุโมงค์  3 คน ซึ่งเป็นคนขับรถแบคโฮ  คนขับรถตัก และวิศวกรผู้ควบคุมงาน โดยความลึกจากปากทางอุโมงค์เข้าไปประมาณ 2 กิโลเมตร

โดยขณะเกิดเหตุได้มีคนงานกำลังใช้รถแบ๊กโฮ และรถตักทำงานขุดเจาะอุโมงค์อยู่บริเวณดังกล่าว ซึ่งอยู่ลึกจากปากอุโมงค์ไปประมาณ 600 เมตร โดยมีหัวหน้างานขับรถเก๋งเข้าไปควบคุมงานอยู่ด้วย แต่จู่ๆ ก็เกิดดินภูเขาถล่มลงมาทับรถทั้ง 3 คัน เสียงดังสนั่นโดยไม่ทราบสาเหตุ เนื่องจากขณะนั้นก็ไม่ได้มีฝนตกลงมาแต่อย่างใด
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ไซค์งาน ทำการขุดดินปากอุโมงค์ออก เพื่อเข้าไปให้การช่วยเหลือผู้สูญหายทั้ง 3 คน ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม เบื้องต้นได้รับรายงานว่า ช่วงเวลา 01.30 น. ดินยังถล่มลงเรื่อยๆ ยังไม่สามารถเข้าปฏิบัติหน้าที่ได้ และทางบริษัทส่งรถจักรกล เข้าไปเคลียร์พื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้ที่สูญหายต่อไป

 

สำหรับรายชื่อผู้สูญหายทั้ง 3 คนมีดังนี้

  • นายหูเสียงหมิ่น เพศชาย สัญชาติจีน (ผู้ควบคุมงาน)
  • นายตงชิ่นหลิน เพศชาย สัญชาติจีน (ขับรถแบคโฮ)
  • แรงงานชาวพม่า ไม่ทราบชื่อ (ผู้ขับรถบรรทุก)

ด้านนายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง (ขร.) เปิดเผยถึงเหตุดินถล่มภายในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง (ไฮสปีดเทรน) ไทย – จีน โดยระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เกิดเหตุดินภายในอุโมงค์ถล่มทับคนงาน สูญหาย จำนวน 3 ราย เบื้องต้นทราบว่าขนาดพื้นที่เกิดภัยอยู่บริเวณปากอุโมงค์ถึงที่เกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร ทั้งนี้กรมการขนส่งทางรางอยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบสาเหตุ

ด้าน นายปสันน สวัสดิ์บุรี รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน) หรือ NWR ขณะนี้บริษัทฯ ยังไม่ได้รับรายงานรายละเอียดของสาเหตุที่แน่ชัด และอยู่ระหว่างดำเนินการลงพื้นที่ตรวจสอบ

ทั้งนี้ งานอุโมงค์ดังกล่าว อยู่ภายใต้สัญญาที่ 3-2 งานอุโมงค์ มวกเหล็กและลำตะคอง ระยะทาง 12.23 กิโลเมตร โดย ณ เดือน ก.ค.2567 บริษัทฯ ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ 74.06%

admin

Recent Posts

เปิดลงทะเบียน สินเชื่อออมสิน วงเงิน 50,000 บาท ไม่ต้องจ่ายเงินต้นและดอกเบี้ย 6 เดือน ทุกอาชีพ

เปิดลงทะเบียน สินเชื่อออมสิน วงเงิน 50,000 บาท ไม่ต้องจ่ายเงินต้นและดอกเบี้ย 6 เดือน ทุกอาชีพ   ธนาคารออมสิน ได้ออกสินเชื่อไทรทองอเนกประสงค์ ปล่อยกู้เพื่อเสริมสภาพคล่องใน สถานการณ์ปัจจุบัน โดยผ่อนปรนให้…

5 days ago

เปิดยืมผ่านแอป MyMo สินเชื่อ อิ่มใจ ออมสินช่วยเหลือ รายละ 1 เเสน

เปิดยืมผ่านแอป MyMo สินเชื่อ อิ่มใจ ออมสินช่วยเหลือ รายละ 1 เเสน   ธนาคารออมสิน ได้มีการออกมาตรการ ในการช่วยธุรกิจร้านอาหาร หรือเครื่องดื่ม ปล่อยสินเชื่อเงินให้กู้ยืม สินเชื่ออิ่มใจ…

5 days ago

แค่มีสมุดฝากธ.กรุงเทพ ให้ยืม 50,000 บาท ไม่ต้องค้ำ จาก “ธนาคารกรุงเทพ”

แค่มีสมุดฝากธ.กรุงเทพ ให้ยืม 50,000 บาท ไม่ต้องค้ำ จาก “ธนาคารกรุงเทพ”   ธนาคารกรุงเทพ เปิดให้กู้ สินเชื่อบัวหลวงสุขใจ เพื่อให้ประชาชนที่ต้องการปรับสภาพการเงินให้คล่องตัว กับเงินกู้อเนกประสงค์ สำหรับพนักงานประจำ ที่มีบัญชีเงินเดือนกับธนาคารกรุงเทพ…

5 days ago

ฮงลิสซิ่ง วงเงิน 20,000 บาท ผ่อนเริ่มต้น 238 บาท/เดือน อนุมัติง่าย ทุกอาชีพ

ฮงลิสซิ่ง วงเงิน 20,000 บาท ผ่อนเริ่มต้น 238 บาท/เดือน อนุมัติง่าย ทุกอาชีพ   สินเชื่อส่วนบุคคล เฮงลิสซิ่ง เป็นตัวช่วยแก้ทุกปัญหา ด้านการเงิน เติมเต็มทุกความต้องการ…

5 days ago

ธนาคารกรุงไทย ช่วยคนไม่มีเงิน 50,000 บาท ให้ผ่านง่าย ผ่อนหลักร้อย นาน 84 เดือน

ธนาคารกรุงไทย ช่วยคนไม่มีเงิน 50,000 บาท ให้ผ่านง่าย ผ่อนหลักร้อย นาน 84 เดือน   “กรุงไทยใจดี” เเละ “กรุงไทยสมาร์ทมันนี่” สำหรับพนักงานเอกชน รายละเอียดการสมัคร…

5 days ago

เริ่มแล้ว! ‘ออมสิน’ เปิดให้ลงทะเบียน วงเงิน 1 หมื่นบาท ผ่านแอป ‘MyMo’

เริ่มแล้ว! ‘ออมสิน’ เปิดให้ลงทะเบียน วงเงิน 1 หมื่นบาท ผ่านแอป ‘MyMo’   ธนาคาร “ออมสิน” เริ่มเปิดให้ “ลงทะเบียนขอสินเชื่อสู้ภัยโควิด-19” ดอกเบี้ยต่ำ ไม่ต้องมีคนค้ำประกัน…

5 days ago