ข่าวทั่วไป

ครอบครัว 1 ใน 9 เหยื่อเครื่องบินตกบางปะกงร่ำไห้ ชี้ลูกทำงานได้แค่ 3 เดือน

“เครื่องบินตกบางปะกง” พบผู้เสียชีวิต 9 ราย ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถพิสูจน์ทราบอัตลักษณ์บุคคลของผู้เสียชีวิตได้แล้ว 4 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นคนไทย ได้แก่ นักบิน ผู้ช่วยนักบิน และลูกเรือ 2 คน เนื่องจากทั้ง 4 คนมีประวัติพิมพ์ลายนิ้วมือที่ชัดเจน ในระบบตรวจสอบลายพิมพ์นิ้วมืออัตโนมัติ หรือ AFIS ของสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ โดยมีการพิสูจน์จากมือและฝ่าเท้า ทั้งนี้ถ้าให้ประเมินความคืบหน้าก็ถือว่ามากกว่าร้อยละ 50

ครอบครัว 1 ใน 9 เหยื่อเครื่องบินตกบางปะกงร่ำไห้ ชี้ลูกทำงานได้แค่ 3 เดือน

ซึ่งในส่วนของ การจัดเก็บ DNA นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจพิสูจน์จากชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์ที่ ถูกส่งมาที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ คาดว่าในวันจันทร์ (26 ส.ค.) จะทยอยได้ผลพิสูจน์ทราบอัตลักษณ์ของ ผู้เสียชีวิตที่เหลือ เบื้องต้นอยู่ระหว่างเร่งประสานญาติผู้โดยสารซึ่งเป็นคนจีนเพื่อตรวจพิสูจน์ทราบและยืนยันตัวบุคคล

ล่าสุดญาติของ นางสาวนภัค อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นพนักงานโรงแรมที่เกาะไม้ซี้ ได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ โดยมีนางพเยาว์ อายุ 62 ปี และนายวรา  อายุ 72 ปี ซึ่งเป็นพ่อแม่ของนางสาวนภัค พร้อมด้วยน้องสาว นางสาวกษิณา  อายุ 31 ปี และญาติคนอื่นๆ รวม 7 คน เดินทางมาด้วยกัน

ครอบครัว 1 ใน 9 เหยื่อเครื่องบินตกบางปะกงร่ำไห้ ชี้ลูกทำงานได้แค่ 3 เดือน

นางพเยาว์เล่าว่าตนและครอบครัวมาถึงจุดเกิดเหตุตั้งแต่เช้า แต่ไม่กล้าเข้าไปดูในจุดเกิดเหตุ แม้แต่ข่าวก็ไม่กล้าดู พวกเขาได้ไปดำเนินการเรื่องเอกสารที่สถานีตำรวจบางปะกงและการตรวจ DNA จากนั้นในช่วงเย็นจึงได้เข้ามาดูในที่เกิดเหตุอีกครั้งหลังจากเจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่กลับไปแล้ว

นางสาวนภัคเป็นบุตรสาวคนโตของครอบครัว เธอเพิ่งได้งานใหม่เป็นหัวหน้าพนักงานต้อนรับโรงแรมบนเกาะไม้ชี้ และทำงานได้เพียง 3 เดือนเท่านั้น นางพเยาว์กล่าวเพิ่มเติมว่าทางเจ้าหน้าที่แจ้งให้รอผลการตรวจ DNA ซึ่งคาดว่าจะทราบผลในวันจันทร์ที่ 26 สิงหาคม 2567 เพื่อที่จะทราบว่ามีชิ้นส่วนหรือศพของนางสาวนภัคหรือไม่

ครอบครัว 1 ใน 9 เหยื่อเครื่องบินตกบางปะกงร่ำไห้ ชี้ลูกทำงานได้แค่ 3 เดือน

ด้านน้องสาวของนางสาวนภัค เล่าว่าเธอเพิ่งส่งพี่สาวขึ้นเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิไม่นานก่อนเกิดเหตุ  ซึ่งพี่สาวยังถ่ายคลิปวิวทิวทัศน์จากบนเครื่องบินส่งมาให้ดู และเธอยังแซวพี่สาวเล่นเกี่ยวกับการขึ้นเครื่องบิน เพราะพี่สาวเพิ่งเคยขึ้นเครื่องบินเพียง 2 ครั้ง ตั้งแต่เข้ามาทำงาน แต่หลังจากนั้นไม่นาน การติดต่อสื่อสารกับพี่สาวก็ขาดหายไป จนกระทั่งเวลา 14.47 น. เธอส่งข้อความถามว่า“ถึงหรือยัง” แต่ไม่ได้รับคำตอบ ซึ่งปกติพี่สาวจะตอบแชทกลับมาตลอด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *