ข่าวทั่วไป

จับตาเส้นทางพายุล่าสุด ทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “พระพิรุณ”

จับตาเส้นทางพายุล่าสุด ทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “พระพิรุณ”

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศล่าสุด ​วันที่ 21 .. 67​ พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบนได้ทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “พระพิรุณ” แล้ว

ประกาศลงเวลา 17.00 ได้ระบุว่า ​เมื่อเวลา 16.00 มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 150 กิโลเมตร ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะไหหลำ ประเทศจีน หรือที่ละติจูด 17.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 110.6 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็วประมาณ 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำ และเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศจีนตอนใต้ ในช่วงวันที่ 21–23 .. 67 พายุนี้ไม่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าวตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางในช่วงวันดังกล่าวไว้ด้วย

พายุโซนร้อน

โดยสถานการณ์ช่วงเช้า ระบุว่า ร่องมรสุม เริ่มเอียงๆๆ เมฆมาก ฝนยังปกคลุมภาคตะวันออก (จันทบุรี ตราด)

ส่วนพายุบริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกมีพายุโซนร้อน “แคมี (GAEMI)” คาดว่าจะแรงขึ้นได้อีก กำลังเคลื่อนตัวทางทิศเหนือ

ส่วนพายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกเฉียงเหนือ ค่อนไปทางเหนือ คาดว่าจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำ และอ่อนกำลังลงเมื่อถึงชายฝั่งประเทศจีนตอนใต้ ทิศทางของพายุทั้ง 2 ลูก ไม่เคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทย จีงไม่ส่งผลกระทบกับประเทศไทย

สำหรับฝั่งอันดามันตอนบน มีหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุม คลื่นลมบริเวณอันดามันตอนบนมีกำลังแรง ต้องระวัง

สำหรับ พระพิรุณ (PRAPIROON) : หมายถึง ชื่อเทพเจ้าแห่งฝน ตั้งชื่อโดยประเทศไทย) คาดว่าพายุนี้จะเคลื่อนตัวผ่านเกาะไหหลำ ประเทศจีน ในวันพรุ่งนี้ (22/7/67) และอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันเคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศจีนตอนใต้ในวันที่ 23 ..67 เตือนผู้ที่จะเดินทางไปเกาะไหหลำ และจีนตอนใต้ ต้องตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทาง (ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้)

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *