ข่าวทั่วไปเรื่องเล่า

ทลาย แก๊งค้าย าข้ามชาติ รวบคนสั่งการ พร้อมย าบ้า 15 ล้ านเม็ด ยึดทรัพย์ 105 ล้ าน

Loading

ทลาย แก๊งค้าย าข้ามชาติ รวบคนสั่งการ โยง ‘กัปตันตุ้ย’ ยึดย าบ้าบิ๊กล็อต 15 ล้ านเม็ด เฮโรอีน เคตามีน ไอซ์ ชนิดละกว่า 1 ตัน ยึดทรัพย์ 105 ล้ าน

เมื่อวันที่ 4 ม.ค.67 ที่กองบัญชาการตํารวจปราบปรามย าเสพติด พล.ต.อ.กิตติ์รัตน์ พันธุ์เพ็ชร รองผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ท.นิรันดร เหลื่อมศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวผลปฏิบัติการของกองบัญชาการตำรวจปราบปรามย าเสพติดในช่วงเดือนธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา

ตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ต้องการให้มีการจับกุมคนร้ ายเครือข่ายย าเสพติดพร้อมทั้งยึดทรัพย์สิน เพื่อลดการแพร่ระบาดย าเสพติดในประเทศไทย

โดยสามารถจับกุมแก๊งค้าย าเสพติดจำนวน 4 คดี รวมกว่า 100 เครือข่าย โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 6 ราย ยึดของกลางย าบ้ากว่า 16,000,000 เม็ด เฮโรอีน 27 กิโลกรัม และยึดทรัพย์สินของเครือข่ายได้ประมาณ 105 ล้ านบาท

โดยเป็นการจับกุมเครือข่ายขณะลักลอบลำเลียงย าเสพติดซุกซ่อนในรถ จากพื้นที่ภาคเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือเข้าสู่พื้นที่ภาคกลาง

ในจำนวนนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาระดับสั่งการของเครือข่ายย าเสพติดข้ามชาติรายใหญ่ ที่มีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายลำเลียงย าเสพติดข้ามชาติ คือ นายอานันท์ ผู้สั่งการ และนายสุริยา ผู้ทำหน้าที่ทางการเงิน และผู้ต้องหาในเครือข่ายอีก 2 ราย

ซึ่งเป็นเครือข่ายเดียวกับคดีที่ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามย าเสพติด สามารถจับกุมคนร้ ายขณะลำเลียงไอซ์ จำนวน 1.5 ตัน ขนถ่ายลงเรือที่บริเวณท่าเทียบเรือโรงไม้เก่าในจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อนำไปจำหน่ายต่อในเขตน่านน้ำสากล และลำเลียงไปขายต่อที่ประเทศมาเลเซีย ไต้หวัน อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์

และกรณีที่เจ้าหน้าที่ได้ยิ งปะทะกับคนร้ ายในพื้นที่อำเภอเวียงชัย จ.เชียงราย ขณะลำเลียงไอซ์ 1,000 กิโลกรัม เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เ สี ย ชีวิตหนึ่งรายและคนร้ ายถูกวิส ามัญในพื้นที่

สำหรับเครือข่ายดังกล่าวยังมีความเชื่อมโยงกับ นายชาญชัย หรือกัปตันตุ้ย อดีตกัปตันเรือที่รับลำเลียงย าเสพติดทางเรือ แต่เป็นคนละเครือข่ายกัน ซึ่งครั้งนั้นเจ้าหน้าที่สามารถจับเครือข่ายได้ขณะลำเลียงย าไอซ์ 999 กก. และคีตามีน 1,200 กก. ที่ท่าเทียบเรือ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา และอยู่ระหว่างติดตามจับกุมกัปตันตุ้ย ที่หลบหนีไปต่างประเทศ พร้อมวางกำลังจับตาเครือข่ายนี้ เพราะคาดว่าอาจมีการใช้ผู้สั่งการรายใหม่ขึ้นมาอีก

พล.ต.อ.กิตต์รัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลอดเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถ จับกุมขบวนการค้าย าเสพติดรายสำคัญได้ 19 คดี ขยายผลจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับย าเส พติดได้ 23 ราย ยึดของกลาง เป็นย าบ้ารวมกว่า 15,000,000 เม็ด เฮโรอีน เคตามีน และย าไอซ์ชนิดละกว่า 1,000 กิโลกรัม โคเคน 11 กิโลกรัม ทั้งยังสามารถขยายผลยึดทรัพย์ไว้ตรวจสอบได้กว่า 414 ล้ านบาท

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *