ข่าวทั่วไป

แอฟ เล่าโมเมนต์ ปีใหม่ ไลน์หา นนกุล บอกหมด เห็นพัฒนาการความโตลูกสาว

แอฟ เล่าโมเมนต์ ปีใหม่ ไลน์หา นนกุล บอกหมด เห็นพัฒนาการความโตลูกสาว

ชมหวานใจดูแลสม่ำเสมอเพราะแอฟไม่ใช่ผู้หญิงตัวคนเดียว แอฟ เล่าโมเมนต์ ปีใหม่ ไลน์หา นนกุล บอกหมด เห็นพัฒนาการความโตลูกสาว เผยถึงเรื่องเรียนต่อต่างประเทศ

เพิ่งกลับจากท่องเที่ยวที่ประเทศสหรัฐอเมริกาพร้อมกับครอบครัว สำหรับนางเอกสาว แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ โดยขาไปมี นนกุล ชานน เดินทางไปส่งที่สนามบิน

ล่าสุด แอฟ เดินทางมาร่วมงาน Friends of Destiny ที่ Destiny Clinic สถาบันดูแลผิวพรรณและรูปร่างจัดขึ้นในโอกาสครบรอบ 7 ปี Destiny Clinic ที่ ลานลิฟต์แก้ว ชั้น 1 เซ็นทรัลพระราม 2 พร้อมกับเล่าเรื่องถึง น้องปีใหม่ ที่ทริปนี้เห็นความโตขึ้นของลูกสาวอย่างชัดเจน

“พอดีลูกปิดเทอมก็เลยพาไปเที่ยว ไปไม่กี่วัน 2 อาทิตย์ คนอื่นเขาไปกันนานกว่านี้นะ จริงๆ ตั้งแต่ก่อนโควิดก็ไปกันประจำอยู่แล้วค่ะ ปีใหม่เขาก็จะชอบ พอตอนนี้สบายใจแล้วก็เลยไป เอาจริงๆ ก็ไปที่เดิมๆ เมื่อก่อนคุณแม่กับพ่อเลี้ยงแอฟอยู่โน่น น้องสาวก็อยู่โน่น ไปบ้านที่เคยอยู่ เมืองที่เคยอยู่ค่ะ เป็นทริปสั้นๆ แอลเอ ซานดิเอโก้ ประมาณนี้”

มีโมเมนต์อะไรพิเศษบ้าง?
“ก็รู้สึกว่าลูกโตขึ้นค่ะ เมื่อก่อนเราไปดิสนีย์ ยูนิเวอร์เแซล เราก็จะไปโซนเด็ก แต่ครั้งนี้ลูกบอกอยากไปโซนคนโตแล้ว บางอันก็ยังคิดว่าลูกกล้าเล่นเหรอ ก็จะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงว่าเขากล้ามากขึ้น บางอย่างเขาก็กล้าไปเล่นเองเลย (กล้าเล่นกับเขาด้วยไหม?) แอฟก็เล่นบ้าง แต่ไม่ใช่ทุกอัน (หัวเราะ) ก็ได้คุณพ่อเลี้ยงที่ไปกับน้องบ้างค่ะ”

บางทีก็ปล่อยให้น้องเล่นเองใช่ไหม?
“บางอย่างค่ะ มันเป็นความรู้สึกที่ไม่เหมือนกันนะ พอเราเป็นแม่ เมื่อก่อนเราเล่นเองไม่ได้รู้สึกกลัว แต่นี่รู้สึกกังวล รับไม่ได้ว่าถ้าเกิดแอฟนั่งข้างๆ แล้วเห็นลูกกลัว ลูกร้องไห้ แอฟต้องตายแน่ ก็เลยให้ขึ้นไปกับคุณพ่อเลี้ยงแล้วกัน (เล่นเครื่องไหน?) อะไรก็ได้ที่เป็นความเร็ว แอฟได้อยู่แล้ว ถ้าไม่ได้กลับหัวตีลังกา แต่ดีนะคะที่เห็นเขากล้าขึ้น แอฟก็ซัพพอร์ตเขาเต็มที่ค่ะ”

การไปครั้งนี้แตกต่างยังไงบ้าง?
“ต่างขึ้นเยอะ ถ้าเมื่อก่อนเรื่องวิ่งเล่นเขาก็จะวิ่งเล่นเหมือนตอนเด็กๆ เลย พลังเยอะ แต่พอไปมิวเซียมเขาก็จะสนใจดูมากขึ้น แต่เมื่อก่อนดูผ่านๆ ดูให้มันจบๆ แต่ตอนนี้เขาโตขึ้นแล้ว เขาก็จะถามว่าอันนี้มันคืออะไร คอนเซ็ปต์อะไรมากขึ้น”

ไปบ่อยๆ น้องปีใหม่มีถามเรื่องเรียนต่อบ้างไหม?
“คงอยาก แต่ไม่อยากทัก ก็เลยเงียบๆ ไว้ แล้วก็ไม่เคยชวน แอฟคิดว่าเด็กสมัยใหม่ยุคนี้เขาไม่ได้กลัวในการออกไปสู่โลกกว้างอยู่แล้วค่ะ ก็มีความเป็นไปได้ (กลัวไหมถ้าเขามาขอ?) กลัวค่ะ คือถ้ามาขอไม่กลัวนะ กลัวไม่ขอ แล้วสมัครไปเลย ก็ดูจากประสบการณ์ เห็นลูกเพื่อนเดี๋ยวนี้ชอบไปสมัครก่อนแล้วค่อยมาบอกพ่อแม่ ให้พ่อแม่ภูมิใจว่าหนูสอบได้แล้วนะ (ก็เซอร์ไพรส์?) ก็ไม่ได้บอกเขาตรงๆ ว่ามีอะไรก็ให้มาปรึกษาแม่นะ แต่ก็พยายามให้เขารู้สึกว่าเขาคุยกับเราได้ทุกอย่าง มีความสบายใจ”

นน ก็ไปส่ง ทำไมไม่ชวนไปด้วย?
“พอดีเขาทำงานค่ะ แล้วก็ไม่ทันกัน ตอนนี้เขาไปอยู่ (หัวเราะ) ไปทำงานอยู่ค่ะ ช่วงเวลาไม่พอดีกันค่ะ (แต่ตอนไปส่งโบกไม้โบกมือ?) ก็โบกมือส่งกันนานมาก เหมือนจะไปนาน (หัวเราะ) เหมือนจะไปนาน ก่อนหน้านี้ก็อยู่ด้วยกัน กินข้าวกัน เล่นเกมกัน ก็เลยอาจจะติดลม (เขาอาสาไปส่ง หรือเป็นหน้าที่อยู่แล้ว?) อย่าไปใช้คำว่าหน้าที่สิ ก็เป็นน้ำใจไง (เขาไปรับไหม?) ไม่ได้ไปรับค่ะ เพราะพอแอฟลงเครื่องปุ๊บ เข้าบ้านอาบน้ำแล้วก็ไป 3 แซ่บเลย”

กับความสม่ำเสมอ เป็นยังไงบ้าง?
“ก็ดีที่สุดค่ะ คือแอฟคิดว่าอะไรก็ไม่สำคัญเท่าการดูแล ความสม่ำเสมอและไม่ได้ดูแลแค่แอฟคนเดียว อันนี้คือสำคัญ เพราะว่าแอฟไม่ใช่ผู้หญิงตัวคนเดียว”

ครั้งนี้เป็นครั้งแรกไหมที่ห่างกันนานๆ ?
“2 อาทิตย์ ก็ใช่ค่ะ (น้องปีใหม่ก็วิดีโอคอลเล่าไหม?) โห เขาโตแล้ว นอกจากโทรเขาก็ไลน์ด้วยค่ะ ไลน์บอกว่าวันนี้ไปทำอะไรมา เขาพิมพ์ยาว เขาก็ใช้แชตของแอฟนี่แหละ (หัวเราะ) เพราะแอฟไม่ได้ให้เขามีมือถือ”

ผู้ชายรู้มั้ย ไม่ใช่ข้อความจากเรา?
“รู้ค่ะ เพราะปกติแอฟจะเขียนสั้นมาก แค่ประโยคเดียว แต่ปีเขามาเป็นเรียงความเลยว่าวันนี้ไปทำอะไรมาบ้าง ไปเที่ยวไหนบ้าง เล่าเหมือนเขียนเป็นไดอารี่ (ดีไหมที่เขาเขียนอะไรเล่าให้ฟัง?) ก็ดีค่ะ เราก็ได้รู้ว่าเขาสนิทใจกัน มีอะไรก็อยากจะอยากจะพูดคุยกัน และยิ่งถ้าเป็นเรื่องการเขียน แอฟก็สนับสนุนลูกอยู่แล้ว แต่บางทีแม่ก็ต้องบอกว่าขอเช็กก่อนได้ไหม ว่าเขียนเะไรบ้าง (หัวเราะ) เขาเล่าละเอียดเลยทำอะไรบ้าง (หรือเขาดีลกัน?) นี่ก็มาขอมีไลน์แยกเหมือนกัน แต่บอกว่าไม่ได้ค่ะ ใช้ของแม่นี่แหละ แต่เขารู้ว่าถ้าข้อความสั้นๆ หรือสติ๊กเกอร์คือแอฟค่ะ”

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *