หลานโหด เปิดปากสารภาพ ฆ่าตัดคอตา อ้างฟันเฉยๆ แต่ไม่รู้ว่าฟันทำไม

หลานโหด เปิดปากสารภาพ ฆ่าตัดคอตา อ้างฟันเฉยๆ แต่ไม่รู้ว่าฟันทำไม แม่เผยเหม่อลอย ถามคำตอบคำ ไม่รับรู้อะไร ตร.เตรียมส่งดำเนินคดีต่อไป

กรณี ชายอายุ 22 ปี ก่อเหตุ ฆาตกรรมสุดโหด ตัดหัวตา วัย 88 ปี ในพื้นที่ ต.บ้านเม็ง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าวันที่ 4 ก.ค.2567 ที่ สภ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น นางบัวสวรรค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี มารดาของผู้ต้องหา ซึ่งเดินทางมาเยี่ยมลูกชายที่ถูกคุมขังในห้องควบคุม และเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนสภ.หนองเรือ

นางบัวสวรรค์ เปิดเผยว่า ลูกชายติดยาเสพติดและเสพยาบ้ามาตั้งแต่ช่วงวัยรุ่น จนมีอาการทางประสาท เพราะกระโดดใช้ศีรษะพุ่งชนผนัง จนบาดเจ็บ จากนั้นนำลูกชายเข้ารักษาอาการป่วยทางจิตเวชมาตลอดรับยามากินอย่างต่อเนื่องกว่า 5 ปีแล้ว

ที่ผ่านมาลูกชายอาศัยอยู่ทั้งที่บ้านและที่นา เพราะมีบ้านอีกหลังอยู่ที่นา อยู่ห่างจากกระท่อมนาของตาประมาณ 20 เมตร แต่ระยะหลังลูกชายไปอาศัยอยู่ที่ที่นา และช่วยนำข้าว นำอาหารไปส่งให้ตา ช่วยตาเกี่ยวหญ้าเลี้ยงควาย และลูกชายกับตาไม่เคยมีปัญหาอะไรกัน ตาเลี้ยงหลานมาตั้งแต่แบเบาะ


นางบัวสวรรค์ กล่าวอีกว่า สาเหตุที่หลานชายฆ่าตัดคอตาตายคาเก้าอี้ ไม่ทราบจริงๆ เพราะที่ผ่านมา แม่เป็นคนจัดยารักษาอาการป่วยทางจิตเวชให้ลูกชายกินมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดหมอสั่งลดยาให้จากกิน 1 เม็ดเหลือครึ่งเม็ดเพราะอาการดีขึ้นแล้ว และให้ยากินตลอดไม่เคยขาด

แต่ช่วง 4 วันที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุลูกชายมีอาการเปลี่ยนไปแต่ไม่ผิดปกติ เพราะไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ครอบครัวหรือชาวบ้าน แต่ก็เชื่อว่าลูกชายยังแอบเสพยาบ้า และในช่วงที่เข้าเยี่ยมลูกชายนั้น สังเกตว่า ลูกชายยังมีอาการตาลอย ถามคำตอบคำ

และได้บอกลูกชายไปแล้วว่า ตาตายแล้ว ลูกชายก็ถามกลับมาว่า ตาตายแล้วเหรอ ซึ่งดูเหมือนลูกชายยังไม่รู้ตัวว่า ตัวเองฆ่าตากับมือ จึงบอกลูกชายอีกว่า เลือดที่มือของลูกก็เป็นเลือดของตา ลูกชายก็นั่งตาลอยและไม่รับรู้อะไรอีก


ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสิบเวรยามนำตัวผู้ต้องหาออกจากห้องควบคุมไปให้พนักงานสอบสวน ทำการสอบสวน สื่อมวลชนจึงถามถึงการลงมือฆ่าตาตัวเองที่กระท่อมนา ผู้ต้องหาตอบสั้นๆว่า นอนในห้องขัง นอนไม่หลับทั้งคืน และยอมรับว่า ฟันคอตา แต่ไม่รู้ว่าฟันทำไม

ด้าน พ.ต.อ.ประทีป ปัญโญภาส ผกก.สภ.หนองเรือ กล่าวว่า หลังตำรวจรับแจ้งเหตุ ไปตรวจที่เกิดเหตุ และควบคุมตัวคนก่อเหตุ ซึ่งเป็นหลานชายแท้ของคนตาย เบื้องต้นสารภาพว่า ใช้มีดอีโต้ ฟันคอตาตัวเองจริง จึงแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

จากนั้นควบคุมตัวเข้าห้องควบคุม ให้สิบเวรยามเฝ้าดูตลอดเวลา จากนี้จะสอบสวนผู้ต้องหาเพิ่มเติม และสอบสวนมารดาของผู้ต้องหา และจะส่งศาลจังหวัดชุมแพเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

admin

Recent Posts

เปิดลงทะเบียน สินเชื่อออมสิน วงเงิน 50,000 บาท ไม่ต้องจ่ายเงินต้นและดอกเบี้ย 6 เดือน ทุกอาชีพ

เปิดลงทะเบียน สินเชื่อออมสิน วงเงิน 50,000 บาท ไม่ต้องจ่ายเงินต้นและดอกเบี้ย 6 เดือน ทุกอาชีพ   ธนาคารออมสิน ได้ออกสินเชื่อไทรทองอเนกประสงค์ ปล่อยกู้เพื่อเสริมสภาพคล่องใน สถานการณ์ปัจจุบัน โดยผ่อนปรนให้…

1 week ago

เปิดยืมผ่านแอป MyMo สินเชื่อ อิ่มใจ ออมสินช่วยเหลือ รายละ 1 เเสน

เปิดยืมผ่านแอป MyMo สินเชื่อ อิ่มใจ ออมสินช่วยเหลือ รายละ 1 เเสน   ธนาคารออมสิน ได้มีการออกมาตรการ ในการช่วยธุรกิจร้านอาหาร หรือเครื่องดื่ม ปล่อยสินเชื่อเงินให้กู้ยืม สินเชื่ออิ่มใจ…

1 week ago

แค่มีสมุดฝากธ.กรุงเทพ ให้ยืม 50,000 บาท ไม่ต้องค้ำ จาก “ธนาคารกรุงเทพ”

แค่มีสมุดฝากธ.กรุงเทพ ให้ยืม 50,000 บาท ไม่ต้องค้ำ จาก “ธนาคารกรุงเทพ”   ธนาคารกรุงเทพ เปิดให้กู้ สินเชื่อบัวหลวงสุขใจ เพื่อให้ประชาชนที่ต้องการปรับสภาพการเงินให้คล่องตัว กับเงินกู้อเนกประสงค์ สำหรับพนักงานประจำ ที่มีบัญชีเงินเดือนกับธนาคารกรุงเทพ…

1 week ago

ฮงลิสซิ่ง วงเงิน 20,000 บาท ผ่อนเริ่มต้น 238 บาท/เดือน อนุมัติง่าย ทุกอาชีพ

ฮงลิสซิ่ง วงเงิน 20,000 บาท ผ่อนเริ่มต้น 238 บาท/เดือน อนุมัติง่าย ทุกอาชีพ   สินเชื่อส่วนบุคคล เฮงลิสซิ่ง เป็นตัวช่วยแก้ทุกปัญหา ด้านการเงิน เติมเต็มทุกความต้องการ…

1 week ago

ธนาคารกรุงไทย ช่วยคนไม่มีเงิน 50,000 บาท ให้ผ่านง่าย ผ่อนหลักร้อย นาน 84 เดือน

ธนาคารกรุงไทย ช่วยคนไม่มีเงิน 50,000 บาท ให้ผ่านง่าย ผ่อนหลักร้อย นาน 84 เดือน   “กรุงไทยใจดี” เเละ “กรุงไทยสมาร์ทมันนี่” สำหรับพนักงานเอกชน รายละเอียดการสมัคร…

1 week ago

เริ่มแล้ว! ‘ออมสิน’ เปิดให้ลงทะเบียน วงเงิน 1 หมื่นบาท ผ่านแอป ‘MyMo’

เริ่มแล้ว! ‘ออมสิน’ เปิดให้ลงทะเบียน วงเงิน 1 หมื่นบาท ผ่านแอป ‘MyMo’   ธนาคาร “ออมสิน” เริ่มเปิดให้ “ลงทะเบียนขอสินเชื่อสู้ภัยโควิด-19” ดอกเบี้ยต่ำ ไม่ต้องมีคนค้ำประกัน…

1 week ago