ข่าวทั่วไป

หลานโหด เปิดปากสารภาพ ฆ่าตัดคอตา อ้างฟันเฉยๆ แต่ไม่รู้ว่าฟันทำไม

หลานโหด เปิดปากสารภาพ ฆ่าตัดคอตา อ้างฟันเฉยๆ แต่ไม่รู้ว่าฟันทำไม แม่เผยเหม่อลอย ถามคำตอบคำ ไม่รับรู้อะไร ตร.เตรียมส่งดำเนินคดีต่อไป

กรณี ชายอายุ 22 ปี ก่อเหตุ ฆาตกรรมสุดโหด ตัดหัวตา วัย 88 ปี ในพื้นที่ ต.บ้านเม็ง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา

ความคืบหน้าวันที่ 4 ก.ค.2567 ที่ สภ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น นางบัวสวรรค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี มารดาของผู้ต้องหา ซึ่งเดินทางมาเยี่ยมลูกชายที่ถูกคุมขังในห้องควบคุม และเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนสภ.หนองเรือ

นางบัวสวรรค์ เปิดเผยว่า ลูกชายติดยาเสพติดและเสพยาบ้ามาตั้งแต่ช่วงวัยรุ่น จนมีอาการทางประสาท เพราะกระโดดใช้ศีรษะพุ่งชนผนัง จนบาดเจ็บ จากนั้นนำลูกชายเข้ารักษาอาการป่วยทางจิตเวชมาตลอดรับยามากินอย่างต่อเนื่องกว่า 5 ปีแล้ว

ที่ผ่านมาลูกชายอาศัยอยู่ทั้งที่บ้านและที่นา เพราะมีบ้านอีกหลังอยู่ที่นา อยู่ห่างจากกระท่อมนาของตาประมาณ 20 เมตร แต่ระยะหลังลูกชายไปอาศัยอยู่ที่ที่นา และช่วยนำข้าว นำอาหารไปส่งให้ตา ช่วยตาเกี่ยวหญ้าเลี้ยงควาย และลูกชายกับตาไม่เคยมีปัญหาอะไรกัน ตาเลี้ยงหลานมาตั้งแต่แบเบาะ


นางบัวสวรรค์ กล่าวอีกว่า สาเหตุที่หลานชายฆ่าตัดคอตาตายคาเก้าอี้ ไม่ทราบจริงๆ เพราะที่ผ่านมา แม่เป็นคนจัดยารักษาอาการป่วยทางจิตเวชให้ลูกชายกินมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดหมอสั่งลดยาให้จากกิน 1 เม็ดเหลือครึ่งเม็ดเพราะอาการดีขึ้นแล้ว และให้ยากินตลอดไม่เคยขาด

แต่ช่วง 4 วันที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุลูกชายมีอาการเปลี่ยนไปแต่ไม่ผิดปกติ เพราะไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ครอบครัวหรือชาวบ้าน แต่ก็เชื่อว่าลูกชายยังแอบเสพยาบ้า และในช่วงที่เข้าเยี่ยมลูกชายนั้น สังเกตว่า ลูกชายยังมีอาการตาลอย ถามคำตอบคำ

และได้บอกลูกชายไปแล้วว่า ตาตายแล้ว ลูกชายก็ถามกลับมาว่า ตาตายแล้วเหรอ ซึ่งดูเหมือนลูกชายยังไม่รู้ตัวว่า ตัวเองฆ่าตากับมือ จึงบอกลูกชายอีกว่า เลือดที่มือของลูกก็เป็นเลือดของตา ลูกชายก็นั่งตาลอยและไม่รับรู้อะไรอีก


ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสิบเวรยามนำตัวผู้ต้องหาออกจากห้องควบคุมไปให้พนักงานสอบสวน ทำการสอบสวน สื่อมวลชนจึงถามถึงการลงมือฆ่าตาตัวเองที่กระท่อมนา ผู้ต้องหาตอบสั้นๆว่า นอนในห้องขัง นอนไม่หลับทั้งคืน และยอมรับว่า ฟันคอตา แต่ไม่รู้ว่าฟันทำไม

ด้าน พ.ต.อ.ประทีป ปัญโญภาส ผกก.สภ.หนองเรือ กล่าวว่า หลังตำรวจรับแจ้งเหตุ ไปตรวจที่เกิดเหตุ และควบคุมตัวคนก่อเหตุ ซึ่งเป็นหลานชายแท้ของคนตาย เบื้องต้นสารภาพว่า ใช้มีดอีโต้ ฟันคอตาตัวเองจริง จึงแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

จากนั้นควบคุมตัวเข้าห้องควบคุม ให้สิบเวรยามเฝ้าดูตลอดเวลา จากนี้จะสอบสวนผู้ต้องหาเพิ่มเติม และสอบสวนมารดาของผู้ต้องหา และจะส่งศาลจังหวัดชุมแพเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *