นาทีชีวิต แพ 4 นทท. ล่ม ควาญช้างตระกูลแสนเห็น รีบไสพลายวาเลไทน์เข้าช่วยเหลือได้ปลอดภัย

เชียงใหม่ นาทีชีวิต! กระแสน้ำแรง ไหลเชี่ยว แพ 4 นักท่องเที่ยว ล่มลำน้ำแตงใกล้จม ควาญช้างตระกูลแสนเห็น รีบไสพลายวาเลไทน์เข้าช่วยเหลือทุกคนปลอดภัย นทท.น้ำตาคลอซึ้งใจอย่างมาก

29 มิ.ย. 67 – พระครูอ๊อด วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร อ.เมืองเชียงใหม่ เจริญพรว่า จากกรณีเมื่อบ่ายวันที่ 28 มิ.ย.67 ที่ผ่านแพของนักท่องเที่ยว รวมแล้ว 4 คน ชาย 2 หญิง 2 เกิดล่มที่ลำน้ำแตง ต.แม่ตะมาน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พระครูอ๊อด อยู่ในเหตุการณ์พร้อมควาญช้างตระกูลแสน รีบนำช้างเข้าไปช่วยเหลือทันที และช่วยได้อย่างปลอดภัย

พระครูอ๊อด ให้รายละเอียดว่า อาตมา ได้ไปเยี่ยมช้างตระกูลแสน ที่บ้านช้างตระกูลแสน ดูช้างดูดอย อำเภอแม่แตง เชียงใหม่ ติดริมน้ำแตงตามปกติ และได้ยินเสียงร้องของนักท่องเที่ยว จึงหันไปดูพบว่าแพของนักท่องเที่ยวล่ม เนื่องจากมีกระแสน้ำแรงและไหลเชี่ยว เพราะฝนตกหนัก แพ ล่ม ติดกับต้นไม้เล็กๆกลางลำน้ำพอดี 4 นักท่องเที่ยว พยายามเกาะกิ่งไม้ไว้ ทาง 2 คนถ่อแพก็พยายามช่วยไม่ให้แพ จมน้ำไปมากกว่านี้

ช้างที่อยู่ใกล้ๆ เหตุการณ์ มี พลายแสนทัพ พลายคุณแสน และ พลายวาเลไทน์ จึงให้ควาญช้างตระกูลแสน ใช้ช้างที่อยู่ใกล้ที่สุด เพราะกล้วจะช่วยนักท่องเที่ยวไม่ทัน ให้นำพลายวาเลไทน์ อยู่ใกล้ที่สุด ทำหน้าที่ช่วยนักท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัย


ส่วน พลายแสนทัพ และ พลายคุณแสน คอยเป็นกองเสริม หากสถานการณ์ไม่ดีขึ้น เพราะหากใช้ช้างหลายเชือกพร้อมกัน ประเมินดูแล้ว คงจะวุ่นวายและอันตรายมาก พลายแสนทัพและพลายคุณแสน จึงให้คอยเป็นกำลังหนุน

อนึ่ง พลายวาเลไทน์ เป็นพลายอยู่กับกลุ่มช้างตระกูลแสน ที่บ้านช้างตระกูลแสน เป็นช้างที่นิสัยดีมากอีกเชือกหนึ่ง

ขอบคุณควาญช้างตระกูลแสนและช้าง ที่ช่วยเหลือทุกคนได้อย่างปลอดภัย นักท่องเที่ยงถึงกับน้ำตาคลอ ซึ้งใจกับควาญช้างและช้างอย่างมาก

admin

Recent Posts

เปิดลงทะเบียน สินเชื่อออมสิน วงเงิน 50,000 บาท ไม่ต้องจ่ายเงินต้นและดอกเบี้ย 6 เดือน ทุกอาชีพ

เปิดลงทะเบียน สินเชื่อออมสิน วงเงิน 50,000 บาท ไม่ต้องจ่ายเงินต้นและดอกเบี้ย 6 เดือน ทุกอาชีพ   ธนาคารออมสิน ได้ออกสินเชื่อไทรทองอเนกประสงค์ ปล่อยกู้เพื่อเสริมสภาพคล่องใน สถานการณ์ปัจจุบัน โดยผ่อนปรนให้…

1 week ago

เปิดยืมผ่านแอป MyMo สินเชื่อ อิ่มใจ ออมสินช่วยเหลือ รายละ 1 เเสน

เปิดยืมผ่านแอป MyMo สินเชื่อ อิ่มใจ ออมสินช่วยเหลือ รายละ 1 เเสน   ธนาคารออมสิน ได้มีการออกมาตรการ ในการช่วยธุรกิจร้านอาหาร หรือเครื่องดื่ม ปล่อยสินเชื่อเงินให้กู้ยืม สินเชื่ออิ่มใจ…

1 week ago

แค่มีสมุดฝากธ.กรุงเทพ ให้ยืม 50,000 บาท ไม่ต้องค้ำ จาก “ธนาคารกรุงเทพ”

แค่มีสมุดฝากธ.กรุงเทพ ให้ยืม 50,000 บาท ไม่ต้องค้ำ จาก “ธนาคารกรุงเทพ”   ธนาคารกรุงเทพ เปิดให้กู้ สินเชื่อบัวหลวงสุขใจ เพื่อให้ประชาชนที่ต้องการปรับสภาพการเงินให้คล่องตัว กับเงินกู้อเนกประสงค์ สำหรับพนักงานประจำ ที่มีบัญชีเงินเดือนกับธนาคารกรุงเทพ…

1 week ago

ฮงลิสซิ่ง วงเงิน 20,000 บาท ผ่อนเริ่มต้น 238 บาท/เดือน อนุมัติง่าย ทุกอาชีพ

ฮงลิสซิ่ง วงเงิน 20,000 บาท ผ่อนเริ่มต้น 238 บาท/เดือน อนุมัติง่าย ทุกอาชีพ   สินเชื่อส่วนบุคคล เฮงลิสซิ่ง เป็นตัวช่วยแก้ทุกปัญหา ด้านการเงิน เติมเต็มทุกความต้องการ…

1 week ago

ธนาคารกรุงไทย ช่วยคนไม่มีเงิน 50,000 บาท ให้ผ่านง่าย ผ่อนหลักร้อย นาน 84 เดือน

ธนาคารกรุงไทย ช่วยคนไม่มีเงิน 50,000 บาท ให้ผ่านง่าย ผ่อนหลักร้อย นาน 84 เดือน   “กรุงไทยใจดี” เเละ “กรุงไทยสมาร์ทมันนี่” สำหรับพนักงานเอกชน รายละเอียดการสมัคร…

1 week ago

เริ่มแล้ว! ‘ออมสิน’ เปิดให้ลงทะเบียน วงเงิน 1 หมื่นบาท ผ่านแอป ‘MyMo’

เริ่มแล้ว! ‘ออมสิน’ เปิดให้ลงทะเบียน วงเงิน 1 หมื่นบาท ผ่านแอป ‘MyMo’   ธนาคาร “ออมสิน” เริ่มเปิดให้ “ลงทะเบียนขอสินเชื่อสู้ภัยโควิด-19” ดอกเบี้ยต่ำ ไม่ต้องมีคนค้ำประกัน…

1 week ago