ข่าวทั่วไป

นาทีชีวิต แพ 4 นทท. ล่ม ควาญช้างตระกูลแสนเห็น รีบไสพลายวาเลไทน์เข้าช่วยเหลือได้ปลอดภัย

เชียงใหม่ นาทีชีวิต! กระแสน้ำแรง ไหลเชี่ยว แพ 4 นักท่องเที่ยว ล่มลำน้ำแตงใกล้จม ควาญช้างตระกูลแสนเห็น รีบไสพลายวาเลไทน์เข้าช่วยเหลือทุกคนปลอดภัย นทท.น้ำตาคลอซึ้งใจอย่างมาก

29 มิ.ย. 67 – พระครูอ๊อด วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร อ.เมืองเชียงใหม่ เจริญพรว่า จากกรณีเมื่อบ่ายวันที่ 28 มิ.ย.67 ที่ผ่านแพของนักท่องเที่ยว รวมแล้ว 4 คน ชาย 2 หญิง 2 เกิดล่มที่ลำน้ำแตง ต.แม่ตะมาน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พระครูอ๊อด อยู่ในเหตุการณ์พร้อมควาญช้างตระกูลแสน รีบนำช้างเข้าไปช่วยเหลือทันที และช่วยได้อย่างปลอดภัย

พระครูอ๊อด ให้รายละเอียดว่า อาตมา ได้ไปเยี่ยมช้างตระกูลแสน ที่บ้านช้างตระกูลแสน ดูช้างดูดอย อำเภอแม่แตง เชียงใหม่ ติดริมน้ำแตงตามปกติ และได้ยินเสียงร้องของนักท่องเที่ยว จึงหันไปดูพบว่าแพของนักท่องเที่ยวล่ม เนื่องจากมีกระแสน้ำแรงและไหลเชี่ยว เพราะฝนตกหนัก แพ ล่ม ติดกับต้นไม้เล็กๆกลางลำน้ำพอดี 4 นักท่องเที่ยว พยายามเกาะกิ่งไม้ไว้ ทาง 2 คนถ่อแพก็พยายามช่วยไม่ให้แพ จมน้ำไปมากกว่านี้

ช้างที่อยู่ใกล้ๆ เหตุการณ์ มี พลายแสนทัพ พลายคุณแสน และ พลายวาเลไทน์ จึงให้ควาญช้างตระกูลแสน ใช้ช้างที่อยู่ใกล้ที่สุด เพราะกล้วจะช่วยนักท่องเที่ยวไม่ทัน ให้นำพลายวาเลไทน์ อยู่ใกล้ที่สุด ทำหน้าที่ช่วยนักท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัย


ส่วน พลายแสนทัพ และ พลายคุณแสน คอยเป็นกองเสริม หากสถานการณ์ไม่ดีขึ้น เพราะหากใช้ช้างหลายเชือกพร้อมกัน ประเมินดูแล้ว คงจะวุ่นวายและอันตรายมาก พลายแสนทัพและพลายคุณแสน จึงให้คอยเป็นกำลังหนุน

อนึ่ง พลายวาเลไทน์ เป็นพลายอยู่กับกลุ่มช้างตระกูลแสน ที่บ้านช้างตระกูลแสน เป็นช้างที่นิสัยดีมากอีกเชือกหนึ่ง

ขอบคุณควาญช้างตระกูลแสนและช้าง ที่ช่วยเหลือทุกคนได้อย่างปลอดภัย นักท่องเที่ยงถึงกับน้ำตาคลอ ซึ้งใจกับควาญช้างและช้างอย่างมาก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *