ข่าวทั่วไป

ไม่รู้ถังอันตราย หนุ่มใช้หินเจียรตัดได้ 3 ครั้ง ระเบิดตูมสนั่น ดับต่อหน้าปู่

Loading

ไม่รู้ถังอันตราย หนุ่มใช้หินเจียรตัดได้ 3 ครั้ง ระเบิดตูมสนั่น ดับต่อหน้าปู่

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 19 มี.ค.67 ร.ต.ท.กฤตภัค หมวกไสว รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย รับแจ้งเกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต ที่บ้านในพื้นที่หมู่ 4 ต.บ้านถ่อน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.สมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ และหน่วยกู้ภัยร่วมใจท่าบ่อ

ที่เกิดเหตุพบศพ นายจิรศักดิ์ แดงน้อย อายุ 23 ปี มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ ใกล้กันพบถังเหล็กสีดำ บนฝาถังมีสติ๊กเกอร์ “Flammable Liquid” ซึ่งเป็นสติ๊กเกอร์คำเตือนของเหลวไวไฟติดอยู่ โดยมีเครื่องมือช่างประเภทลูกหมูหรือหินเจียรมีคราบเลือดวางอยู่

จากการสอบถาม นายสวรรค์ แดงน้อย อายุ 72 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นปู่ของผู้เสียชีวิต เล่าว่า วันนี้ตนกับหลานชายได้ชวนกันไปซื้อถังเหล็กในราคา 200 บาท เพื่อจะนำมาทำเป็นเตาเผาถ่าน ช่วงบ่ายจึงพากันใช้ลูกหมูจะตัดฝาถังทั้ง 2 ด้าน โดยตนเป็นคนจับถัง หลานชายใช้ลูกหมูตัด ลงมือตัดฝาถังไปได้เพียง 3 ครั้ง ก็เกิดเสียงดังตูมสนั่น แล้วหลานชายก็หงายท้อง ตนรีบเข้าประคองเห็นที่ศีรษะหลานชายถูกกระแทกจนเป็นแผลใหญ่และลึก คาดว่าจะถูกลูกหมูกระเด็นใส่เสียชีวิต

เบื้องต้นสันนิษฐานว่าอาจเกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ในการใช้เครื่องมือช่างกับถังที่มีคำเตือนเป็นของเหลวไวไฟ จนทำให้เกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงก่อนดำเนินการต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *