ข่าวทั่วไป

ไม่ธรรมดา ประวัติ “คุณพ่อ” ของหมอที่โดนฝรั่งทำร้ าย เป็นถึงนักเขียนดัง

Loading

เปิดประวัติ “คุณพ่อ” ของแพทย์หญิงที่ถูกชายชาวต่างชาติทำร้ ายร่างกาย แท้จริงไม่ธรรมดา เป็นถึงนักเขียนคนดัง

จากกรณีฝรั่งเตะหลังหมอ โดยแพทย์หญิงรายหนึ่งได้ร้องขอความเป็นธรรม หลังจากที่ถูกชายชาวต่างชาติที่เป็นเจ้าของศูนย์อนุรักษ์ช้างทำร้ ายร่างกาย โดยเดินเข้ามาเ ตะที่หลัง และกล่าวหาว่าบุกรุก ขณะนั่งชมจันทร์อยู่ที่บันไดทางลงชายหาดในวิลล่าหรู ทั้งยังถูกภรรย าชาวไทยของชายชาวต่างชาติคนดังกล่าว พูดจาดูถูกพร้อมข่ มขู่ เพราะมีลูกเป็นตำรวจ และรู้จักนายตำรวจยศใหญ่

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวกลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนสะเทือนโซเชียล เมื่อคุณพ่อของแพทย์หญิงรายนี้ ยอมไม่ได้ถึงกับออกมาให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากนี้ลูกสาวจะฟ้ องศาลกรณีถูกทำร้ ายร่างกาย และจะต่อสู้เพื่อศักดิ์ศรีที่ถูกเหยียดหยามศักดิ์ศรีหญิงไทย

ไม่ธรรมดา ประวัติ"คุณพ่อ" ของหมอที่โดนฝรั่งทำร้าย เป็นถึงนักเขียนดัง
อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ข่าวเผยแพร่ออกไป ทำให้หลายคนโดยเฉพาะนักอ่านจำได้ว่า “คุณพ่อ” ของแพทย์หญิง ประวัติไม่ธรรมดา เป็นถึงนักเขียนชื่อดังแห่งเมืองใต้เลยก็ว่าได้

ไม่ธรรมดา ประวัติ คุณพ่อ ของหมอโดนฝรั่งทำร้าย แท้จริงเป็นถึงนักเขียนดัง

โดย คุณพ่อของแพทย์หญิงคนดังกล่าวก็คือ อาจารย์เกษม จันทร์ดำ หรือ ครูเษม นักเขียนที่มีชื่อเสียงคนหนึ่ง เจ้าของนามปากกา “ธัช ธาดา” และเป็นสมาชิกคนสำคัญของ “กลุ่มนาคร” อดีตกลุ่มวรรณกรรมที่มีอิทธิพลทางความคิดเป็นอย่างมาก ในช่วงปี พ.ศ.2525 – 2540

สำหรับประวัติพอสังเขปของ อาจารย์เกษม จันทร์ดำ หรือ ครูเษม เจ้าของนามปากกา ธัช ธาดาปัจจุบันอายุ 63 ปี เป็นคน จ.นครศรีธรรมราช มีผลงานเรื่องสั้นและกวีนิพนธ์ที่เป็นที่เลื่องลือ มีดังนี้

ไม่ธรรมดา ประวัติ คุณพ่อ ของหมอโดนฝรั่งทำร้าย แท้จริงเป็นถึงนักเขียนดัง

เรื่องสั้นชุด นาฬิกาต้นไม้
รวมบทกวีชุด บนฝั่งเมื่อปริร้าวกับชิ้นส่วนของแผ่นดิน
พี่น้องผู้ร่วมชะตากรรม
อุ่นลมหายใจ
หยดหวาน
นกเชิงภูเขาหลวง
การระเหยไปของบรรพชน

นอกจากนี้ ครูเษม ยังเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านมานุษยวิทยา ชาติพันธุ์ และสิทธิมนุษยชน และเป็นนักวิจัยโครงการที่เกี่ยวกับธุรกิจนกนางแอ่นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ไม่ธรรมดา ประวัติ คุณพ่อ ของหมอโดนฝรั่งทำร้าย แท้จริงเป็นถึงนักเขียนดัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *