ข่าวทั่วไป

เจ้าหน้าที่สุดอึ้ง! ชายมาเลย์ขับเอสยูวี “ขอทานตลาดโต้รุ่ง” 4 ชั่วโมงได้เกือบ 4,000

เจ้าหน้าที่สุดอึ้ง! – สเตรตส์ไทมส์ รายงานการตรวจสอบชาย ขอทาน ใน มาเลเซีย ที่สร้างความตกตะลึงให้กับสังคม เพราะนอกจากในแต่ละวันจะได้รับเงินจากการขอทานมากกว่า 500 ริงกิต หรือราว 3,760 บาทแล้ว ยังพบว่าชายขอทานรายนี้ยังเป็นเจ้าของรถเอสยูวีคันเอี่ยมด้วย

เจ้าหน้าที่สุดอึ้ง! ชายมาเลย์ขับเอสยูวี “ขอทานตลาดโต้รุ่ง” 4 ชั่วโมงได้เกือบ 4,000

รายงานระบุว่าเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสวัสดิการสังคมเขตมารัน รัฐปะหัง นำกำลังตรวจสอบเพื่อปราบปรามการขอทานผิดกฎหมายที่ตลาดศรีจายา เมื่อวันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา พบชายคนหนึ่งสวมชุดคลุมสีเทาและหมวกแบบชาวมุสลิมกำลังขอทาน

“เขาถือถุงกระดาษขอความเห็นอกเห็นใจจากผู้คนที่เดินผ่านไปมา มือทั้งสองข้างของชายคนนี้ดูเล็กไม่เหมือนมือคนทั่วไป” สำนักงานสวัสดิการสังคมเขตมารันโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กของสำนักงาน พร้อมเสริมว่าเจอเงินสดจำนวนมากอยู่ในกระเป๋าของชายคนนี้ด้วยเจ้าหน้าที่สุดอึ้ง! ชายมาเลย์ขับเอสยูวี “ขอทานตลาดโต้รุ่ง” 4 ชั่วโมงได้เกือบ 4,000

เจ้าหน้าที่สอบถามแต่ชายคนขอทานไม่ตอบ คาดว่าอาจเป็นคนใบ้และหูหนวก ถึงอย่างนั้นเจ้าหน้าที่ก็พยายามและขอให้ชายขอทานแสดงบัตรประจำตัวประชาชน

ก่อนจะตะลึงกันถ้วนหน้าเมื่อชายขอทานพูดขึ้นและบอกว่าทิ้งเอกสารไว้ในรถ จากนั้นจึงพากันเดินไปที่รถเอสยูวี โปรตอน เอ็กซ์ 70 ซึ่งมีราคาระหว่าง 123,800-128,800 ริงกิต หรือกว่า 931,000-968,600 บาท

เจ้าหน้าที่สุดอึ้ง! ชายมาเลย์ขับเอสยูวี “ขอทานตลาดโต้รุ่ง” 4 ชั่วโมงได้เกือบ 4,000

ชายขอทานให้การกับเจ้าหน้าที่ว่าอาศัยอยู่ในรัฐกลันตันซึ่งติดกับรัฐปะหัง และเพียง 4-5 ชั่วโมงในการขอทานที่ตลาดโต้รุ่งศรีจายา ตนจะมีรายได้ราว 3,760 บาท

นอกจากนี้ยังได้รับเงินช่วยเหลือรายเดือน 450 ริงกิต หรือประมาณ 3,380 บาทจากแผนกสวัสดิการสำหรับผู้พิการ โดยได้รับมาตั้งแต่ปี 2544 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไม่ได้ดำเนินคดีเด็ดขาดกับชายขอทาน และตักเตือนด้วยวาจาเท่านั้นเนื่องจากเป็นความผิดครั้งแรก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *