ข่าวทั่วไป

ยอดบริจาคช่วย ‘น้องสุ’ เด็ก ป.6 เก็บแตงกวาเลี้ยงปู่ พุ่ง 2.1 ล้าน

Loading

ยอดบริจาคช่วย'น้องสุ' เด็ก ป.6 เก็บแตงกวาเลี้ยงปู่ พุ่ง 2.1 ล้าน

ยอดบริจาคช่วย ‘น้องสุ’ เด็ก ป.6 เก็บแตงกวาเลี้ยงปู่ พุ่ง 2.1 ล้าน เจ้าตัวสุดตื้นตันที่มีคนเมตตาขนาดนี้ สัญญาจะตั้งใจเรียน ใช้เงินทุกบาทให้คุ้มค่า

ความคืบหน้ากรณี “ข่าวสดออนไลน์” นำเสนอเรื่องราวของ “น้องสุ” นักเรียนหญิงชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร อาศัยอยู่กับปู่ 2 คน โดยพ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่ยังเล็ก ซึ่งมีพ่อส่งเงินเลี้ยงดูในแต่ละเดือน แต่ยังไม่เพียงพอต่อการใข้จ่ายในชีวิตประจำวัน

ทำให้ “น้องสุ” ต้องไปเก็บแตงกวาก้นสวนของญาติ เพื่อไปขายนำเงินไปเรียนและเลี้ยงปู่ มีรายได้ครั้งละ 60-100 บาท ส่วนดินที่ปลูกบ้านปัจจุบันได้ความเมตตาจากชาวบ้านในพื้นที่ให้อยู่ฟรี อย่างไรก็ตามด้วยสภาพบ้านในปัจจุบันนั้นมีสภาพทรุดโทรมหนัก ส่งผลกระทบต่อการใช้ขีวิตของทั้งคู่

จนผู้สื่อข่าวได้นำเสนอเรื่องราวนี้ เพื่อขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญทั้งประเทศ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งด้านการศึกษา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานภาครัฐ ร่วมถึงหน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เข้ามาเยี่ยมและให้การช่วยเหลือเบื้องต้น

ล่าสุดเวลา 14.00 น. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำหมู่บ้าน ผู้นำท้องถิ่น ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้เดินทางมาที่บ้านหลังดังกล่าว เพื่อพูดคุยปรึกษาและแต่งตั้งคณะกรรมการในการบริหารจัดการดูแลเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ได้รับบริจาคช่วยเหลือ “น้องสุ” ครั้งนี้ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์

โดยได้พา “น้องสุ” และ “ปู่สันต์” ไปปิดบัญชีรับบริจาคและสรุปยอดทั้งสิ้นได้จำนวน 2,137,759.88 บาท สร้างความดีใจให้กับ 2 ปู่หลานเป็นอย่างยิ่ง ที่มีคนเมตตาทั้งประเทศมากมายขนาดนี้ พร้อมทั้งขอบคุณที่ทุกคนเมตตาช่วยเหลือทั้งคู่

น้องสุ กล่าวว่า ดีใจอย่างยิ่งที่มีผู้เมตตามากขนาดนี้ ตนสัญญาว่าจะใข้เงินทุกบาทอย่างคุ้มค่า พร้อมจะตั้งใจเรียนและดูแลปู่ให้ดีที่สุด

VDO

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *