ข่าวทั่วไป

คู่รักวันวาเลนไทน์ ตา 99 ยาย 95 ปี ครองรักมานาน 75 ปี ไม่เคยทะเลาะกันเลย

Loading

คู่รักวันวาเลนไทน์ ตา 99 ยาย 95 ปี ครองรักมานาน 75 ปี ไม่เคยทะเลาะกันเลย

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 67 คู่รักวันวาเลนไทน์ ครองรักกันมา 75 ปี จนมีลูก 9 คน และไม่เคยทะเลาะกันเลย ต่างเห็นอกเห็นใจและดูแลกันมาตลอด ด้วยความรักที่มอบให้แก่กัน ตากิ่ง ยศปัญญา อายุ 99 ปี และยายทรัพย์ ยศปัญญา อายุ 95 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ 1 บ้านนาพึง ต.นาพึง อ.นาแห้ว จ.เลย
แม่ชีนรินทร วิจักษณ์วงศา ลูกสาวคนที่ 4 เล่าว่า

อดีตสมัยพ่อเป็นหนุ่ม อายุ 24 ปี มีอาชีพรับราชการครูอยู่ที่อำเภอนาแห้ว จ.เลย มาพบรักกับแม่อายุ 20 ปี ที่เป็นสาวสวยในหมู่บ้าน จนรักกันและแต่งงานอยู่ด้วยกัน จนมาถึงปัจจุบันผ่านมาแล้ว 75 ปี จนมีลูกทั้งหมด 9 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 6 คน พ่อและแม่เลี้ยงลูกสั่งสอนอบรมให้ลูกเป็นคนดี และซื่อสัตย์ ขยัน อดทน และที่สำคัญที่สุดคือชีวิตคู่ที่จะต้องอยู่ด้วยกัน ต้องเข้าใจกันและกัน มีเหตุมีผล จนลูกทุกคนประสบความสำเร็จในชีวิตและการงาน

ส่วนพ่อสมัยหนุ่มๆ เป็นคนขยัน หน้าตาดี ที่หมายปองของสาว และเป็นคนเจ้าชู้ ส่วนแม่เป็นสาวสวยในหมู่บ้าน พ่อและแม่ไม่เคยทะเลาะกันให้ลูกทุกคนเห็นสักครั้งเลย จนทุกวันนี้พ่อและแม่อายุมากขึ้นมีสุขภาพแข็งแรง ส่วนแม่เดินไม่คล่องเนื่องจากหลังค่อม ทุกเช้าพ่อจะเข็นรถเข็นพาแม่ออกกำลังกายทุกเช้าและเย็น ส่วนพ่อก็จะเดินออกกำลังกายที่ทุ่งนาหลังบ้านวันละ 1-2 กม. ทุกวัน

พ่อและแม่รักกันมาก โดยเฉพาะแม่จะเป็นห่วงพ่อมากที่สุด ทำอาหารให้พ่อกินตลอด เวลาที่พ่อไม่อยู่ แม่จะเป็นห่วงถามตลอดว่าพ่อไปไหน ทั้งคู่ไม่เคยพรากจากกัน อยู่ด้วยกันมาตลอด 75 ปี เรื่องอาหารการกินไม่เน้นว่าจะต้องห้ามกินอะไร มีอะไรกินหมด และชอบทำข้าวกินเอง ทั้งคู่จะดูแลสุขภาพกันอย่างสม่ำเสมอ

ส่วนการนอนพักผ่อน พ่อและแม่อายุมากแล้ว ก็จะนอนมากหน่อย พ่อแม่ตอนนี้หูตึงต้องพูดดังๆ แต่ความจำแกดีมากไม่ลืม ทำอะไรอยู่ตรงไหนรู้หมด ถึงแม้อายุจะมากแล้ว พ่อกับแม่บอกว่าจะอยู่กับครอบครัวและลูกหลาน เกินอายุ 100 ปี แน่ๆ

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดเลย รายงาน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *