ข่าวทั่วไป

ปล่อย ‘โอ็ต’ พ้นเรือนจำ คดีอุ้มฆ่า ‘ใหม่’ ส่วน ‘กานต์’ นอนคุกต่อ ตร.เผยสอบเหนื่อยฟรี 3 ชั่วโมง

Loading

ปล่อย'โอ็ต' พ้นเรือนจำ คดีอุ้มฆ่า'ใหม่' ส่วน'กานต์' นอนคุกต่อ ตร.เผยสอบเหนื่อยฟรี 3 ชั่วโมง

ปล่อย ‘โอ็ต’ พ้นเรือนจำ คดีอุ้มฆ่า ‘ใหม่’ ส่วน ‘กานต์’ นอนคุกต่อ ตร.เผยสอบเหนื่อยฟรี 3 ชั่วโมง

จากเหตุการณ์ฆาตกรรมนายใหม่ หนุ่มโรงงานมัดมือมัดเท้าแล้วถูกยิง นำมาทิ้งบริเวณถนนเรียบมอเตอร์เวย์ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จนนำไปสู่การจับกุม ช่างกิต บางบ่อ พร้อมพวก รวม 5 คน ก่อนจะถูกคุมตัวนำมาฝากขังไว้ที่ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งญาติๆ ของผู้ร่วมก่อเหตุได้พยายามร้องขอประกันตัว ผู้ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ทั้ง 4 ออกมาสู้คดี จนมีการยื่นขอประกันมาแล้วถึง 2 ครั้ง และญาติได้ยืนขอประกันตัว ที่ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา จนแท๊ป และนิว ผู้ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ได้ออกมาสู้คดีก่อนหน้านี้ โดยศาลตีวงเงินประกันไว้จำนวน 800,000 บาท ทั้ง 4 คน พร้อมทั้งมีการติดกำไล EM ไว้ที่ข้อเท้าทุกคน

ล่าสุดเมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 12 ก.พ.67 ตำรวจชุดคลี่คลายคดีนี้ที่เข้าไปสอบปากคำ นายกิต นายโอ๊ต และ นายกานต์ ออกมาจากเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา โดยใช้เวลาสอบสวนผู้ต้องหาในคดีเพิ่มภายในเรือนจำกลางฉะเชิงเทราใช้เวลาทั้งสิ้น 3 ชั่วโมง

พ.ต.อ.ชัยพร ทองนาเพียง รอง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา กล่าวว่า หลังจากที่ตนได้เข้าไปสอบปากคำผู้ต้องหานานถึง 3 ชั่วโมง ยืนยันว่าอยู่ในช่วงรวบรวมหลักฐาน จากการสอบปากคำผู้ต้องหาวันนี้ สอบปากคำเพียงแค่รายเดียวคือ นายโอ๊ต ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่จะปล่อยตัวออกจากเรือนจำกลางในช่วงหัวค่ำคืนนี้ ส่วน นายกิต ตอนแรกก็ตั้งใจว่าจะมาสอบปากคำแต่เวลาในการสอบปากคำหมดก่อนจึงสอบเพียงแค่นายโอ๊ต เท่านั้น ส่วน นายกานต์ ยังไม่ได้สอบปากคำ

เบื้องต้น นายโอ๊ต ไม่ได้ให้การถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมากนัก ซึ่งตนสอบถามถึงประเด็นที่เกี่ยวข้องในคดี แต่ นายโอ๊ต บอกแต่เพียงว่า “ไม่รู้และจำไม่ได้” เท่ากับวันนี้ตนเหนื่อยฟรีที่มาสอบปากคำ ส่วนข้อมูลที่ นายกิต ซัดทอดว่ามีผู้ร่วมกับมือมัดเท้า กับประเด็นแชตที่ยังเป็นปริศนาว่าใครเป็นคนทักหา น.ส.พร รวมทั้งตอนนี้โทรศัพท์มือถือของใหม่อยู่ที่ไหน นายโอ๊ต ก็ไม่ได้ให้รายละเอียดอะไร บอกแต่เพียง “ไม่รู้” ยืนยันว่าตนนั่งสอบทั้งวันแต่ผู้ต้องหาไม่ให้การอะไรที่เป็นประโยชน์ แต่ยืนยันเพียงว่า นายโอ๊ต ให้การว่าไม่ได้ถูก นายกิตบังคับอะไร

ขณะที่ นายกิต ตอนแรกก็ตั้งใจที่จะมาสอบแต่ยังไม่ได้เจอเพราะใช้เวลาในการสอบปากคำกับ นายโอ๊ต ถึง 3 ชั่วโมงจนหมดเวลา หลังจากนี้ก็จะไปประชุมวางแผนกันอีกว่าจะเรียกสอบ นายโอ๊ต ให้มาให้ปากคำเพิ่มเติมอีกหรือไม่ หลังได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำไปแล้ว

ประเด็น ดีเอ็นเอเชือกที่มัด นายใหม่ ยืนยันตนยังไม่เจอผลดีเอ็นเอ ส่วนประเด็นที่ว่าเบสสุดท้ายของ นายโอ๊ต อยู่ที่ไหนยังไม่สามารถเปิดเผยได้ต้องไปสอบถามทาง ผบก.ภ.จว.อีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาจากเรือนจำได้ไม่นาน มีรถเก๋งขับมาที่หน้าเรือนจำ โดยภายในรถมีพ่อของ นายโอ๊ต เป็นคนขับมาชะลอรถจอดบริเวณหน้าประตูทางเข้าออกของเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา จากนั้นผู้คุมเรือนจำได้นำตัว นายโอ๊ต ออกมาจากประตูแรก โดย นายโอ๊ตถูกโกนหัว สวมใส่แมสก์ปิดบังใบหน้า ใส่เสื้อสีขาว และกางเกงยีนขาสั้นสีดำ โดย นายโอ๊ตติด EM ไว้ขาขวา เดินออกมาสู่ประตูชั้นสอง ก่อนจะรีบขึ้นรถโดยไม่ตอบคำถามใดๆ กับผู้สื่อข่าว โดยพ่อของนายโอ๊ต ขอร้องว่าอยากให้ลูกได้พักผ่อน ก่อนที่จะขับรถออกไปทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ตามกำหนดเดิมที่ศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ศาลได้อนุญาติปล่อยตัว นายโอ๊ต และ นายกานต์ ในวงเงิน 8 แสนบาท ปรากฏว่า นายโอ๊ต ได้เดินออกมาจากเรือนจากเรือนจำกลางจังหวัดฉะเชิงเทรา แต่เพียงคนเดียว ส่วน นายกานต์ ไม่ได้ออกมา ทราบว่าญาติหาเงินได้ไม่ครบตามจำนวนที่ศาลตั้งไว้จึงยังต้องถูกคุมขังในเรือนจำต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *