ข่าวทั่วไปสินเชื่อธนาคาร

ทำแผนล่ม! พี่สาว ‘อาร์ม ปืนโหด’ ตะโกนห้ามชี้จุด ให้ยืนเฉยๆ ไปพูดในศาลเท่านั้น

Loading

ทำแผนล่ม! พี่สาว ‘อาร์ม ปืนโหด’ ตะโกนห้ามชี้จุด ให้ยืนเฉยๆ ไปพูดในศาลเท่านั้น

ทำแผนล่ม! พี่สาว ‘อาร์ม ปืนโหด’ ยิงหลานกำนันดังดับบนถนน ตะโกนห้ามชี้จุด ให้ยืนเฉยๆ ไปให้การในชั้นศาลเท่านั้น ญาตเหยื่อขอให้ได้รับโทษตามที่ก่อไว้

กรณีคนร้ายขี่จักรยานยนต์ไล่ยิง นายสุทัศน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ชาว จ.เพชรบุรี เสียชีวิตริมถนนเพชรเกษม หมู่ 10 ต.หัวสะพาน อ.เมืองเพชรบุรี เมื่อเช้าวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา

ต่อมา ศาลจังหวัดเพชรบุรี อนุมัติหมายจับ นายภีมวัจน์ (สงวนนามสกุล) หรือ อาร์ม อายุ 29 ปี ชาว จ.เพชรบุรี ในข้อหา “ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองและพาอาวุธปืนไปในทางหมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต”

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 7 ก.พ.2567 พล.ต.ต.กิตติ สุขสมภักดิ์ ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พร้อม พ.ต.อ.กานต์ ธรรมเกษม, พ.ต.อ.ธัญญะ ครุฑเผือก รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี พ.ต.ท.พิเชษฐ์ ชัยมาลา รองผกก.สืบสวน สภ.เมืองเพชรบุรี

เดินทางมาสอบปากคำ นายภีมวัจน์ ผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่น ตามหมายจับของศาลจังหวัดเพชรบุรี ณ ห้อง ศปก.สภ.เมืองเพชรบุรี หลังติดต่อขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พานทอง จ.ชลบุรี เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

จากนั้นควบคุมตัว นายภีมวัจน์ ผู้ต้องหา มาชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณสะพานหน้าวัดเวียงคอย ต.เวียงคอย อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นจุดที่ นายภีมวัจน์ ผู้ต้องหา ขี่รถจักรยานยนต์ชน นายสุทัศน์ ก่อนไปเปลี่ยนรถจักรยานยนต์และเอาปืนไล่ยิง นายสุทัศน์ จนเสียชีวิต

เปิดรูปภาพ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัว นายภีมวัจน์ ผู้ต้องหา มาชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งขณะควบคุมตัวลงมาจากรถตำรวจ พี่สาวและครอบครัวของนายภีมวัจน์ ผู้ต้องหา มายืนดูการทำแผนประกอบคำรับสารภาพและร้องตะโกนว่า “ไม่ให้นายภีมวัจน์ ชี้จุด ให้ยืนเฉยๆ ไม่ต้องพูดอะไร และให้ไปให้การบนชั้นศาลเท่านั้น”

นายภิมวัจน์ จึงยืนยัน ขอใช้สิทธิตามที่พี่สาวแนะนำ โดยไม่ยินยอมทำแผน ไม่ชี้จุดและไม่ให้การใดๆ เพิ่มเติม ยืนยันจะให้การในชั้นศาลเท่านั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุม ตัวนายภีมวัจน์กลับมาที่สภ.เมืองเพชรบุรี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ต่อมาเวลา 9.00 น. นายธง (สงวนนามสกุล) บิดาผู้เสียชีวิต พร้อมด้วย น.ส.ชรินทิพย์ (สงวนนามสกุล) พี่สาวผู้เสียชีวิต และ น.ส.สุนิสา (สงวนนามสกุล) ภรรยา ถือรูปภาพนายสุทัศน์ เดินขึ้นมาบน สภ.เมืองเพลรบุรี เพื่อขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ พร้อมๆขอความเป็นธรรม และ คัดค้านการประกันตัว

น.ส.ชรินทิพย์ เปิดเผยว่า ตนและครอบครัวไม่รับการเคลียร์คดี เงินเท่าไหร่ก็ไม่สามารถชดเชยความสูญเสีย และชีวิตน้องชายตนได้ อยากให้คนร้ายได้รับโทษตามกฎหมายอย่างสูงสุด ส่วนการคัดค้านกับประกันตัวเพราะ ตนและครอบครัวมีความหวั่นกลัวในชีวิตจะไม่ปลอดภัย

เปิดรูปภาพ

เนื่องจากได้ยินคนพูดว่าหากนายภีมวัจน์ได้รับการประกันตัว จะต้องมีคนบ้านดอนพุทรา ซึ่งเป็นพื้นที่บ้านตน ตายเพิ่มอีก 1 ศพ ประกอบกับเห็นศักยภาพของกลุ่มคนที่มีส่วนร่วมในการช่วยพานายภีมวัจน์หลบหนี ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ที่มีอำนาจมีเงิน จึงกลัวว่าอาจเกิดเหตุไม่ดีกับครอบครัว

ด้าน น.ส.สุนิสา กล่าวว่า ขณะนี้ยังเก็บร่างของนายสุทัศน์ ไว้ไม่ได้ทำการฌาปนกิจตามที่กำหนดไว้ตั้งแต่แรกเพื่อรอให้จับคนร้ายได้ ขณะนี้แม้จะจับคนร้ายได้แล้วแต่อาจจะต้องเลื่อนกำหนดการ ฌาปนกิจ ศพไว้ก่อน

เนื่องจากว่าตนมีกำหนดต้องผ่าคลอด ใน 1 สัปดาห์ข้างหน้า หลังผ่าคลอดอาจจะต้องรอให้พักฟื้น แล้วถึงจะสามารถประกอบพิธีฌาปนกิจศพนายสุทัศน์ได้ เสียใจที่ลูกเกิดมาไม่มีโอกาสได้เห็นหน้าพ่อ ขอความยุติธรรมให้กับครอบครัว ของตนด้วย

เปิดรูปภาพ

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *