ข่าวทั่วไป

ชาวบ้านเดือด โรงพัก 10 ล้าน ปรับปรุงใหม่ แต่เปิดให้บริการ 4 เดือนปิด ถามสร้างทำไม ?

Loading

ชาวบ้านเดือด โรงพัก 10 ล้าน ปรับปรุงใหม่ แต่เปิดให้บริการ 4 เดือนปิด ถามสร้างทำไม ?

ชาวบ้านเดือด โรงพัก 10 ล้าน เปิดให้บริการ 4 เดือนปิด ถามสร้างทำไมถ้าไม่บริการประชาชน ชี้ย้ายไปอยู่อีกพื้นที่ ทำลำบากในการเดินทางมาทำธุระ

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่ ต.หินกอง อ.หนองแค จ.สระบุรี ว่า สถานีตำรวจ สภ.หนองแค (สาขาย่อยหินกอง) ปิดการให้บริการพี่น้องประชาชนในด้านการแจ้งความหรือดำเนินคดีต่าง ๆ โดยไม่มีการแจ้งหรือชี้แจงใด ๆ ทั้งสิ้น สร้างความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชนที่จะเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์เป็นอย่างมาก

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าประตูถูกล็อกกุญแจ โดยมีการติดป้ายหน้าประตูข้อความว่า “งดการให้บริการชั่วคราวให้ไปที่ สภ.หนองแค” และอีกป้ายมีข้อความว่า “ ติดต่อราชการให้ไปที่ สภ.หนองแคครับ” พร้อมทิ้งเบอร์โทรไว้ให้ ภายรอบมีแต่ฝูงนกที่มาเกาะ และอุจจาระใส่หลังคา

ทั้งนี้ โรงพักหินกองได้ก่อสร้างมาเพื่อให้บริการพี่น้องประชาชนบริเวณดังกล่าวมาเป็นเวลากว่า 120 ปี มีการปรับปรุงซ่อมสร้างโรงพักมาแล้วจำนวน 2 ครั้ง อาคารเดิมเป็นอาคารไม้ ยกสูง 2 ชั้น และครั้งนี้คณะกรรมการ กต.ตร.หนองแค ได้ร่วมกันตั้งใจจัดทำสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์รุ่นประวัติศาสตร์ตำรวจ เพื่อหารายได้มาสร้างอาคารโรงพักแห่งใหม่จนได้สำเร็จโดยใช้งบกว่า 10 ล้านบาทในการก่อสร้าง

มีการเปิดป้ายอาคารเมื่อวันที่ 22 ก.ย. 2566 โดยมี พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 เป็นประธานในพิธีเปิด ต่อมาเมื่อมีคำสั่งโยกย้ายตำแหน่ง ผกก. ได้มี พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ แสนวงศ์สิริ ไปดำรงตำแหน่ง ผกก.สภ.หนองแค ได้มีคำสั่งให้ปิดงดรับบริการประชาชน

น.ส.สายฝน คชฤทธิ์ ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า ตอนนี้ทางโรงพักได้ย้ายไปอยู่ที่ สภ.หนองแค ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่หินกองและตำบลอื่น ๆ ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากไกลจากชุมชนที่อาศัยอยู่ การเดินทางก็ลำบาก ถ้าคนแก่อยู่กับหลานจะไปแจ้งความอะไร ไม่มีรถ ยิ่งไปยากลำบากขึ้น ซึ่งตอนนี้ในพื้นที่มีของหายกันบ่อยมาก ตนยังงงว่าโรงพักก่อสร้างเสร็จแล้วทำไมถึงไม่เปิดให้บริการประชาชน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *