ข่าวทั่วไป

มูลนิธิเพื่อนช้าง ขอ ‘ศรีสุวรรณ’ ลาออกจากกรรมการ เผยโทรไปก็ไม่รับ ติดต่อไม่ได้

มูลนิธิเพื่อนช้าง ขอให้ ‘ศรีสุวรรณ’ ลาออกจากคณะกรรมการ ปมรีดเงินอธิบดีกรมการข้าว เผยโทรไปก็ไม่รับ ติดต่อไม่ได้

วันที่ 2 ก.พ. 67 น.ส.โซไรดา ซาลวาลา ผู้ก่อตั้ง และเลขาธิการมูลนิธิเพื่อนช้าง เปิดเผยว่า กรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา อยู่ระหว่างถูกดำเนินคดีรีดเงินอธิบดีกรมการข้าวนั้น ตนรู้สึกไม่สบายใจอย่างยิ่ง เพราะ นายศรีสุวรรณ เป็นกรรมการของมูลนิธิเพื่อนช้างด้วย

หลังจากเกิดเรื่องได้โทรศัพท์คุยกันกับกรรมการมูลนิธิคนอื่น ๆ ที่อยู่กรุงเทพฯ เพราะตอนนี้ตนอยู่ที่ จ.ลำปาง และจะมีการประชุมกรรมการอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ซึ่งปกติแล้ว มูลนิธิมีการประชุมประจำปีกันปีละ 1-2 ครั้ง เท่านั้น

เรารู้จักกันมานานในฐานะคนทำงานด้านสิ่งแวดล้อม ตั้งแต่นายศรีสุวรรณ อยู่กับ ดร.พิจิตต รัตตกุล อดีตผู้ว่าราชการกทม. จนมาเป็นสมัชชาสิ่งแวดล้อม จึงเชิญมาเป็นกรรมการมูลนิธิ แต่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับบัญชี หรือการเงินของมูลนิธิแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม เมื่อมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ตามธรรมนูญของมูลนิธิข้อหนึ่ง ที่ไปเกี่ยวข้องกับกับเรื่องทุจริต ก็ต้องออกจากความเป็นกรรมการบริหารไป ซึ่งเบื้องต้นทางคณะกรรมการเห็นว่า ควรให้นายศรีสุวรรณมาลาออกเองจะดีกว่า เพราะหากกรรมการลงความเห็นว่าให้ออก จะเสื่อมเสียชื่อเสียงไปมากกว่านี้

น.ส.โซไรดา กล่าวว่า ในตอนนี้ ยังไม่สามารถติดต่อกับนายศรีสุวรรณได้เลย โทรศัพท์ไปก็ไม่รับ ซึ่งหากติดต่อได้ อยากให้นายศรีสุวรรณ มาลาออกจากคณะกรรมการบริหารมูลนิธิ ตามความเห็นของกรรมการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *