ข่าวทั่วไปเรื่องเล่า

“รามัน” ยังวิกฤต แม้น้ำลดแต่ยังท่วมสูงอยู่ คอสะพานพัง ผู้ว่าฯ สั่งช่วย อพยพผู้ติดค้างกว่า 100 คน

Loading

“รามัน” ยังวิกฤต แม้น้ำลดแต่ยังท่วมสูงอยู่ คอสะพานพัง ผู้ว่าฯ สั่งช่วย อพยพผู้ติดค้างกว่า 100 คน

วันที่ 26 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ยะลา ที่บริเวณ ต.อาซ่อง อ.รามัน จ.ยะลา ซึ่งเป็นพื้นที่น้ำท่วมหนักสูดใน จ.ยะลา ระดับน้ำในแม่น้ำสายบุรียังคงสูงกว่าตลิ่ง อยู่ที่ระดับ 2.35 เมตร แม้ว่าระดับน้ำจะลดลง 65 ซม. แต่สภาพพื้นที่ยังคงวิกฤตอยู่

ภาพจากมุมสูง จะเห็นปริมาณน้ำยังคงท่วมสูงและขยายเป็นวงกว้าง หลังจากฝนในพื้นที่เริ่มน้อยลง ด้าน นายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สั่งการเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ยังคงตกค้างอยู่ในพื้นที่ ต.อาซ่อง กว่า 100 คน ออกมายังศูนย์พักพิงผู้ประสบภัยที่เทศบาลตำบลเมืองรามันห์ และที่ว่าการอำเภอรามัน พร้อมทั้งการดูแลเรื่องของอาหาร และน้ำดื่มให้กับประชาชน

นายอำพล ผวจ.ยะลา เปิดเผยว่า ภาพรวมสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดยะลา กระทบ 7 อำเภอ 36 ตำบล 157 หมู่บ้าน 1 ชุมชน จำนวน 6,898 ครัวเรือน 27,714 คน พื้นที่ได้รับผลกระทบหนักสุด ในพื้นที่ อ.รามัน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมสถานการณ์ในด้านการช่วยเหลืออพยพพี่น้องประชาชนมายังศูนย์พักพิง พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกด้านสาธารณสุข อาหาร ซึ่งที่ ต.อาซ่อง ระดับน้ำยังท่วมสูงอยู่ ยังมีพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

โดยในวันนี้ ทางอำเภอได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือ โดยการนำพี่น้องประชาชนออกมาพื้นที่ประสบอุทกภัยกว่า 100 คน ที่ยังติดค้างอยู่ข้างในภายในหมู่บ้านมายังศูนย์พักพิง ที่เทศบาลตำบลเมืองรามันห์ และที่ว่าการอำเภอรามัน ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดได้เร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและช่วยเหลือชีวิตของพี่น้องประชาชน ส่วนในเรื่องทรัพย์สินความเสียหาย บ้านเรือน ถนน และพืชผลทางการเกษตร หลังจากผ่านวิกฤติในห้วงนี้ ก็จะดำเนินการสำรวจให้ความช่วยเหลือต่อไป

ขณะที่การดูแลพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ในพื้นที่ ต.บาลอ ทางวิทยาลัยการอาชีพรามัน ได้เปิดศูนย์พักพิงผู้อพยพ ซึ่งที่นี่สามารถรองรับประชาชนที่ได้รับผลกระทบกว่า 600 คน พร้อมทั้งการดูแลในเรื่องของโรงครัวพระราชทาน

ทั้งนี้ จ.ยะลา ได้ประกาศพื้นที่ประสบสาธารณภัย/เขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (อุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน และดินสไลด์) ในห้วงระหว่างวันที่ 22 พ.ย.– 26 ธ.ค.66 จำนวน 6 อำเภอ 30 ตำบล 106 หมู่บ้าน ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ในการจัดการสาธารณภัยให้เป็นไปตามแผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ และการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน เร่งด่วน จากกรณีที่เกิดขึ้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *