ข่าวทั่วไปสินเชื่อธนาคาร

สาว “เช่ารถเครน” นั่งกระเช้าขึ้นชั้น 4 หลังประตูไฟฟ้าขัดข้อง-เผยถูกกว่างัดห้อง (คลิป)..อ่านต่อ

สาว “เช่ารถเครน” – สเตรตส์ไทมส์ รายงานเรื่องราวของหญิงชาวมาเลเซียที่หาวิธีเข้าบ้านแบบไม่เหมือนใครด้วยการเช่า รถเครน ยกกระเช้าขึ้นไปบนชั้น 4 เพื่อเข้าทางระเบียง หลังจากประตูไฟฟ้าเกิดขัดข้องและไม่สามารถเปิดได้

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในรัฐสลังงอร์เมื่อวันที่ 21 ม.ค. น.ส.อึง วัย 40 ปี เปิดเผยว่าอาศัยบนชั้น 4 ของอพาร์ตเมนต์ ตนกลับมาถึงบ้านในวันเกิดเหตุก็พบว่าระบบล็อกประตูทำงานผิดปกติและกุญแจมาสเตอร์อยู่ในห้อง

น.ส.อึงระบุอีกว่าติดต่อช่างทำกุญแจแล้วแต่ได้รับคำตอบว่าทางเดียวที่จะเข้าห้องได้คือ พังประตูเท่านั้นและตนต้องเสียค่าใช้จ่ายประมาณ 800 ริงกิต (หรือประมาณ 6,030 บาท) ยังไม่รวมค่าเปลี่ยนประตูกันไฟและระบบล็อกประตูอิเล็กทรอนิกส์ซึ่งจะต้องจ่ายเพิ่มอีก 3,000 ริงกิต (ราว 22,600 บาท)

ด้วยความไม่อยากเสียเงินมากขนาดนั้นน.ส.อึงจึงคิดหาวิธีอื่นและพบแรงบันดาลใจในการแก้ปัญหา หลังจากเห็นคนใช้รถเครนตัดต้นไม้ริมถนนแถวบ้าน ซึ่งรถเครนมีค่าเช่าราว 500 ริงกิตมาเลเซีย (3,800 บาท) ถูกกว่าเงินที่ต้องเสียหลายหมื่นจากวิธีการแรก

สาว “เช่ารถเครน” นั่งกระเช้าขึ้นชั้น 4 หลังประตูไฟฟ้าขัดข้อง-เผยถูกกว่างัดห้อง

จากคลิปความยาว 4 นาทีเผยให้เห็นสาวเจ้าของห้องยืนโบกมือให้กับฝูงชนที่มุงดูอยู่ข้างล่างระหว่างเครนยกกระเช้าไปชิดระเบียงชั้น 4

โดยคลิปนี้มีคนกดไลก์ในเฟซบุ๊กกว่า 2,900 ครั้งและมีชาวเน็ตแสดงความเห็นกว่า 600 ข้อความ ด้านน.ส.อึงโพสต์ข้อความหลังจากนั้นว่าเป็นครั้งแรกที่ขึ้นเครนและเป็นประสบการณ์ที่สุดยอด รวมถึงเป็นมิตรกับเงินในกระเป๋าด้วย

สาว “เช่ารถเครน” นั่งกระเช้าขึ้นชั้น 4 หลังประตูไฟฟ้าขัดข้อง-เผยถูกกว่างัดห้อง

สาว “เช่ารถเครน” – The 40-year-old getai artist said she considered engaging a locksmith but was told the issue could be resolved only by breaking the door, which would cost about RM800. This would also require her to replace her fire-rated door and the damaged anti-theft electronic lock, which would run up a further RM3,000. SCREENGRABS FROM TAMMY KIN NEE/FACEBOOK

สาว “เช่ารถเครน” นั่งกระเช้าขึ้นชั้น 4 หลังประตูไฟฟ้าขัดข้อง-เผยถูกกว่างัดห้อง

สาว “เช่ารถเครน” – This would also require her to replace her fire-rated door and the damaged anti-theft electronic lock, which would run up a further RM3,000. Unwilling to pay, Ms Ng wondered what she could do instead, and found inspiration after she saw someone using a lorry crane to cut trees along the road near her home. SCREENGRABS FROM TAMMY KIN NEE/FACEBOOK

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *