สินเชื่อธนาคารเรื่องเล่า

ฟังจากปาก “หมอช้าง ทศพร” ตอบชัด ถ้าไม่แก้ชง จะเกิดอะไรขึ้นกับชีวิต

ฟังจากปาก “หมอช้าง ทศพร” ตอบชัด ถ้าไม่แก้ชง จะเกิดอะไรขึ้นกับชีวิต : หลังจากที่เกิดประเด็นเดือดทางโลกออนไลน์กับคำพูดที่ว่า “ปีชงมีไว้หลอกคนโง่” จนเป็นประเด็นที่ถกกันอย่างดุเดือดในโซเชียล ล่าสุด “หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา” อีกหนึ่งหมอดูที่มีชื่อเสียงมากๆ ในประเทศไทย ที่เป็นอีกคนที่ออกมาพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ และฟันธงชัดๆ เกี่ยวกับปีชงว่า ถ้าไม่แก้ชง จะเป็นอะไรไหม

“หมอช้าง ทศพร” ออกมาอธิบายเกี่ยวกับเรื่องนี้ในงาน The Great Chinese new Year 2024 ว่า หลังๆ ภายในระยะ 4-5 ปี จะไม่มีคอนเทนต์ปีชงจากเราเท่าไร เพราะมีกระแสว่า คนชงทุก 3-4 ปี จนมีคนมาบ่นว่าชงแล้วชงอีก ซึ่งเป็นความเข้าใจผิด เราคนจะเปลี่ยนก็ลำบาก ซึ่งการเปลี่ยนแปลงจะมีทั้งดีและไม่ดีอยู่แล้ว แต่ไม่ก้าวล่วงใคร และไม่เปิดสงครามกับใครทั้งนั้น

สิ่งที่ต้องเข้าใจคือ โดยหลักการ ปีชงมีแค่ปีเดียว และมันจะเกิดขึ้นกับเราทุก 12 ปี เราจะชงกันสักครั้ง จะมาแบ่งเป็นชง 25% 50% ไม่ได้ ปีชงไม่ได้หมายความว่าไม่ดี ปีชงหมายถึงการเปลี่ยนแปลง มีสิทธิ์ที่จะดีหรือไม่ดี และ หมอดูแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่เรื่องปีชง เป็นทฤษฎีในเชิงโหราศาสตร์จีน

การแก้ชงนั้น ถ้าเกิดว่าชงแล้วมันดี มันจะกลายเป็นร้าย ในเชิงของตนมองว่าการชงคือ การเปลี่ยนแปลง ซึ่งจะทำให้ทุกคนกลัว แต่เดี๋ยวนี้ใครก็เปลี่ยนแปลง เปลี่ยนงาน ย้ายบ้าน และการดูดวงจริง ๆ จะดูปีอย่างเดียวไม่ได้ ต้องดูวันเกิด เดือนเกิดด้วย ซึ่งเวลาทำนายออกทีวี ก็จะพูดในเชิงกว้าง ๆ แต่หากอยากให้ลงลึก สัมภาษณ์กัน 4 ชั่วโมงก็ไม่จบ

ดังนั้น ปีชงมีสิทธิ์ดีและไม่ดี อย่าไปใช้คำว่า แก้ชง เพราะแปลว่าไม่ดี และเราไม่ต้องไปเสียเงินเยอะ หากมีที่คิดเงินแพงก็ไปที่ ๆ ไม่เสียเงินเยอะ และสุดท้ายมันคือความกตัญญู หรือถ้าสบายใจก็พกเครื่องราง แบบนั้นก็ได้”

นอกจากนี้ หมอช้างยังระบุอีกว่า ในเรื่องชงก็ยังมีเรื่องอื่นอีกเยอะ เช่น ไม่ใช่ปีชง แต่ดวงพระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรก หากมันอยู่ในใจเราและมันแก้ปม และไม่เดือดร้อนใคร ก็ทำไปเถอะ แต่สำหรับคนที่ไม่เชื่อ เขาอาจจะไม่ต้องทำอะไรก็ได้ ต่อให้ไม่แก้ชงก็ไม่ใช่ว่าชีวิตจะฉิบหาย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *