เผาศพป้าบัวผันพรุ่งนี้ ญาติประณาม 5 โจ๋ ต้องติดคุกใช้หนี้กรรมที่ก่อ วอนแก้กฎหมายเด็ก..อ่านต่อ

เผาศพป้าบัวผันพรุ่งนี้ ญาติประณาม 5 โจ๋ ต้องติดคุกใช้หนี้กรรมที่ก่อ วอนแก้กฎหมายเด็ก ถ้าทำผิดต้องรับโทษเหมือนผู้ใหญ่ ไม่ใช่เยาวชนไปฆ่าทำร้ายใคร 2-3 วันออกมาลอยนวล

จากคดีป้าบัวผัน หรือป้ากบ หญิงสติไม่ดี ถูกกลุ่มวัยรุ่น 5 คน แก๊งลูกนายตำรวจ สภ.อรัญประเทศ รุมทำร้ายจนเสียชีวิต จากนั้นผู้ก่อเหตุนำร่างป้าบัวผันไปทิ้งสระน้ำข้างโรงเรียนใน จ.สระแก้ว

ช่วงแรกตำรวจจับแพะคือ นายปัญญา หรือลุงเปี๊ยก สามีของป้าบัวผัน ขณะนั้นขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับก่อนจะนำตัวนายปัญญาฝากขังที่ศาลจังหวัดสระแก้ว แต่หลังจากฝากขังได้ไม่นาน ปรากฏว่าตำรวจ สภ.อรัญประเทศ ทราบว่ามีการจับแพะจึงขอหมายปล่อยตัวลุงเปี๊ยก

กระทั่งเวลาต่อมามีประเด็นดราม่าและถูกเถียงกันในสังคมว่า สรุปแล้วตำรวจหรือสื่อมวลชนได้ภาพวงจรปิดคนร้ายตัวจริงก่อนกัน ซึ่งฝั่งตำรวจยืนยันว่าได้ภาพวงจรปิดก่อน แต่ประเด็นที่สังคมคาใจคือ เมื่อตำรวจได้ภาพวงจรปิดและเห็นเหตุการณ์ทั้งหมดแล้วทำไมยังนำตัวลุงเปี๊ยกฝากขัง ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

สำหรับความคืบหน้า วันที่ 19 ม.ค.67 ที่สำนักสงฆ์หนองน้ำใส ต.หนองน้ำใส อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว สถานที่ตั้งศพป้าบัวผัน เพื่อบำเพ็ญกุศลทางศาสนา โดยบรรยากาศภายในวัดเป็นไปอย่างเงียบเหงาและเศร้าโศก

นางปาง มลใสกุล พี่สาวป้าบัวผัน เปิดเผยว่า ญาติเตรียมเผาศพป้าบัวผันแล้ว ในวันที่ 20 ม.ค.67 เมื่อป้าบัวผันได้รับความเป็นธรรมกับการเสียชีวิตและนำตัวคนทำผิดมาลงโทษได้ ญาติก็จะเผาศพน้องสาว เพื่อให้ดวงวิญญาณของป้าบัวผันไปสู่สุคติ ทางญาติได้ทำดีที่สุดแล้ว คนทำผิดก็ต้องได้รับโทษ และฝากไปยังผู้หลักผู้ใหญ่ให้ดำเนินคดีกลุ่มคนเหล่านี้ให้ได้รับโทษสูงสุด

ส่วนเรื่องเรียกร้องค่าตอบแทนก็สุดแล้วแต่ผู้หลักผู้ใหญ่จะช่วยเหลือ เนื่องจากเราไม่รู้เรื่องกฎหมาย โดยขอประณามกลุ่มลูกหลานตำรวจว่า ฆ่าคนแบบไม่สงสาร ตายอย่างทารุณทรมานโหดร้าย อยากบอกกับตำรวจว่าอยากได้รับความเป็นธรรมและให้ดำเนินคดีถึงที่สุด ต้องติดคุกใช้หนี้กรรมที่ก่อขึ้น

ท้ายสุดป้าปาง กล่าวว่า ต้องการเห็นการแก้กฎหมายเยาวชน ถ้าทำผิดต้องรับโทษเหมือนผู้ใหญ่ ไม่ใช่เยาวชนไปฆ่าทำร้ายใคร เอาไปสอบแล้ว 2-3 วันออกมาลอยนวล หาเรื่องชาวบ้านอีกเหมือนเดิม ส่วนค่าสินไหมทดแทนนั้น ไม่รู้เรื่องกฎหมาย ก็ขอให้ผู้ที่เข้าใจดำเนินการขอฝากสื่อมวลชนด้วยเห็นสมควรที่จะได้รับเยียวยาจิตใจ

admin

Recent Posts

เปิดลงทะเบียน สินเชื่อออมสิน วงเงิน 50,000 บาท ไม่ต้องจ่ายเงินต้นและดอกเบี้ย 6 เดือน ทุกอาชีพ

เปิดลงทะเบียน สินเชื่อออมสิน วงเงิน 50,000 บาท ไม่ต้องจ่ายเงินต้นและดอกเบี้ย 6 เดือน ทุกอาชีพ   ธนาคารออมสิน ได้ออกสินเชื่อไทรทองอเนกประสงค์ ปล่อยกู้เพื่อเสริมสภาพคล่องใน สถานการณ์ปัจจุบัน โดยผ่อนปรนให้…

5 days ago

เปิดยืมผ่านแอป MyMo สินเชื่อ อิ่มใจ ออมสินช่วยเหลือ รายละ 1 เเสน

เปิดยืมผ่านแอป MyMo สินเชื่อ อิ่มใจ ออมสินช่วยเหลือ รายละ 1 เเสน   ธนาคารออมสิน ได้มีการออกมาตรการ ในการช่วยธุรกิจร้านอาหาร หรือเครื่องดื่ม ปล่อยสินเชื่อเงินให้กู้ยืม สินเชื่ออิ่มใจ…

5 days ago

แค่มีสมุดฝากธ.กรุงเทพ ให้ยืม 50,000 บาท ไม่ต้องค้ำ จาก “ธนาคารกรุงเทพ”

แค่มีสมุดฝากธ.กรุงเทพ ให้ยืม 50,000 บาท ไม่ต้องค้ำ จาก “ธนาคารกรุงเทพ”   ธนาคารกรุงเทพ เปิดให้กู้ สินเชื่อบัวหลวงสุขใจ เพื่อให้ประชาชนที่ต้องการปรับสภาพการเงินให้คล่องตัว กับเงินกู้อเนกประสงค์ สำหรับพนักงานประจำ ที่มีบัญชีเงินเดือนกับธนาคารกรุงเทพ…

5 days ago

ฮงลิสซิ่ง วงเงิน 20,000 บาท ผ่อนเริ่มต้น 238 บาท/เดือน อนุมัติง่าย ทุกอาชีพ

ฮงลิสซิ่ง วงเงิน 20,000 บาท ผ่อนเริ่มต้น 238 บาท/เดือน อนุมัติง่าย ทุกอาชีพ   สินเชื่อส่วนบุคคล เฮงลิสซิ่ง เป็นตัวช่วยแก้ทุกปัญหา ด้านการเงิน เติมเต็มทุกความต้องการ…

5 days ago

ธนาคารกรุงไทย ช่วยคนไม่มีเงิน 50,000 บาท ให้ผ่านง่าย ผ่อนหลักร้อย นาน 84 เดือน

ธนาคารกรุงไทย ช่วยคนไม่มีเงิน 50,000 บาท ให้ผ่านง่าย ผ่อนหลักร้อย นาน 84 เดือน   “กรุงไทยใจดี” เเละ “กรุงไทยสมาร์ทมันนี่” สำหรับพนักงานเอกชน รายละเอียดการสมัคร…

5 days ago

เริ่มแล้ว! ‘ออมสิน’ เปิดให้ลงทะเบียน วงเงิน 1 หมื่นบาท ผ่านแอป ‘MyMo’

เริ่มแล้ว! ‘ออมสิน’ เปิดให้ลงทะเบียน วงเงิน 1 หมื่นบาท ผ่านแอป ‘MyMo’   ธนาคาร “ออมสิน” เริ่มเปิดให้ “ลงทะเบียนขอสินเชื่อสู้ภัยโควิด-19” ดอกเบี้ยต่ำ ไม่ต้องมีคนค้ำประกัน…

5 days ago