ข่าวทั่วไปเรื่องเล่า

เผาศพป้าบัวผันพรุ่งนี้ ญาติประณาม 5 โจ๋ ต้องติดคุกใช้หนี้กรรมที่ก่อ วอนแก้กฎหมายเด็ก..อ่านต่อ

เผาศพป้าบัวผันพรุ่งนี้ ญาติประณาม 5 โจ๋ ต้องติดคุกใช้หนี้กรรมที่ก่อ วอนแก้กฎหมายเด็ก ถ้าทำผิดต้องรับโทษเหมือนผู้ใหญ่ ไม่ใช่เยาวชนไปฆ่าทำร้ายใคร 2-3 วันออกมาลอยนวล

จากคดีป้าบัวผัน หรือป้ากบ หญิงสติไม่ดี ถูกกลุ่มวัยรุ่น 5 คน แก๊งลูกนายตำรวจ สภ.อรัญประเทศ รุมทำร้ายจนเสียชีวิต จากนั้นผู้ก่อเหตุนำร่างป้าบัวผันไปทิ้งสระน้ำข้างโรงเรียนใน จ.สระแก้ว

ช่วงแรกตำรวจจับแพะคือ นายปัญญา หรือลุงเปี๊ยก สามีของป้าบัวผัน ขณะนั้นขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับก่อนจะนำตัวนายปัญญาฝากขังที่ศาลจังหวัดสระแก้ว แต่หลังจากฝากขังได้ไม่นาน ปรากฏว่าตำรวจ สภ.อรัญประเทศ ทราบว่ามีการจับแพะจึงขอหมายปล่อยตัวลุงเปี๊ยก

กระทั่งเวลาต่อมามีประเด็นดราม่าและถูกเถียงกันในสังคมว่า สรุปแล้วตำรวจหรือสื่อมวลชนได้ภาพวงจรปิดคนร้ายตัวจริงก่อนกัน ซึ่งฝั่งตำรวจยืนยันว่าได้ภาพวงจรปิดก่อน แต่ประเด็นที่สังคมคาใจคือ เมื่อตำรวจได้ภาพวงจรปิดและเห็นเหตุการณ์ทั้งหมดแล้วทำไมยังนำตัวลุงเปี๊ยกฝากขัง ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

สำหรับความคืบหน้า วันที่ 19 ม.ค.67 ที่สำนักสงฆ์หนองน้ำใส ต.หนองน้ำใส อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว สถานที่ตั้งศพป้าบัวผัน เพื่อบำเพ็ญกุศลทางศาสนา โดยบรรยากาศภายในวัดเป็นไปอย่างเงียบเหงาและเศร้าโศก

นางปาง มลใสกุล พี่สาวป้าบัวผัน เปิดเผยว่า ญาติเตรียมเผาศพป้าบัวผันแล้ว ในวันที่ 20 ม.ค.67 เมื่อป้าบัวผันได้รับความเป็นธรรมกับการเสียชีวิตและนำตัวคนทำผิดมาลงโทษได้ ญาติก็จะเผาศพน้องสาว เพื่อให้ดวงวิญญาณของป้าบัวผันไปสู่สุคติ ทางญาติได้ทำดีที่สุดแล้ว คนทำผิดก็ต้องได้รับโทษ และฝากไปยังผู้หลักผู้ใหญ่ให้ดำเนินคดีกลุ่มคนเหล่านี้ให้ได้รับโทษสูงสุด

ส่วนเรื่องเรียกร้องค่าตอบแทนก็สุดแล้วแต่ผู้หลักผู้ใหญ่จะช่วยเหลือ เนื่องจากเราไม่รู้เรื่องกฎหมาย โดยขอประณามกลุ่มลูกหลานตำรวจว่า ฆ่าคนแบบไม่สงสาร ตายอย่างทารุณทรมานโหดร้าย อยากบอกกับตำรวจว่าอยากได้รับความเป็นธรรมและให้ดำเนินคดีถึงที่สุด ต้องติดคุกใช้หนี้กรรมที่ก่อขึ้น

ท้ายสุดป้าปาง กล่าวว่า ต้องการเห็นการแก้กฎหมายเยาวชน ถ้าทำผิดต้องรับโทษเหมือนผู้ใหญ่ ไม่ใช่เยาวชนไปฆ่าทำร้ายใคร เอาไปสอบแล้ว 2-3 วันออกมาลอยนวล หาเรื่องชาวบ้านอีกเหมือนเดิม ส่วนค่าสินไหมทดแทนนั้น ไม่รู้เรื่องกฎหมาย ก็ขอให้ผู้ที่เข้าใจดำเนินการขอฝากสื่อมวลชนด้วยเห็นสมควรที่จะได้รับเยียวยาจิตใจ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *