ข่าวทั่วไปเรื่องเล่า

ญาติร่ำไห้ รอรับศพ โรงงานพลุระเบิด เผยสลด ไม่มีใครได้ออกมาเลยสักคน

ครอบครัวร่ำไห้ รอรับศพ หลานสาว-หลานเขย โรงงานพลุระเบิด สุดสลด ครั้งนี้ไม่เหมือนครั้งที่แล้ว ไม่มีใครได้ออกมาเลยสักคน เผย เตือนมาตลอด

จากกรณีเกิดเหตุ โรงงานพลุระเบิด ในพื้นที่ ม.3 ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตยืนยันแล้ว 23 ราย เศษวัสดุหลังคาต่าง ๆ กระจายเกลื่อนกลางทุ่งนาเป็นบริเวณวงกว้าง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเวลา 08.00 น. วันที่ 18 ม.ค.2567 ที่วัดโรงช้าง นางมาลัย จาดพันธ์อินทร์ ป้าของผู้เสียชีวิต เปิดใจกับ ‘ข่าวสดออนไลน์‘ จากเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิด ว่า หลานสาวและหลานเขยมาทำงานที่โรงงานแห่งนี้ประมาณ 3 ปีแล้ว ที่ผ่านมาตนก็เคยเตือนมาตลอดว่ามันอันตราย แต่ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

ครอบครัวร่ำไห้ รอรับศพ หลานสาว-หลานเขย โรงงานพลุระเบิด สุดสลด ครั้งนี้ไม่เหมือนครั้งที่แล้ว

ครอบครัวร่ำไห้ รอรับศพ หลานสาว-หลานเขย โรงงานพลุระเบิด สุดสลด ครั้งนี้ไม่เหมือนครั้งที่แล้ว

นางมาลัย กล่าวต่อว่า วันเกิดเหตุตนได้ยินเสียงระเบิดดังอยู่ที่บ้าน ตอนแรกคิดว่าเป็นยางรถบรรทุกระเบิด พอวิ่งออกมาดูเห็นควันดำลอยคลุ้งอยู่ จึงรู้ในตอนนั้นเลยว่าต้องเป็นโรงงานพลุ จึงรีบไปที่เกิดเหตุ

นางมาลัย กล่าวอีกว่า ตอนนั้นเป็นห่วงหลานสาวและหลานเขยมาก หวังให้มีชีวิตรอด แต่พอไปถึงไม่มีใครได้ออกมาเลยสักคน ไม่เหมือนครั้งที่แล้วที่เกิดเหตุที่มีคนออกมาเล่าให้ฟังว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง เพราะครั้งนั้นหลานสาวของตนก็อยู่ในเหตุการณ์ด้วยแต่ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร และมีผู้เสียชีวิต 1 คน

นางมาลัย กล่าวด้วยว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ครั้งนั้น ตนก็ได้เตือนมาตลอด แต่ด้วยความที่เขามีลูก 2 คน จึงต้องหาเงินเลี้ยงและจ่ายค่าเทอมเลยต้องทำงานที่นี่อยู่เพราะว่าค่าจ้างค่อนข้างสูง

นางมาลัย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนไม่ได้พูดคุยอะไรกับหลานเลย รู้แค่ว่าเขาไปทำงานตามปกติของทุกวัน และไม่ได้มีลางสังหรณ์บอกเหตุอะไรเลยก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม ตนยังทำใจไม่ได้ พูดไม่ออกเลย ไม่ไหวกับเหตุการณ์นี้ มันรุนแรงเกินไป

นางมาลัย กล่าวด้วยว่า และแม่ของหลานสาวที่เสียชีวิตก็กำลังไปรอ เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์อีกครั้งหนึ่ง เพราะตั้งแต่เกิดเรื่องทั้งตนและญาติคนอื่นยังไม่มีใครได้เจอร่างของหลานหลานสาวและหลานเขยเลย ตนและญาตจึงมารวมตัวกันเพื่อรอพบในวันนี้และจากนี้ก็ไม่รู้ว่าจะใช้ชีวิตต่อไปยังไง

ขณะนี้ที่วัดโรงช้าง เจ้าหน้าที่ได้รวมญาติผู้เสียชีวิตเพื่อรอพิสูจน์อัตลักษณ์ตัวตนอีกครั้งนั้น ร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมด 23 ราย ยังคงอยู่ที่จุดเกิดเหตุ อยู่ระหว่างรอลำเลียงมาที่วัดต่อไป อย่างไรก็ตาม ญาติผู้เสียชีวิตคนอื่น ๆ ยังคงอยู่ในอาการโศกเศร้า นั่งร้องไห้อยู่ตลอด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *