ข่าวทั่วไป

ขอรับบริจาคเลือดกรุ๊ป A ช่วยอาสาหนุ่ม พลาดโดน “จงอางกัด” เข้าเส้นเลือดดำสาหัส

Loading

ขอรับบริจาคเลือด ช่วยอาสาหนุ่ม พลาดโดน “จงอางกัด” เข้าเส้นเลือดดำสาหัส หลังช่วยจับจากบ้านคน เผยอาการแพ้พิษงู หมดสติก่อนถึง รพ.

วันที่ 16 ก.พ. 2567 นายนิรุทธิ์ ชมงาม ผู้เชี่ยวชาญเรื่องงู และหัวหน้ากลุ่มอสรพิษวิทยา ได้โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งว่า เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุกับอาสาสมัคร ทีมงานอสรพิษวิทยา คือ นายจักริน นิลกำแหง หรือน้องอั๋น ซึ่งถูกงูจงอางกัดเข้าที่เส้นเลือดดำ

เหตุการณ์เกิดขึ้นหลังอบรมอสรพิษวิทยาภาคเหนือเสร็จ ผู้เข้าอบรมกลับกันหมดแล้ว มีการแจ้งเหตุว่าให้ช่วยไปจับงูเข้าบ้าน ด้วยความที่ทุกคนกำลังยุ่งกับการเก็บของ และไม่ทราบว่าเป็นงูจงอาง น้องอั๋นเลยอาสาออกไปจับและนำงูจงอางใส่กระสอบกลับมาที่อบรม

ทุกอย่างเหมือนทุกครั้งและเหมือนจะไม่มีอะไร แต่ในระหว่างเปลี่ยนงูจากกระสอบเข้าถุงดำเพื่อป้องกันงูหลุด ก็เกิดอุบัติเหตุขึ้น งูได้กัดเข้าที่แขนขวา และเข้าที่ตำแหน่งหลอดเลือดดำ ทีมงานพอทราบเรื่องก็รีบนำตัวน้องอั๋นไปส่งรพ.ในระยะเวลาไม่เกิน 5 นาที แต่เนื่องจากโดนกัดในตำแหน่งสำคัญ และน้องอั๋นมีอาการแพ้พิษงู จึงหมดสติก่อนถึงรพ.

ทีมงานที่ไปเป็นทีมกู้ชีพอยู่แล้ว จึงพยายามทำการ CPR ตั้งแต่อยู่ในรถ และส่งต่อห้องฉุกเฉินทันที แต่กว่าจะนำน้องกลับมาก็ใช้เวลาหลายนาที และตอนนี้มีปัญหาเรื่องอาการติดเชื้อ ต้องผ่าตัดและต้องใช้เลือดกรุ๊ปA สำรองไว้ จึงต้องมีการโพสขอบริจาคเลือด

ในเวลานี้ทีมงานและครอบครัวได้ดูแลอาการอย่างใกล้ชิด ฝากทุกคนส่งแรงใจให้น้องด้วย ถ้ามีอะไรจะอัพเดทอีกที และต้องขออภัยล่วงหน้าหากไม่ได้รับสายหรือตอบข้อความนะครับ

ขอรับบริจาคเลือด กรุ๊ป A ให้กับนายจักริน นิลกำแหง ที่ได้รับอุบัติเหตุจากการช่วยเหลือคน ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก ด่วนที่สุด ต่างจังหวัดสามารถไปที่ศูนย์ภาคบริการโลหิต ประจำโรงพยาบาล แล้วเเจ้งว่าบริจาคให้นายจักริน นิลกำแหง โรงพยาบาลพุทธชินราชพิษณุโลก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *