Categories: Night

รัฐบาล เล็งคืนชีพ 2 โครงการใหญ่ ใช้ช่วงโลว์ซีซั่น ปี 68

วันที่ 27 ก.ย. 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงแผนกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวปี 2568 ว่า ขณะนี้กำลังไล่รื้อแผนในช่วงโลว์ซีซั่นในปีหน้า โดยจะมีการฟื้นกลับมาของโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เพราะแอปพลิเคชั่นก็ยังอยู่ และจากตัวเลขการเดินทางเข้ามาก็ค่อนข้างเยอะ ซึ่งชัดเจนว่าช่วยได้ทั้งผู้ประกอบการและผู้บริโภค

ส่วนการกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงปลายปี 2567 นั้น ขณะนี้มีเหตุการณ์อุทกภัยทำให้สายการบินยกเลิกเที่ยวบินมากพอสมควร แต่เชื่อว่าไตรมาสสุดท้ายของปีนี้การจองจะยังเหมือนเดิมยังไม่มีการยกเลิกเข้ามา เป็นเครื่องยืนยันได้ว่านักท่องเที่ยวยังมองว่าประเทศไทยเป็นจุดหมายอยู่
เมื่อถามว่าโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศไทย จะมีการนำโครงการคนละครึ่งกลับมาด้วยหรือไม่ นายสรวง กล่าวว่า พยายามอยู่ เพราะนโยบายไหนที่เป็นของรัฐบาลใดก็ตามที่ทำไว้แล้วดี เราเอากลับมาใช้แน่นอน แต่ต้องปัดฝุ่นให้ดีว่าตรงไหนเป็นข้อเสียก็เรียนรู้จากประสบการณ์ ซึ่งแคมเปญกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงโลว์ซีซั่นอาจจะออกราวเดือนมี.ค.หรือเม.ย. และใช้ในช่วงหน้าฝน

ขณะที่แผนกระตุ้นการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวต่างชาติในปีหน้า นายสรวงศ์ กล่าวว่า จะมีการจัดอีเวนต์กระตุ้นการท่องเที่ยว แต่จะต้องมีหลายส่วนที่เข้าไปเสริม เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามา และเพิ่มประสิทธิภาพ คุณภาพ ซึ่งจะเป็นแผนที่ค่อยๆ ประกาศออกมา ขณะที่นายกฯ จะมีแผนภาพใหญ่ของประเทศในปีหน้า และในส่วนของกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาจะทำตามแนวนโยบาย

admin

Recent Posts

บัตรประชาชน ใบเดียว ยืมได้ 10, 000 ไร้ดอก 30 วั น

ที่นี่เราจัดเตรียมเรื่องน่าสนใจไม่ว่าจะเป็นข่าวที่เป็นกระแสที่คนในสังคมให้ความสนใจในเวลานี้หรือจะเป็นบทความที่น่าอ่าน ข่าวบันเทิง และสาระความรู้ให้แก่ท่านทุกวัน โดยวันนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการขอสินเชื่อเงินกู้เพื่อการลงทุน ที่นี่เราจัดเตรียมเรื่องน่าสนใจไม่ว่าจะเป็นข่าวที่เป็นกระแสที่คนในสังคมให้ความสนใจในเวลานี้หรือจะเป็นบทความที่น่าอ่าน ข่าวบันเทิง และสาระความรู้ให้แก่ท่านทุกวัน โดยวันนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการขอสินเชื่อเงินกู้เพื่อการลงทุน ที่นี่เราจัดเตรียมเรื่องน่าสนใจไม่ว่าจะเป็นข่าวที่เป็นกระแสที่คนในสังคมให้ความสนใจในเวลานี้หรือจะเป็นบทความที่น่าอ่าน ข่าวบันเทิง และสาระความรู้ให้แก่ท่านทุกวัน โดยวันนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการขอสินเชื่อเงินกู้เพื่อการลงทุน ที่นี่เราจัดเตรียมเรื่องน่าสนใจไม่ว่าจะเป็นข่าวที่เป็นกระแสที่คนในสังคมให้ความสนใจในเวลานี้หรือจะเป็นบทความที่น่าอ่าน ข่าวบันเทิง และสาระความรู้ให้แก่ท่านทุกวัน…

4 hours ago

มาก่อนได้ก่อน สินเชื่อ SCB เปิดลงทะเบียน ช่วยเหลือเเล้ว อนุมัติคนละ 3 หมื่น

สินเชื่อบุคคล สินเชื่อบุคคล ธนาคารไทยพาณิชย์ สินเชื่อด่วน สมัครสินเชื่อเงินสดง่าย ไม่มีหลักทรัพย์หรือผู้ค้ำประกัน ฝากเงินสดเข้าบัญชีธนาคารของคุณ วงเงินกู้สูงสุด 5 เท่า ให้กู้ได้ 20,000-5,000,000 บาท มีวิธีการชำระเงินต่างๆ ที่สะดวก…

4 hours ago

สินเชื่อ “KPP Cash Now” ทรู ให้ยืม 10,000 ไม่ต้องค้ำ ผ่อนวันละ 10 บาท

สินเชื่อเงินให้กู้ยืม จาก True ที่สามารถขอวงเงินกู้ออนไลน์ได้ทันที ถูกกฏหมายแน่นอน สินเชื่อที่มีชื่อว่า KKP CASH NOW ที่สมัครได้ทันทีผ่านแอป TrueMoney Wallet ให้ยืมเงินได้สูงสุดถึง 400,000 บาท…

4 hours ago

เงื่อนไขใหม่ จากไทยพาณิชย์ ให้ยืม 100,000 ผ่อนเริ่มต้น 490/เดือน ผ่อนดีมีวงเงินเพิ่ม สินเชื่อถูกกฏหมาย

วันนี้เว็บไซต์เรามีข่าวสารสินเชื่อเงินให้กู้ยืมมาอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบกันอีกเช่นเคยครับ สำหรับสินเชื่อที่จะกล่าวถึงนั้นเป็นสินเชื่อจาก SCB ไทยพาณิชย์ ซึ่งเป็นสินเชื่อเดิมที่อัพเดทให้กับลูกค้าของธนาคารโดยการเพิ่มวงเงินสินเชื่อให้กับลูกค้าที่มีประวัติการชำระสินเชื่อดี โดยสินเชื่อไทยพาณิชย์ Speedy Loan Top Up เป็นสินเชื่อเงินก้อนสำหรับลูกค้า Speedy Loan ปัจจุบัน ที่ผ่อนชำระคืนเงินกู้ตั้งแต่…

4 hours ago

กลุ่มนี้เสียใจด้วย ถูกตัดสิทธิ รับเงิน 10,000 ดิจิทัลวอลเล็ต

ความคืบหน้า เงิน 10,000 โครงการดิจิทัลวอลเล็ต การเดินหน้าในโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต เฟสแรกสำหรับกลุ่มเปราะบางจำนวน 14.5 ล้านคน แบ่งเป็น ผู้รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ 12.4 ล้านคน…

4 hours ago

ข่าวดี เงินดิจิทัลเฟส 2 กลุ่มคนทั่วไป รมช.บอกแล้ว

ความคืบหน้าโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หลังได้เริ่มทยอยโอนเงินให้กับกลุ่ม กลุ่มเปราะบางและคนพิการ 14.55 ล้านคน ซึ่งจะโอนเงินวันสุดท้ายผ่านบัตรประชาชนลงท้ายด้วย 7-9 วันที่ 30 ก.ย.67 รวมวงเงินในโครงการนี้ 1.455 แสนล้านบาท…

4 hours ago