พ่อค้าตัดสินใจปลดป้ายกินฟรี รู้สาเหตุถึงกับเห็นใจ พ้อความตั้งใจดีๆหมดลง

ก่อนหน้านี้โลกโซเชียลต่างพูดถึงเพจเฟซบุ๊ก บ้านศักดิ์ระพีเพื่อสัตว์ด้อยโอกาส ถึงความใจดีของพ่อค้าร้านก๋วยเตี๋ยวที่ชื่อ “แจ็ค ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก” ที่ตั้งอยู่ ซ.บางศรีเมือง 51 ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี ที่เปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุ คนพิการ คนท้อง คนเร่ร่อนสามารถมากินฟรี โดยขึ้นป้ายติดหน้าร้าน ระบุว่า “ผู้สุงอายุ 65 ปีขึ้นไป, คนพิการ, หญิงตั้งครรภ์, คนเร่ร่อน, คนไร้บ้าน หรือคนไม่มีเงินแจ้งได้ครับ กินฟรี ไม่ต้องเกรงใจ”

แต่ล่าสุดเจ้าของร้านตัดสินใจปลดป้ายดังกล่าวลง พร้อมโพสต์อธิบายเหตุผลการยกเลิกที่ฟังแล้วจุกอก ความอัดอั้นใจที่ต้องเจอในแต่ละวัน จนท้อและเสียความรู้สึก โดยระบุว่า

“ปกติร้านผมจะให้คนอายุ 65 คนพิการ คนลำบาก กินฟรีครับ ตั้งแต่ต้นปีนี้เป็นต้นไป ผมขอยกเลิกก่อน ผมเปลี่ยนขอแจกคนที่ผมเห็นว่าควรแจก เพราะที่ผ่านมาผมเจออะไรหลายๆอย่าง ที่ทำให้ความตั้งใจดีดีหมดลง

กินฟรี แต่ขอสั่งเกาเหลาเนื้อพิเศษงี้ ก๋วยเตี๋ยวบะหมี่สามก้อน ไม่พอ ขอเพิ่มข้าว ตักน้ำแข็งห้ารอบ ชวนพวกเพื่อนมากิน มานั่งเป็นสภากาแฟในร้าน มีขนาดยื่นตังแบงก์พันให้แล้วบอกเก็บเงินป่าว อายุเกิน แล้งก็ใส่ถุงกลับบ้าน

คือเจตนาของผมมันไม่ใช่แบบนี้ ที่ผ่านมาผมบอกให้ทุกคนในร้านทนและปล่อยผ่าน วันนี้ได้เวลาเลย ผมขอยกเลิกแจกในร้านครับ ผมอยากให้คนที่ผมเห็นสมควรดีกว่า กลุ่มที่มีปันหาคือกลุ่ม 65+ ทั้งนั้นครับ ผมขอยกเลิกตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพราะผมเสียความรู้สึกไปหมดแล้วครับ”

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจเจ้าของร้าน และตำหนิพฤติกรรมของคนที่เข้ากินฟรีที่ไม่มีความสำนึกหรือเกรงใจเป็นจำนวนมาก

admin

Recent Posts

เปิดลงทะเบียน สินเชื่อออมสิน วงเงิน 50,000 บาท ไม่ต้องจ่ายเงินต้นและดอกเบี้ย 6 เดือน ทุกอาชีพ

เปิดลงทะเบียน สินเชื่อออมสิน วงเงิน 50,000 บาท ไม่ต้องจ่ายเงินต้นและดอกเบี้ย 6 เดือน ทุกอาชีพ   ธนาคารออมสิน ได้ออกสินเชื่อไทรทองอเนกประสงค์ ปล่อยกู้เพื่อเสริมสภาพคล่องใน สถานการณ์ปัจจุบัน โดยผ่อนปรนให้…

2 weeks ago

เปิดยืมผ่านแอป MyMo สินเชื่อ อิ่มใจ ออมสินช่วยเหลือ รายละ 1 เเสน

เปิดยืมผ่านแอป MyMo สินเชื่อ อิ่มใจ ออมสินช่วยเหลือ รายละ 1 เเสน   ธนาคารออมสิน ได้มีการออกมาตรการ ในการช่วยธุรกิจร้านอาหาร หรือเครื่องดื่ม ปล่อยสินเชื่อเงินให้กู้ยืม สินเชื่ออิ่มใจ…

2 weeks ago

แค่มีสมุดฝากธ.กรุงเทพ ให้ยืม 50,000 บาท ไม่ต้องค้ำ จาก “ธนาคารกรุงเทพ”

แค่มีสมุดฝากธ.กรุงเทพ ให้ยืม 50,000 บาท ไม่ต้องค้ำ จาก “ธนาคารกรุงเทพ”   ธนาคารกรุงเทพ เปิดให้กู้ สินเชื่อบัวหลวงสุขใจ เพื่อให้ประชาชนที่ต้องการปรับสภาพการเงินให้คล่องตัว กับเงินกู้อเนกประสงค์ สำหรับพนักงานประจำ ที่มีบัญชีเงินเดือนกับธนาคารกรุงเทพ…

2 weeks ago

ฮงลิสซิ่ง วงเงิน 20,000 บาท ผ่อนเริ่มต้น 238 บาท/เดือน อนุมัติง่าย ทุกอาชีพ

ฮงลิสซิ่ง วงเงิน 20,000 บาท ผ่อนเริ่มต้น 238 บาท/เดือน อนุมัติง่าย ทุกอาชีพ   สินเชื่อส่วนบุคคล เฮงลิสซิ่ง เป็นตัวช่วยแก้ทุกปัญหา ด้านการเงิน เติมเต็มทุกความต้องการ…

2 weeks ago

ธนาคารกรุงไทย ช่วยคนไม่มีเงิน 50,000 บาท ให้ผ่านง่าย ผ่อนหลักร้อย นาน 84 เดือน

ธนาคารกรุงไทย ช่วยคนไม่มีเงิน 50,000 บาท ให้ผ่านง่าย ผ่อนหลักร้อย นาน 84 เดือน   “กรุงไทยใจดี” เเละ “กรุงไทยสมาร์ทมันนี่” สำหรับพนักงานเอกชน รายละเอียดการสมัคร…

2 weeks ago

เริ่มแล้ว! ‘ออมสิน’ เปิดให้ลงทะเบียน วงเงิน 1 หมื่นบาท ผ่านแอป ‘MyMo’

เริ่มแล้ว! ‘ออมสิน’ เปิดให้ลงทะเบียน วงเงิน 1 หมื่นบาท ผ่านแอป ‘MyMo’   ธนาคาร “ออมสิน” เริ่มเปิดให้ “ลงทะเบียนขอสินเชื่อสู้ภัยโควิด-19” ดอกเบี้ยต่ำ ไม่ต้องมีคนค้ำประกัน…

2 weeks ago