ศาลไม่ให้ประกันตัว ตะวัน-แฟรงค์ ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำทันที โดนขังผัดแรก 12 วัน

ศาลไม่ให้ประกันตัว ตะวัน-แฟรงค์ ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำทันที โดนขังผัดแรก 12 วัน ระหว่างวันที่ 14 ก.พ. – 25 ก.พ.67 ในข้อหา ม.116, พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

วันที่ 14 ก.พ.67 นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยความคืบหน้าหลังพนักงานสอบสวนยื่นฝากขัง ตะวัน-แฟรงค์ ในคดีบีบแตรป่วนขบวนเสด็จและสายนํ้า ในคดีพ่นสีกําแพงวัดพระแก้วว่า

เบื้องต้นตะวันและแฟรงค์ยื่นคัดค้านการที่ตํารวจจะนําตัวมาฝากขังต่อศาล แต่เนื่องจากมีกลไกพิเศษที่ตํารวจสามารถคุมตัวผู้ต้องหาเอาไว้ได้ภายในระยะเวลา 48 ชั่วโมง อย่างไรก็ตามหากศาลไม่รับฝากขัง ตะวันและแฟรงค์ ก็จะถูกปล่อยตัวทันที แต่หากศาลรับฝากขัง ทางทนายความก็จะเริ่มขั้นตอนในการยื่นขอประกันตัว เบื้องต้นพูดคุยกันว่าจะใช้เงินประกันจากกองทุนราษฎรประสงค์ และคงไม่รบกวนนักการเมืองมาเป็นหลักประกันให้ เพราะช่วงนี้ถูกจับจ้องประกอบกับนักกิจกรรมเยาวชนไม่อยากสร้างความเดือดร้อนให้กับนักการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์แจ้งว่า “ด่วน! 14.30 น. ศาลอาญา อนุญาตให้ฝากขัง “ตะวัน” และ “แฟรงค์” ในข้อหา ม.116, พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ จากกรณีขบวนเสด็จ เป็นระยะเวลา 12 วัน นับตั้งแต่วันนี้ 14 – 25 ก.พ. 67 ในขณะนี้อยู่ระหว่างประกันตัว

สำหรับความคืบหน้า เวลา 16.35 น. ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์แจ้งว่า ศาลอาญาไม่อนุญาตให้ประกันตัว ตะวัน และ แฟรงค์ กรณีที่ถูกกล่าวหาว่าขวางขบวนเสด็จ เมื่อวันที่ 4 ก.พ.2567 โดยทั้งสองคนจะถูกฝากขังในผัดที่ 1 เป็นระยะเวลา 12 วัน (14 ก.พ. – 25 ก.พ.67) โดยทั้งสองคนจะถูกส่งตัวเข้าเรือนจำภายในเย็นวันนี้ทันที

ทนายลุ้น คัดค้านฝากขัง-ประกันตัว ตะวัน-แฟรงค์-สายน้ำ ไม่ขอนักการเมืองเป็นหลักประกัน
2 นักข่าวเปิดใจ หลังได้ปล่อยตัว ยันไปทำข่าวตามหน้าที่ รู้ก่อนมีกิจกรรมพ่นสีแค่ 10 นาที
ตร.หิ้ว ‘ตะวัน-แฟรงค์’ ย้ายไปคุมขังถึงสน.ฉลองกรุง เตรียมนำตัวส่งศาล 14 ก.พ.

admin

Recent Posts

ออมสินเปิดลงทะเบียนสินเชื่อใหม่

ด้านทางธนาคารออมสินได้ออกมาปล่อยสินเชื่อเพื่อช่วยเหลือ ให้ประชาชนทุกคน มีเงินหมุนเวียน ในการประกอบอาชีพ หรือเป็นค่าใช้จ่ายที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ หรือชำระหนี้อื่นๆ สินเชื่อที่สนับสนุนให้ประชาชนประกอบอาชีพ รายละเอียดสินเชื่อกู้ได้ตามความจำเป็นและความสามารถในการชำระหนี้ไม่เกินรายละ 200,000 บาท รวมจำนวนเงินกู้คงเหลือตามสัญญาเดิมของสินเชื่อโครงการธนาคารประชาชนทุกประเภทกับจำนวนเงินที่ขอกู้ในครั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยกรณีผิดนัดไม่ชำระหนี้ ให้เป็นไปตามประกาศกำหนด    …

1 month ago

7 ราศี เตรียมรับสิ่งดีๆ จากนี้เป็นต้นไปมีคำแนะนำ

ดวง เม.ย. นี้ เตรียมรับสิ่งดีๆ มาเช็กรายละเอียดภาพรวมในเดือนเมษายน 2567 กันค่ะ เริ่มกันที่ 7 ราศี เตรียมรับสิ่งดีๆ จากนี้เป็นต้นไปมีคำแนะนำ ได้แก่ ราศี... อาจารย์เบิร์ด ให้รายละเอียดไว้ว่า ดวง เม.ย.…

1 month ago

3 ราศี เดือนเมษายน มีโชคอย่างมาก มีรายละเอียด

มาเช็กดวงชะตาก่อนวันสงกรานต์กันค่ะ พบ 3 ราศี เม.ย. มีโชค ใครจะได้เป็นผู้โชคดี หากพร้อมแล้วไปติดตามได้เลยคะ ได้แก่ ราศี... ดวง 3 ราศี มีโชคอย่างมาก สำหรับ คำทำนายนี้เป็นการทำนายโดย อาจารย์ไก่ พาทินี…

1 month ago

ด่วน สมุทรสาครประกาศเขตภัยพิบัติ พบสารอันตรายก่อมะเร็งกว่า 15,000 ตัน

วันที่ 4 เมษายน 2567 ผู้ว่าฯสมุทรสาครเข้าตรวจสอบพร้อมประกาศเขตภัยพิบัติบริเวณโรงงานแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาคร หลังพบกากแคดเมียมกว่า 15,000 ตัน ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็งที่มีความอันตรายมาก สั่งห้ามเข้าใกล้เด็ดขาดและเร่งให้มีการตรวจสอบคุณภาพอย่างเร่งด่วนที่สุด พร้อมเอาผิดกับทางโรงงานที่ถูกตรวจสอบด้วย รายงานจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร ระบุ วันนี้ (4 เมษายน…

1 month ago

สูญเสียครั้งใหญ่ หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติผาแดง จบชีวิตกลางป่า

เพจเฟซบุ๊กอุทยานแห่งชาติผาแดง - Pha Daeng National Park แจ้งข่าวเศร้า หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติผาแดง จบชีวิตตัวเองกลางผืนป่า โดยวันที่ 4 เมษายน 2567 อุทยานแห่งชาติผาแดง ได้รับรายงานเจ้าหน้าที่เสียชีวิต จากสาเหตุการอัตวินิบาตกรรม อุทยานแห่งชาติผาแดงจึงประสาน เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรนาหวาย…

1 month ago

กรมอุตุฯ พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า รับมือ พายุฤดูร้อนถล่ม ลูกเห็บตก

กรมอุตุฯ เผย สภาพอากาศ 7 วันข้างหน้า เห็นร้อน ๆ แบบนี้ เตรียมรับมือ พายุฤดูร้อน ถล่มหนัก ฝนกระหน่ำ ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก ระวังอันตราย วันที่…

1 month ago