เปิดใจแม่ ‘น้องบราวนี่’ ไวรัลโดนย้อมแมวขายของแท้ จาก ‘ศุภลักษณ์’ สู่ ‘แมวส้ม’

เปิดใจแม่ ‘น้องบราวนี่’ ที่มา ไวรัลโดนย้อมแมวขายของแท้ จาก ‘ศุภลักษณ์’ ตัวน้อย สู่ ‘แมวส้ม’ ตัวตึงในวันนี้ เจ้าตัวเผย “สีไหนก็รัก”

กลายเป็นไวรัลสนั่นไปทั่วโลกโซเชียล แห่เอ็นดูความน่ารักของเจ้าเหมียวน้อย เมื่อผู้ใช้ Facebook : Nadear Naja โพสต์ข้อความระบุว่า “จากศุภลักษณ์น้อยในวันนั้น เติบโตเป็นแมวส้มในวันนี้ งงมากกกก นี่แหละเค้าว่า โดนย้อมแมวขายของแทร้ เอ็นดูน้องมาก สีไหน ๆ เราก็รัก จนตอนนี้ตัวติดคุณพ่อตลอด”

ภาพประกอบ จาก Facebook : Nadear Naja

พร้อมแนบภาพเจ้าเหมียววัยเด็ก ที่มีสีเข้ม คล้ายน้ำตาลทองแดงเงางาม แถมมีดวงตาสีเหลืองอัมพัน จมูกสีชมพู ลักษณะโดยรวมคล้ายกับแมวพันธุ์หายากอย่าง “แมวศุภลักษณ์” จริง ๆ

ขณะที่อีกภาพเทียบกัน คือ ภาพเจ้าเหมียวในตอนโต ที่ขนเปลี่ยนสีจนแทบไม่เหลือสีเดิม กลายเป็นสีส้มทั้งตัว

ภาพประกอบ จาก Facebook : Nadear Naja

เมื่อโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็ทำเอาโลกโซเชียลถึงกับฮือฮาเลยทีเดียว ต่างเข้ามาชื่นชมความน่ารักและเอ็นดูเจ้าเหมียว อีกทั้งยังตั้งคำถามจำนวนมากว่า “เจ้าเหมียวทั้ง 2 ตัว ในภาพ คือ ตัวเดียวกันจริง ๆ หรือ” “เหตุใดขนของเจ้าเหมียวถึงเปลี่ยนสี” “แมวน้อยตัวนี้มีที่มาอย่างไร”

ล่าสุด ข่าวสดออนไลน์ ก็ได้ไปสัมภาษณ์พูดคุยกับทาง “คุณนาเดียร์” เจ้าของแมวน้อยสุดน่าเอ็นดูตัวนี้ เปิดเผยที่มา และเส้นทาง จาก ‘ศุภลักษณ์’ ตัวน้อย สู่ ‘แมวส้ม’ ตัวตึงในวันนี้

ภาพประกอบ จาก Facebook : Nadear Naja

คุณนาเดียร์ เปิดเผยกับทาง ข่าวสดออนไลน์ว่า เจ้าเหมียวสุดน่ารักตัวนี้มีชื่อว่าเจ้า “บราวนี่” ซึ่งคุณ นาเดียร์ ได้น้องมาด้วยความบังเอิญ โดยวันนั้นตนไปเดินเล่นที่สวนจตุจักร ตั้งใจจะไปซื้อปลา ผ่านร้านหนึ่งจึงหยุดดู จู่ ๆ ก็เห็นคนมาส่งของและหิ้วแมวตัวนี้มาด้วย

ครั้งแรกที่เห็นรู้สึกถูกชะตาในความน่ารัก แถมบริเวณขอบตาที่เป็นสีขาว ๆ เหมือนแว่น ด้วยความเอ็นดูจึงตัดสินใจขอซื้อต่อ

ทั้งยังสงสารเจ้าแมวน้อย เพราะมองดูในร้านเห็นแมวอยู่รวมกันในกรง ลักษณะเหมือนป่วย ไม่อยากให้เจ้าตัวน้อยต้องเข้าไปอยู่รวม จึงตัดสินใจขอรับซื้อมา และนำไปตรวจร่างกาย ซึ่ง ‘เจ้าบราวนี่’ ก็สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี

ภาพประกอบ จาก Facebook : Nadear Naja

นอกจากนี้ ลักษณะโดยรวมของ ‘เจ้าบราวนี่’ ยังคล้ายกับแมวพันธุ์หายากอย่าง แมวศุภลักษณ์ อีกด้วย ทั้งสีขนเหมือนทองแดงเงางาม จมูกและอุ้งเท้ามีสีชมพู ตนจึงดีใจที่ได้แมวหายาก

ทว่าหลังจากเลี้ยง เจ้าบราวนี่ ก็มีสิ่งที่เปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น จนแทบอึ้ง คุณนาเดียร์ เผยว่า เลี้ยงไปประมาณเดือนครึ่ง จู่ ๆ สีขนทองแดงเงางาม ก็ค่อย ๆ จางลง จนกลายเป็นสีส้ม งานนี้เจ้าตัวถึงกับแซว “โตขึ้นเป็นแมวส้มเต็มตัว” เลยทีเดียว

ภาพประกอบ จาก Facebook : Nadear Naja

โดย คุณนาเดียร์ เลี้ยง เจ้าบราวนี่ มาได้ 3-4 เดือนแล้ว เผยว่ามีอุปนิสัย ไม่กลัวคน ไม่ตื่นเสียง แถมยังติดคุณพ่อแบบสุด ๆ ตามไปด้วยได้ทุกที่ สามารถพาเดินเกาะไหล่เที่ยวได้เลย แถมยังนั่งรถจักรยานยนต์ได้แบบไม่กลัวอีกด้วย

เรียกได้ว่าความน่ารักของ เจ้าบราวนี่ ตก FC เข้าด้อมได้เป็นแถว ใครเห็นก็ต่างเอ็นดู เป็นโชคดีของเจ้าเหมียวจริง ๆ ที่ได้บ้านที่รักในตัวตน ถึงสีไหนก็รัก

ภาพประกอบ จาก Facebook : Nadear Naja

admin

Recent Posts

เปิดลงทะเบียน สินเชื่อออมสิน วงเงิน 50,000 บาท ไม่ต้องจ่ายเงินต้นและดอกเบี้ย 6 เดือน ทุกอาชีพ

เปิดลงทะเบียน สินเชื่อออมสิน วงเงิน 50,000 บาท ไม่ต้องจ่ายเงินต้นและดอกเบี้ย 6 เดือน ทุกอาชีพ   ธนาคารออมสิน ได้ออกสินเชื่อไทรทองอเนกประสงค์ ปล่อยกู้เพื่อเสริมสภาพคล่องใน สถานการณ์ปัจจุบัน โดยผ่อนปรนให้…

3 days ago

เปิดยืมผ่านแอป MyMo สินเชื่อ อิ่มใจ ออมสินช่วยเหลือ รายละ 1 เเสน

เปิดยืมผ่านแอป MyMo สินเชื่อ อิ่มใจ ออมสินช่วยเหลือ รายละ 1 เเสน   ธนาคารออมสิน ได้มีการออกมาตรการ ในการช่วยธุรกิจร้านอาหาร หรือเครื่องดื่ม ปล่อยสินเชื่อเงินให้กู้ยืม สินเชื่ออิ่มใจ…

3 days ago

แค่มีสมุดฝากธ.กรุงเทพ ให้ยืม 50,000 บาท ไม่ต้องค้ำ จาก “ธนาคารกรุงเทพ”

แค่มีสมุดฝากธ.กรุงเทพ ให้ยืม 50,000 บาท ไม่ต้องค้ำ จาก “ธนาคารกรุงเทพ”   ธนาคารกรุงเทพ เปิดให้กู้ สินเชื่อบัวหลวงสุขใจ เพื่อให้ประชาชนที่ต้องการปรับสภาพการเงินให้คล่องตัว กับเงินกู้อเนกประสงค์ สำหรับพนักงานประจำ ที่มีบัญชีเงินเดือนกับธนาคารกรุงเทพ…

3 days ago

ฮงลิสซิ่ง วงเงิน 20,000 บาท ผ่อนเริ่มต้น 238 บาท/เดือน อนุมัติง่าย ทุกอาชีพ

ฮงลิสซิ่ง วงเงิน 20,000 บาท ผ่อนเริ่มต้น 238 บาท/เดือน อนุมัติง่าย ทุกอาชีพ   สินเชื่อส่วนบุคคล เฮงลิสซิ่ง เป็นตัวช่วยแก้ทุกปัญหา ด้านการเงิน เติมเต็มทุกความต้องการ…

3 days ago

ธนาคารกรุงไทย ช่วยคนไม่มีเงิน 50,000 บาท ให้ผ่านง่าย ผ่อนหลักร้อย นาน 84 เดือน

ธนาคารกรุงไทย ช่วยคนไม่มีเงิน 50,000 บาท ให้ผ่านง่าย ผ่อนหลักร้อย นาน 84 เดือน   “กรุงไทยใจดี” เเละ “กรุงไทยสมาร์ทมันนี่” สำหรับพนักงานเอกชน รายละเอียดการสมัคร…

3 days ago

เริ่มแล้ว! ‘ออมสิน’ เปิดให้ลงทะเบียน วงเงิน 1 หมื่นบาท ผ่านแอป ‘MyMo’

เริ่มแล้ว! ‘ออมสิน’ เปิดให้ลงทะเบียน วงเงิน 1 หมื่นบาท ผ่านแอป ‘MyMo’   ธนาคาร “ออมสิน” เริ่มเปิดให้ “ลงทะเบียนขอสินเชื่อสู้ภัยโควิด-19” ดอกเบี้ยต่ำ ไม่ต้องมีคนค้ำประกัน…

3 days ago