ข่าวทั่วไป

พบแล้ว เฮลิคอปเตอร์ ขาดการติดต่อ – หายปริศนา ชะตากรรมอันน่าเศร้าของ 22 ชีวิต

ช่วงสิ้นเดือนสิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา มีรายงานว่า เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์รุ่นเอ็มไอ-8ที (Mi-8T) ของรัสเซีย ซึ่งบรรทุกผู้โดยสาร 19 คน และลูกเรือ 3 คน ขาดการติดต่อใกล้ภูเขาไฟวัชคาเซตส์ (Vachkazhets) ในคาบสมุทรคัมชัตกา ระหว่างเดินทางไปยังหมู่บ้านนิโคลาเยฟกา (Nikolaevka) ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังค้นหาอย่างต่อเนื่อง

กระทั่งล่าสุดวันนี้ (1 ก.ย. 67) กระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินของรัสเซียเปิดเผยว่า ทีมค้นหาพบซากเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวแล้ว และไม่พบผู้รอดชีวิต ณ ช่วงเย็นวันที่ 1 ก.ย. (ตามเวลาท้องถิ่น) เจ้าหน้าที่พบร่างของผู้โดยสารและลูกเรือแล้ว 17 ราย รับเป็นอุบัติเหตุทางเฮลิคอปเตอร์ครั้งใหญ่ในรอบหลายปีของรัสเซีย

ด้าน สำนักข่าว TASS ของรัสเซียรายงานว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวชนกับภูเขาขณะที่บินอยู่ท่ามกลางสภาพอากาศเลวร้าย โดยในช่วงที่เฮลิคอปเตอร์บินผ่านภูมิภาคคัมชัตกามีฝนตกเป็นละออง มีหมอกลงและทัศนวิสัยต่ำ

พบแล้ว เฮลิคอปเตอร์ ขาดการติดต่อ - หายปริศนา ชะตากรรมอันน่าเศร้าของ 22 ชีวิต

ด้านแหล่งข่าวจากกระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินเปิดเผยข้อมูลเบื้องต้นระบุว่า สาเหตุมาจากความผิดพลาดของนักบิน โดยลูกเรือบนเฮลิคอปเตอร์ที่ประสบเหตุไม่ได้แจ้งว่าเกิดปัญหาใดๆ ก่อนที่เครื่องจะหายไป

ขณะที่หน่วยงานสืบสวนด้านการขนส่งของภูมิภาคคัมชัตกากำลังสืบสวนว่ามีการฝ่าฝืนกฎความปลอดภัยจราจรและการดำเนินกิจการขนส่งทางอากาศหรือไม่

อย่างไรก็ตาม สำหรับภูมิภาคคัมชัตกา แม้อยู่ห่างจากกรุงมอสโกมากกว่า 6,000 กม. แต่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของรัสเซีย ขึ้นชื่อเรื่องทิวทัศน์และภูเขาไฟที่ยังคุกรุ่นอยู่ อย่างไรก็ตาม ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ภูมิภาคนี้เกิดอุบัติเหตุเกี่ยวกับเครื่องบินหลายครั้ง เช่น ในปี 2010 ที่เฮลิคอปเตอร์ลำหนึ่งถูกหิมะถล่มขณะลงจอด ทำให้ผู้อยู่บนเครี่องเสียชีวิต 10 คน

พบแล้ว เฮลิคอปเตอร์ ขาดการติดต่อ - หายปริศนา ชะตากรรมอันน่าเศร้าของ 22 ชีวิต

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *