ข่าวทั่วไป

โปรดเกล้าฯ ให้ “บิ๊กโจ๊ก สุรเชชษฐ์ หักพาล” พ้นจากรอง ผบ.ตร.

วันที่ 15 สิงหาคม 2567 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่  เผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจพ้นจากตำแหน่ง โดยมี นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการ ประกาศ ณ วันที่ 15 สิงหาคม 2567 มีเนื้อหาดังนี้

โปรดเกล้าฯ ให้ “บิ๊กโจ๊ก สุรเชชษฐ์ หักพาล” พ้นจากรอง ผบ.ตร.

พระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ พลตำรวจเอกสุรเชชษฐ์ หักพาล พ้นจากตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.  ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจพ้นจากตำแหน่ง ด้วยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งให้พลตำรวจเอกสุรเชชษฐ์ หักพาล ข้าราชการตำรวจตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติออกจากราชการไว้ก่อน ตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน 2567  เนื่องจากถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงจนถูกตั้งกรรมการสอบสวน และขอให้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พ้นจากตำแหน่งตามมาตรา 140 และมาตรา 179 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติพ.ศ. 2565 ประกอบข้อ 11 ของกฎกตรว่าด้วยการสั่งพรรคราชการและการสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนพ.ศ 2547 และสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้นำความกราบบังคมทูลพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พ้นจากตำแหน่งแล้ว

บัดนี้ ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้บุคคลดังกล่าวพ้นจากตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน 2567
ประกาศณวันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ 2567
ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ
ภูมิธรรม เวชยชัย
รองนายกรัฐมนตรี

 

โปรดเกล้าฯ ให้ “บิ๊กโจ๊ก สุรเชชษฐ์ หักพาล” พ้นจากรอง ผบ.ตร.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *