ข่าวทั่วไป

เรียบร้อย! รองผู้ว่าฯ ทำหนังสือถึง ตม.ภูเก็ต เพิกถอนวีซ่า ฝรั่งเตะหมอ ตรวจสอบปางช้างด้วย

Loading

เรียบร้อย! รองผู้ว่าฯ ทำหนังสือถึง ตม.ภูเก็ต เพิกถอนวีซ่า ฝรั่งเตะหมอ ชี้เป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคม ให้ปศุสัตว์ตรวจสอบปางช้างด้วย

วันที่ 5 มี.ค.67 ณ ห้องประชุมจันพันวา ชั้น 4 มุขหลัง ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายศรัทธา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณากลั่นกรองพฤติการณ์ของคนต่างด้าวที่อยู่ในราชอาณาจักร (พื้นที่จังหวัดภูเก็ต) ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหรือเข้าข่ายกระทำความผิดตามกฎหมาย

โดยมี พล.ร.ต.ทินกร กาญจนเตมีย์ รอง ผอ.กอ.รมน.จ.ภูเก็ต, พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, นายสุวิทย์ สุริยะวงศ์ ปลัดจังหวัดภูเก็ต, พ.ต.อ.เกรียงไกร อาริยะยิ่ง ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

นายศรัทธา กล่าวว่า การประชุมฯ ในครั้งนี้เพื่อหารือกรณี นายเดวิด ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย พญ.ธารดาว ขณะนั่งอยู่บริเวณชายหาดยามู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยจากการติดตามความคืบหน้าในเรื่องของการเพิกถอนวีซ่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานส่ง ตม.จังหวัดภูเก็ต เพื่อขอเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรของคนต่างด้าว หากได้รับผลการพิจารณาคดีอาญาจะส่งเพิ่มเติมเพื่อประกอบการพิจารณาของคณะอนุกรรมการฯ ต่อไป

ทั้งนี้ วีซ่าของ นายเดวิด จะหมดอายุในวันที่ 13 มี.ค.67 ส่วนกรณีทำร้ายร่างกาย, คดี พรบ.อาวุธปืน ได้สั่งการให้ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตและฝ่ายปกครองจังหวัดภูเก็ตเร่งตรวจสอบ และกรณีปางช้างได้มอบหมายให้ทางสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดภูเก็ตดำเนินการโดยจะประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าในวันที่ 7 มี.ค.นี้

อย่างไรก็ตามในวันนี้ทางเทศบาลตำบลป่าคลอก นำโดย นายปัณยา สำเภารัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลป่าคลอก ได้มอบหมายให้กองช่างเทศบาลตำบลป่าคลอกนำเครื่องจักรกลหนักเข้ามารื้อถอนบันไดคอนกรีตและลานไม้ใกล้เคียงที่มีการรุกล้ำพื้นที่สาธารณะดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รอง ผวจ.ภูเก็ต ได้ทำหนังสือด่วนถึง ตม.ภูเก็ต ลงวันที่ 5 มี.ค.67 เรื่อง ขอให้พิจารณาดำเนินการเพิกถอนหนังสือเดินทางของ นายเดวิด โดยระบุในหนังสือว่า ตามที่ปรากฏในสื่อ กรณี พญ.ธารดาว ถูกนายเดวิด ทำร้ายร่างกาย เมื่อวันที่ 24 ก.พ.67 เวลา 20.50 น. บริเวณชายหาดยามู ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นั้น

จังหวัดภูเก็ตพิจารณาแล้วเห็นว่า การกระทำของ นายเดวิด มีพฤติการณ์เป็นที่น่าเชื่อว่าเป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคม หรือจะก่อเหตุร้ายให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขและความเรียบร้อยของประชาชน จึงขอให้พิจารณาดำเนินการเพิกถอนหนังสือเดินทางของ นายเดวิด โดยเร่งด่วน และรายงานผลให้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตทราบ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *