ข่าวทั่วไป

6 ล้อวูบหลับใน ชนบ้าน เจ้าของบ้านโดดหนีเสี้ยววินาที เผยคนขับโหมงานหนัก หาเงินรักษาลูกป่วยมะเร็ง

Loading

รถบรรทุก 6 ล้อขนส่งสินค้าหลับใน พุ่งชนต้นไม้-บ้านคน เจ้าของบ้านนั่งเล่นมือถือ โดดหนีทันเสี้ยววินาที โชเฟอร์เผยต้องโหมงานหนัก หาเงินรักษาลูกที่ป่วยเป็นมะเร็ง

เมื่อวันที่ 24 ก.พ.67 อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือ จ.ตราด รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีอุบัติเหตุรถบรรทุก 6 ล้อ ประสบอุบัติเหตุด้วยตัวเองที่บริเวณถนนสุขุมวิทขาออก บ้านเนินชายธง หมู่ 7 ต.เขาสมิง จ.ตราด จึงพร้อมกำลังอาสาสมัครออกตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 6 ล้อ พลิกตะแคงอยู่บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่งใน จ.ตราด สภาพด้านหน้าของรถพังเสียหาย ขณะที่ด้านข้างของตัวบ้านก็ได้รับความเสียหาย วงกบหน้าต่างพัง ผนังบ้านเปื้อนไปด้วยน้ำมันเครื่อง ส่วนสินค้าภายรถประกอบด้วย น้ำเกลือแร่ น้ำชา น้ำส้ม ตกเกลื่อนพื้นที่เกิดเหตุ ส่วนคนขับคือนายอนุชา อายุ 49 ปี และนายจิมมี่ แรงงานชาวลาว ได้รับบาดเจ็บ เป็นแผลถลอกตามร่างกาย อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือ ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น

ต่อมา ร.ต.อ.ปรัชญา พิณรัตน์ ร้อยเวร สภ.เขาสมิง เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมสอบถามนายอนุชาถึงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งนายอนุชาบอกว่า ขับรถบรรทุกของออกจากร้านค้าส่งในตัวเมืองตราด เพื่อนำสินค้าทั้งหมดไปส่งที่ ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด โดยเพิ่งขับออกจากร้านค้าส่งไม่นานนัก แต่ตนเองเกิดวูบหลับใน จนเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ซึ่งไม่ได้มาจากสาเหตุการดื่มเหล้า แต่เพราะต้องทำงานหนัก และทำเวลากลางคืนด้วย เพราะต้องการหารายได้เพิ่ม เพื่อดูแลครอบครัว

ด้านนายจักรินทร์ แพทย์พิทักษ์ อายุ 39 ปี ญาติของบ้านหลังเกิดเหตุ บอกว่า ขณะเกิดเหตุตนเองกำลังนั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ที่หน้าบ้าน ขณะนั้นได้ยินเสียงดังจึงเงยหน้าขึ้นมามอง เห็นรถบรรทุกคันดังกล่าวพุ่งเข้ามา ตนจึงรีบลุกหลบได้ทัน ถ้าหลบไม่ทันตนต้องได้รับบาดเจ็บหรืออาจจะเสียชีวิตได้ ซึ่งเหตุการณ์ลักษณะเคยเกิดมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อ 2-3 ปี ที่ผ่านมา และมีผู้เสียชีวิตด้วย

ระหว่างนั้น นายจ้างของนายอนุชา แจ้งว่านายอนุชาเป็นคนขยันทำงาน และระหว่างขับรถยนต์ไม่ได้ดื่มเหล้าแล้วขับ แต่น่าจะเกิดจากการพักผ่อนน้อย เพราะต้องทำงานหนัก เพื่อหารายได้เสริมนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาลูกที่ป่วยเป็นมะเร็ง ซึ่งเห็นใจนายอนุชาเช่นกัน ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด ทางร้านค้าจะเจรจาเพื่อตกลงกันที่ สภ.เขาสมิงชดเชยให้กับผู้เสียหายทั้งหมด

สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ เจ้าของบ้านนำภาพจากกล้องวงจรปิดมาเปิดให้กับผู้สื่อข่าว ซึ่งพบว่ารถบรรทุกหลุดออกจากถนนที่เป็นทางลงเนิน และพุ่งชนต้นไม้ และม้าหินอ่อนที่ตั้งอยู่หน้าบ้านและนายจักรินทร์ ที่นั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ที่ม้านั่ง ระหว่างที่รถบรรทุกพุ่งชนต้นไม้ ทำให้เกิดเสียงดัง จึงเงยหน้าขึ้นมาพบรถบรรทุกพุ่งเข้ามา จึงกระโดดหนีเข้าไปในบ้าน ซึ่งหากลุกขึ้นไม่ทันอาจจะได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้เช่นกัน

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *