ข่าวทั่วไป

อนุสรณ์ ชี้ เศรษฐา พบ ทักษิณ เป็นนิมิตหมายอันดี หอมกลิ่นความเจริญ ดันความเชื่อมั่นพุ่ง

Loading

อนุสรณ์ ชี้ เศรษฐา พบ ทักษิณ เป็นนิมิตหมายอันดี หอมกลิ่นความเจริญ ดันความเชื่อมั่นพุ่ง แนะ ศิริกัญญา ค้านแล้วเสนอแนะด้วย อย่าตำหนิอย่างเดียว

เมื่อวันที่ 24 ก.พ.67 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรมว.คลัง เดินทางเข้าพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่อยู่ระหว่างการพักโทษว่า

ที่ผ่านมานายเศรษฐา เคยเข้าพบแลกเปลี่ยนประสบการณ์ความรู้กับอดีตนายกฯ มาแล้วหลายท่าน การเข้าพบนายทักษิณครั้งนี้ ถือเป็นนิมิตหมายอันดี กลิ่นความเจริญ กลิ่นการพัฒนาหอมเข้ม และขยับเข้าใกล้ขึ้นเรื่อยๆ ปฏิเสธไม่ได้ว่าอดีตนายกกฯ ทักษิณจากอัศวินแห่งคลื่นลูกที่สาม สู่การปฏิรูปการเมือง สร้างผลงานอันเป็นที่ประจักษ์และควรค่าแก่การจดจำไว้มากมาย

นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่า การพบปะกันในครั้งนี้ระหว่างอดีตนายกฯ ที่สร้างผลงานไว้มากที่สุด กับนายกฯ คนปัจจุบัน จึงถือเป็นเรื่องที่ดีที่คนเก่ง 2 คน ต่างยุค ต่างช่วงเวลาได้โคจรมาพบกัน ยิ่งนายเศรษฐาโชว์วิสัยทัศน์ 8 ด้านสร้างโอกาสให้ประเทศไทย ปลุกพลัง รวมใจ ไทยต้องเป็นหนึ่ง ร่วมกันส่งต่ออนาคตที่ดีกว่าให้ลูกหลาน ผลักดันไทยขึ้นแท่นศูนย์กลางเมืองท่องเที่ยว ฮับการแพทย์และสุขภาพ ศูนย์กลางอาหาร การบิน การเงิน แหล่งผลิตยานยนต์แห่งอนาคต เมืองเศรษฐกิจดิจิทัลและศูนย์กลางการเงินโลก ชูซอฟต์พาวเวอร์ เสน่ห์มวยไทย ดึงดูดนักท่องเที่ยว ตั้งเป้า 4 ปียกระดับเกษตรกรดึงศักยภาพพุ่ง 3 เท่า ยิ่งทำให้เกิดความเชื่อมั่นพุ่งสูงขึ้นไปอีก ไม่เฉพาะในประเทศ แต่ความเชื่อมั่นในระดับภูมิภาคอาเซียน ทวีปเอเชีย และระดับโลกจะพุ่งสูงขึ้นอย่างแน่นอน

นายอนุสรณ์ กล่าวกรณีน.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ออกมาวิพากษ์วิจารณ์กรณีนายเศรษฐา เสนอวิสัยทัศน์ IGNITE THAILAND ระบุไม่มีอะไรใหม่ว่า น.ส.ศิริกัญญาเป็นฝ่ายค้าน การเห็นต่างจากรัฐบาลไว้ก่อนเป็นเรื่องปกติ ไม่ใช่เรื่องที่ต้องตกใจหรือแปลกใจ ที่ฝ่ายค้านจะเห็นต่างจากรัฐบาล ถือเป็นความงดงามในโลกประชาธิปไตย ที่ทุกฝ่ายสามารถเห็นต่างกันได้ ไม่จำเป็นต้องขัดแย้งเมื่อเห็นไม่เหมือนกัน อะไรที่เสนอแล้วเป็นประโยชน์ตนเชื่อว่ารัฐบาลยินดีรับฟัง

อย่างไรก็ตาม หาก น.ส.ศิริกัญญาจะให้ข้อเสนอแนะกับรัฐบาลในครั้งหน้า อยากจะขอให้ลงในรายละเอียดว่าสิ่งใหม่ใดที่รัฐบาลควรทำ หรือสิ่งใหม่ใดที่ไม่ควรทำ เพราะหากวิพากษ์วิจารณ์แล้วเสนอแนะด้วย น่าจะเป็นประโยชน์มากกว่าการบอกว่ามีอะไรใหม่หรือไม่มีอะไรใหม่ แต่ขาดการเสนอแนะเพราะอาจถูกมองได้ว่าจ้องแต่จะตำหนิรัฐบาล โดยไม่มีข้อเสนอแนะอะไรที่เป็นประโยชน์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *