ข่าวทั่วไป

แม่เศร้า ยังรับศพ น้องนุ่น ไปบำเพ็ญกุศลไม่ได้ เผยขั้นตอนทางนิติเวช

Loading

แม่ น้องนุ่น เศร้า ยังรับศพลูกสาวไปบำเพ็ญกุศลไม่ได้ คาดว่าใช้เวลา 1 สัปดาห์ เผย ขั้นตอนทางนิติเวช เก็บดีเอ็นเอเทียบเคียง ยืนยันตัวบุคคล

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 ก.พ.2567 ที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ยังไม่มีความเคลื่อนไหวแต่อย่างใด แม่ของ น.ส.ชลลดา (ขอสงวนนามสกุล) หรือ นุ่น ให้ข้อมูลผ่านทางโทรศัพท์สั้น ๆ ว่า “ตอนนี้ยังมึนอยู่เลย และยังไม่รู้ว่าจะเอาศพลูกกลับบ้านที่จ.อุบลราชธานียังไงด้วย ส่วนขณะนี้ยังรอตำรวจติดต่อมาอยู่ เพราะยังไม่ได้รับการประสานมาว่าจะให้ไปรับศพได้วันไหน

พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ยืนยันว่า หลังจากรับศพที่คาดว่าจะเป็นน.ส.ชลลดามาแล้ว ได้เก็บดีเอ็นเอตรวจเป็นที่เรียบร้อย

พล.ต.ต.สุพิไชย กล่าวต่อว่า ขั้นตอนการตรวจเบื้องต้นของทางนิติเวช เจ้าหน้าที่ได้เก็บจากศพออกมาเป็นกราฟ เพื่อเอาไปเปรียบเทียบกับญาติ ซึ่งเท่าที่ทราบทราบว่าพนักงานสอบสวนได้เก็บของแม่มาแล้ว หลังจากนี้ก็จะต้องเทียบเคียงเพื่อยืนยันตัวบุคคล

เมื่อถามว่า สามารถเก็บเนื้อเยื่อส่วนไหนของศพได้บ้าง เนื่องจากศพถูกเผาจนไหม้เกรียมนั้น พล.ต.ต.สุพิไชย กล่าวว่า เก็บจากกล้ามเนื้อบริเวณต้นขาที่คาดว่าจะสกัดออกมาได้ และถ้าโชคดีกล้ามเนื้อไม่เสื่อมสลาย รวมถึงดีเอนเอไม่สลาย ก็จะใช้เวลาไม่เกิน 3 วัน ก็จะสามารถพิสูจน์ได้

พล.ต.ต.สุพิไชย กล่าวอีกว่า เชื่อว่าน่าจะชัดเจนภายในสัปดาห์นี้ ก่อนที่จะสามารถติดต่อญาติให้มารับศพกลับไปทำพิธีทางศาสนาได้ แต่หากไม่สามารถตรวจจากกล้ามเนื้อได้ ก็จะเก็บจากกระดูกต่อ คาดว่าจะต้องขยายเวลาเพิ่ม แต่คิดว่าไม่เกิน 1 สัปดาห์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *